วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Acqua di Parma: Blu Mediterraneo - Arancia di Capri


Acqua di Parma: Blu Mediterraneo - Arancia di Capri 

ชื่อมาซะยาวเลยกับแบรนด์ Acqua di Parma ของอิตาลี ที่ถือว่าเป็นโซนน้ำหอม Niche ที่มีความน่าสนใจมากแบรนด์นึงเลยทีเดียวถึงคุณภาพที่จัดเต็ม น้ำหอมหลายๆ รุ่นก็เหมาะกับอากาศบ้านเราอย่างเต็มเหนี่ยว เมื่อมีการปล่อยไลน์ Blu Mediterraneo เลยต้องขอลองซักตัวให้ฟินกันยามอากาศร้อนๆ แบบนี้ เลยพุ่งเป้าไปที่รุ่น Arancia di Capri ซึ่งผลออกมาคื

บอกเลยว่านี่มัน Amazing Italy ไม่ใช่น้อยเลยนะครับ เพราะว่ากลิ่นที่ออกมาโดยภาพรวมมันคือน้ำส้มผสมเลมอนและคาราเมล ที่ออกมาแบบไม่คิดว่ามันจะเข้ากันได้มากขนาดนี้ เพราะเปิด Top Notes ที่กลิ่นซิตรัสที่แหลมเฟี้ยวกันเลยทีเดียว เพราะจะมีกลิ่นส้มกับเลมอนและมะกรูดมาผสมกันจนกลิ่นคมพอสมควร ซึ่งได้เต็มๆ กันเลยกับความสดชื่นและสดใส ปลุกทุกโสตประสาทให้ตื่นกันได้เลย และเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นซิตรัสคมๆ ในช่วงแรกก็ยังไม่ลดราวาศอกนะจ้ะ ยังอยู่ตามเดิม แถมรับลูกจ่อด้วยใบส้มที่ออกทางซิตรัสเขียวคมเข้าไปอีกกลิ่นจะสดชื่นจัดๆ อยู่ยังไงยังงั้น โดยในช่วงนี้จะมีกลิ่นโทนแบบอากาศริมทะเลเข้ามาประปรายในความรู้สึก เลยได้อารมณ์เหมือนเดินเล่นริมชายหาดท่ามกลางอากาศสดชื่น อบอุ่น (จนถึงร้อนมาก) ยังไงยังงั้น สมกับชื่อไลน์ Blu Mediterraneo กันเต็มๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วย Base Notes ที่กลิ่นโทนซิตรัสคมๆ ของส้มจะเริ่มถอยฉากไป แต่ยังอยู่พอให้รู้สึกได้ โดยจะมากลั้วกับกลิ่นของคาราเมลซึ่งแทนที่จะหวาน กับไม่ได้หวานแหลมขึ้นมา เพราะกลิ่นโทนซิตรัสมาเบรก แถมด้วยมี Musk มาทำให้กลิ่นออกโทนนุ่มเข้าไปอีก เลยจะได้อารมณ์คาราเมลแบบสดชื่น หวานจางๆ ซึ่งเข้ากับอากาศร้อนเข้าไปอีกโดยไม่ทำให้หวานจนเวียนหัวแต่ประการใด เออ เจ๋งอ่ะ ขอปรบมือให้เลย ว่ากลิ่นคุมโทนได้ดีมากกับความเป็นซิตรัส ทะเล และนุ่มสดชื่นอย่างมีระดับจริงๆ ใส่ตัวนี้แล้วเหมือนกำลังลั่นล้าอยู่ริมชายหาดสุดๆ 55555

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยเรียนม.ต้น ขึ้นไปสบายๆ เพราะเป็น Unisex อยู่แล้วด้วย สามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งถ้าใส่ในโอกาสชิลล์ๆ หรือไปทะเลยิ่งเข้ากั๊น เข้ากัน กลิ่นทำให้เริงร่าท้าสมร้อนได้สุดๆ ส่วนงานทางการกลิ่นนี้อาจจะลั่นล้าไป คงไม่เหมาะเท่าไหร่ ส่วนกลางคืนถ้าอยู่ริมทะเลหรือชิลล์ๆ แบบอากาศร้อนๆ ได้เลยล่ะครับ แต่ถ้าไปเที่ยวกลางคืนอาจจะได้ความสดชื่นเป็นหลักไม่ได้เย้ายวนเท่าไหร่

ความทน - อยู่ที่ 6 ชั่วโมงที่ทำให้รู้สึกได้ถึงการตีขึ้นให้รับรู้ของกลิ่น นอกเหนือจากนั้นกลิ่นจะติดผิวเป็นหลักไปเรื่อยๆ ครับ แต่เท่าที่จับดู 8 ชม. ก็ยังไหวอยู่นะครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น เอาให้สดชื่นคมๆ กันไปข้างนึง แล้วจะลดลงมากระจายเป็นออร่ารอบๆ ตัวตั้งแต่ช่วงกลาง และปิดท้ายที่ Skin Scent ในช่วงท้ายจนหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย - เป็นหนึ่งในน้ำหอมที่เบลนด์กลิ่นออกมาได้เก๋ดีไม่น้อยครับ เพราะผมก็ไม่คิดว่าคาราเมลจะมาในรูปแบบที่สดชื่นนุ่มๆ ได้ เรียกว่าหอมจริงอะไรจริงเข้ากับอากาศบ้านเราสุดๆ ไปเลย เพียงแต่ราคานี่สิ คิดหนักนะนายจ๋า 55555555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น