วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Mauboussin pour Lui Time out


Mauboussin pour Lui Time out 

Mauboussin เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับด้าน Jewelry ที่เป็นยักษ์ใหญ่ 1 ใน 5 ของโลกเลยทีเดียวนะครับ แน่นอนว่าลงมาจับตลาดน้ำหอมด้วย มีโอกาสได้สอยมา จึงขอมาบอกเล่าความผ่อนคลายของตัวนี้กันกับรุ่น pour Lui Time out 

เพราะชื่อของรุ่นจะสื่อถึงช่วงเวลาพักผ่อน สบายๆ แถมขวดน้ำหอมก็สีฟ้าน้ำทะเล เช่นนั้นใช้กี่ครั้ง ผลออกมาก็คือ Top Notes จะมาแบบกลิ่นโทนผลไม้กลั้วซิตรัสของแบล็คเคอแรนท์กลิ่นใสก็จริงแต่ไม่คม แถมมีความแมนในเนื้อกลิ่นสูงมากเพราะมีกลิ่นจันทน์เทศเข้ามาผสาน เลยจะได้ความแมนเท่ห์แบบสบายๆ เย็นๆ ผ่อนคลายกันตั้งแต่ช่วงนี้ และตามลงไปผสานกับ Middle Notes ที่จะเป็นกลิ่นน้ำทะเลที่จะมีกลิ่นอายนุ่มสะอาดติดเขียวจางๆ ของลาเวนเดอร์และสมุนไพร ทำให้กลิ่นยังคงความผ่อนคลายแบบผู้ชายในเชิ้ตสบายๆ นอนเล่นพักผ่อนริมชายหาด กลิ่นยังคงความแมนอยู่ชัดเจน ก่อนที่กลิ่นอายแบบ Smoky จะดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้า Base Notes ซึ่งคราวนี้กลิ่นของไม้หอมแบบอบอุ่นกำลังดีจะเด่นนำโดยมีกลิ่นของพิมเสนจางๆ เพิ่มความนุ่มเย้า และมีกลิ่นโทน Oak Moss แบบเขียวแมนๆ มาให้รู้สึกได้อีก ซึ่งกลิ่นอายสบายๆ ของช่วงกลางยังคงตามมาอยู่ ซึ่งกลิ่นคง Concept แบบแมนเท่ห์ สบายๆ และผ่อนคลายไม่มีผิดเพี้ยนเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยขึ้นไป กลิ่นจะแมนเลยล่ะ แต่ก็มีความผ่อนคลายในเนื้อกลิ่นตลอดเวลา แบบให้ความสบายๆ น่าไว้วางใจ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย จะใส่ออกงานทางการก็สามารถ เพราะกลิ่นติดความภูมิฐานได้อยู่ แถมเข้าถึงได้ง่าย ส่วนยามค่ำคืนถ้าเป็นทั่วๆ ไป ใส่ได้สบายๆ แต่ถ้าไปเมา ไม่เหมาะนักครับ

ความทน - เป็น EDP ที่ความทนประมาณ 8 ชม. กำลังดีจ้า อาจจะมากกว่านี้ได้ถ้าอัดสเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายกลางๆ ไม่เน้นกระจายหนักหน่วง เน้นผ่อนคลายสบายๆ แมนๆ กันตั้งแต่ช่วงนี้ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวและเป็น Skin Scent ที่ยามร่างกายทำความร้อนจะตีขึ้นให้รับรู้

ทิ้งท้าย - เรียกได้ว่าเป็น Safe Scent ตัวนึงยังได้เลยล่ะครับ กลิ่นอาจจะไม่ได้หวือหวา แต่ให้ความแมนและสบายๆ ดีแท้ เหมาะกับอากาศบ้านเราเลยทีเดียว

Credit ภาพ: Fragrantica - http://fimgs.net/images/secundar/o.31783.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น