วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Thierry Mugler - Innocent


Thierry Mugler - Innocent 

บอกกันตามตรงเลยว่า นี่คือน้ำหอมผู้หญิงที่อยู่ในกลุ่มใช้ง่ายของ Thierry Mugler เลยนะครับ เพราะน้ำหอมส่วนใหญ่ของแบรนด์นี้จะมาเต็มมาแน่น มีตัวนี้แหละที่เรียกว่าสดใสสมชื่อรุ่นอย่าง Innocent เลย เพราะ

Top Notes เปิดออกมากับกลิ่นโทนซิตรัสออกทางผลไม้หน่อยๆ ของส้ม มีความสดชื่นกำลังดีก็จริง แต่จะออกปร่าๆ ติดโทนแน่นๆ แบบถั่วเสริมขึ้นมาเร็วมาก จนผสมผสานกันอย่างลงตัวในช่วง Middle Notes ที่จะเป็นกลิ่นสดใสในรูปแบบเบอร์รี่ โดยรองพื้นที่กลิ่นหวานๆ ออกทางแป้งติดความเป็นถั่วของอัลมอนด์ กลิ่นตอนนี้เรียกได้ว่าหอมจริงหอมจัง ได้อารมณ์สดใสแบบไร้เดียงสามาก เข้าทางคำว่า Innocent กันสุดๆ แถมกลิ่นมีโทนออกขนมปูทางเรื่อยๆ แบบรองพื้นด้านหลังจนเข้า Base Notes ที่กลิ่นโทนเบอร์รี่ยังคงอยู่ก็จริง แต่กลิ่นโทนขนมอย่างชอคโกแลตสอดไส้ (Praline) นี่แหละที่จะเด่นกลบหมดทุกสิ่ง กลิ่นจะหอมหวานน่ากิน มีโทนวานิลลาจางๆ กลั้วความเป็นชอคโกแลตที่ล้อมด้วยกลิ่นเบอร์รี่เบาๆ โดยจะมีความนุ่มของ Musk ที่ให้ความรู้สึกเย้ายวนแบบนุ่มๆ กลั้วไปด้วยตลอด แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ กลิ่นแม้จะดูวัยใส แต่ก็มีระดับแบบไม่โหลไปตลอดเสียด้วย โดยยังคงคาบเกี่ยวระหว่างความอบอุ่นและความสดใส ราวกับสาววัยใสที่มั่นใจและร่าเริง ยิ้มง่าย ทำให้รู้สึกสดชื่นยามที่มองได้เลยล่ะครับ เออ! กลิ่นมันดีจริงๆ นะ

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็ใช้ได้แล้วล่ะครับ กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายแบบมีระดับเลยทีเดียว สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ที่ไม่ได้ทางการเกินไปนัก เช่น ทำงาน Office ชิลล์ เดินเล่น ลั่นล้า แต่ถ้าออกทางทางการจัดๆ กลิ่นจะไม่ได้เสริมลุคให้น่าเชื่อถือเท่าไหร่ หรือถ้าออกกำลังกายอาจจะไม่ดีนัก เพราะกลิ่นอาจจะตีคนจนคนรอบข้างแอบแน่นในความเป็นชอคโกแลตสอดไส้ ส่วนยามกลางคืนใส่ได้สบายๆ เลยครับ เพียงแต่ต้องอัดสเปรย์หน่อย ถ้าจะต้องเจอกับแอลกอฮอล์ ส่วนผู้ชาย เอาเข้าจริงๆ กลิ่นนี้มีความเป็น Unisex ในช่วงท้ายเลยนะครับ สามารถใช้ได้ถ้าไม่มายด์ช่วงต้นกับช่วงกลาง

ความทน - 8 ชม. สบายๆ จะมากกว่านี้หรือไม่อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นและคงตัวแบบนี้ไปตลอดจนถึงปลายๆ ช่วงกลาง โดยพอเข้าช่วงท้ายกลิ่นจะเป็นออร่าอบอุ่นแกล้มสดใสรอบตัวไปตลอด ก่อนจะเริ่มจางเป็น Skin Scent แล้วหายไปจากผิวครับ

ทิ้งท้าย - ถือเป็นอีกหนึ่งน้ำหอมผู้หญิงที่ผมใช้แล้วชอบนะครับ แม้จะออกสาวหน่อย แต่กลิ่นก็ทำให้สดใสได้เลยล่ะครับ ยิ่งกลิ่นท้ายๆ นี่หลงกับ Praline เลย หอมจริงหอมจัง แบบว่าใส่ไปทำงานแบบไม่แคร์สื่อเลย ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น