วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Yves Rocher - Secrets d'Essences Neroli


Yves Rocher - Secrets d'Essences Neroli

ถ้าใครชอบน้ำหอมโทนกลิ่นดอกส้มแบบสดชื่น ไม่ใช่แบบดอกส้มแน่นๆ อัดหนักจนเบลอและมึนหัว แถมกลิ่นอยู่ระหว่างการเป็น Guerlain Aqua Allegoria Nerolia Bianca กับ Tom Ford Neroli Portofino แบบอยู่มันตรงกลางเลยล่ะ ตัวนี้ของ Yves Rocher เลยเป็นตัวที่น่าสนใจในราคาที่ไม่ได้แพงเท่ากับ 2 แบรนด์ที่กล่าวถึงข้างต้นเสียด้วยนะครับกับรุ่นนี้เลย Secret d'Essences Neroli

เพราะ Guerlain Aqua Allegoria Nerolia Bianca จะมากับความเป็นน้ำดอกส้มใสๆ เหมือนส้มที่รวมกันทั้งต้น และ Tom Ford Neroli Portofino จะมาในรูปแบบของสบู่ดอกส้มราคาแพงที่ทนจัดและหรูหรามาก เช่นนั้นตามที่กล่าวไป Secret d'Essences Neroli จึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของ 2 รุ่น ที่ว่า คือ Top Notes จะเป็นกลิ่นโทนใสๆ ที่มีความเป็นซิตรัสของส้มและความเขียวของใบส้ม กลิ่นอายจะมาแบบเย็นๆ สดชื่นแบบนวลๆ เรียกความกระปรี้กระเปร่าได้เป็นอย่างดีเลย แล้วกลิ่นของดอกส้มจะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็น Middle Notes ที่จะกลายเป็นลักษณะของสบู่ดอกส้มแบบที่ไม่หนักหน่วง ให้ความหอมนวลๆ แบบดอกไม้สีขาวที่ติดทางใสๆ ยังมีความสดชื่นติดโทนเปรี้ยวอมหวานหอมนวลตามธรรมชาติได้อย่างลงตัว กลิ่นในช่วงนี้สามารถเรียกคำชมได้สบายๆ เลยนะครับ เพราะมันหอมโทนสบู่ดอกส้มติดสดใสสบายๆ ได้ดีเลยล่ะ จนเข้า Base Notes กลิ่น Musk จะเป็นตัวหลักที่ให้กลิ่นโทนนุ่มเย้ายวนแนวสะอาดติดผิว โดยยังมีกลิ่นอายสบู่ดอกส้มตามมากลั้วแบบกำลังดี เรียกว่าเป็นกลิ่นที่ได้ทั้งน่ารัก สดใส ธรรมชาติ และหอมสื่อถึงดอกส้มได้ดีตัวนึงเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – แบรนด์เขาตราเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง ซึ่งจริงๆ กลิ่นนี้มีความเป็น Unisex อยู่ประมาณ 30% เลยล่ะ เพราะตัวใกล้เคียงที่พาดพิงถึงนั้นเป็น Unisex ทั้งคู่ ตัวนี้ได้ไม่ต่าง เพียงแต่จะ Unisex น้อยกว่าเพราะกลิ่นดอกส้มในตัวนี้เขาปรับให้ออกโทนผู้หญิงหน่อยๆ นั่นเอง ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งงานทางการและไม่ทางการ จะให้ความรื่นรมย์ได้ดีมากเลย แต่ถ้าจะใส่ออกกำลังกาย ในรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน ถ้าทั่วๆ ไปอากาศร้อนๆ ใส่ได้สบายๆ ครับ แต่ไม่เหมาะกับการใส่เที่ยวชนแก้วเหล้าเลยล่ะ

ความทน – เพราะเป็น EDP ด้วย ความทนจึงน่าพึงพอใจกับ 8 ชม. และมากกว่านี้ได้ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะส่วนตัวผมเจอไปแล้ว 10 ชม. แบบอากาศร้อนๆ เหงื่อออกด้วยนะครับนั่น

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น สดชื่นกันเลยทีเดียว แล้วลดลงมากระจายกลางๆ ที่คนอื่นรอบๆ ตัวจะได้กลิ่นไม่ยาก ปิดท้ายด้วย Skin Scent เลยครับ

ทิ้งท้าย – เพราะตัวนี้ทำให้ผมตัดสินใจระงับการซื้อ Tom Ford Neroli Portofino ทั้งๆ ที่อยากได้มานานมาก เพราะราคามันถูกกว่ากันเยอะเลย 555555 เอามาเป็นตัวตายตัวแทนกันไปก่อน และแถมมี Guerlain รุ่นที่กล่าวไปตอนต้นอยู่แล้วด้วย อีกอย่างคือ Yves Rocher ไม่เคยทำน้ำหอมออกมาแล้วใช้ยากเกินเหตุด้วยแหละครับ ซึ่งประทับใจรุ่นนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

Credit ภาพ: Fragrantica - http://www.punmiris.com/himg/o.18925.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น