วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Bond No.9 – Riverside Drive


Bond No.9 – Riverside Drive 

ช่วงนี้แบรนด์ดังโคตรแพงแบรนด์นี้เริ่มเข้ามาในชีวิตผมทีละตัว 2 ตัว ซึ่ง Bond No.9 ตามที่เคยกล่าวไปจะเป็นน้ำหอมไฮโซหรูหราที่ Tribute ให้กับมหานคร New York โดยบอกเล่าเรื่องราวของสถานที่ต่างๆ ผ่านกลิ่นที่สรรสร้างขึ้นมา และคราวนี้เราก็ได้เวลามาเที่ยวริมแม่น้ำ Hudson กันบ้าง กับกลิ่นนี้ครับ Riverside Drive 

แรกกลิ่นที่สเปรย์ออกมามันมาเต็มมากในเรื่องของความเขียวนุ่มๆ ของใบโหระพาที่แบบฉ่ำๆ มีความนุ่มเนื้อกลิ่นที่โดดเด่นขึ้นมาเลย โดยจะมีกลิ่นอายของโทนซิตรัสและโทน Aqua แบบกลิ่นอายของน้ำที่มาให้ความสดชื่นเข้าไปควบคู่ ซึ่งกลิ่นโหระพานี้และครับจะตามไปเรื่อยๆ จนถึงปลายช่วงกลางเลย โดยกลิ่นของสับปะรดจะเริ่มดันขึ้นมาจนเต็มที่ กลายเป็นกลิ่นแบบสับปะรดเปรี้ยวๆ สดชื่น เหมือนสับปะรดขาวๆ แล้วบีบเลมอนราดใส่กลั้วไปด้วยกลิ่นอายเขียวนุ่มติดฉ่ำของโหระพา กลิ่นจะสดชื่นแบบวันอากาศดีฉ่ำปอด แต่เนื้อกลิ่นมีความสบายๆ รองพื้นอยู่เบื้องหลังอยู่อย่างโทนแป้งของดอกไวโอเล็ตที่จะมาแบบเบาๆ เพราะความฉ่ำของเนื้อกลิ่นยังค่อนข้างคุมโทนเด่นทั้งหมดเสียมาก แล้วกลิ่นโทนไม้หอมจะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ ผสานกับโทนแป้งจนเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นอายแบบบรรยากาศสบายๆ จะเริ่มมาด้วยกลิ่นของ Oak Moss จะมาให้ความสดชื่นแบบติดเขียวแมนๆ กำลังดี มีพิมเสนมารายล้อมรับช่วงต่อจากโหระพาให้ความนุ่มนวลแบบสบายๆ กลั้วไปกับกลิ่นอายของไม้หอมอ่อนๆ เรียกว่าเป็นกลิ่นที่ผ่อนคลายได้เลยทีเดียว เหมือนได้บรรยากาศขับรถเบาๆ หรือปั่นจักรยานในสวนสาธารณะริมแม่น้ำยามเช้าที่อากาศสดชื่นสบายๆ ฉ่ำๆ ถือเป็นกลิ่นสร้างบรรยากาศให้สดชื่นได้ดีไม่น้อยเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัย ม.ต้น ก็ใช้ได้แล้วครับ ถ้ามีตังค์ซื้อ เพราะกลิ่นเข้าถึงง่าย สบายๆ ซึ่งสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ได้หมดทั้งงานทางการและไม่ทางการ เพราะกลิ่นถือว่าอยู่ในโซน Safe Scent ยังได้เลย ส่วนยามค่ำคืนถ้าอากาศแบบบ้านเราใส่เพื่อเพิ่มความสดชื่นกับอากาศร้อนน่ะได้เลย แต่ถ้าไปเที่ยวผับบาร์เบาไปจ้ะ แม้ว่าจะเป็น EDP ก็เถอะ อ้อ กลิ่นนี้มีความแมนอยู่ในเนื้อกลิ่นพอสมควร ถ้าสาวๆ ไม่มายด์ก็ใส่ได้อยู่แบบชิลล์ๆ เสื้อยืดกางเกงยีนส์หรือขาสั้นไรงี้

ความทน – ความทนก็น่าพึงพอใจไม่น้อยกับประมาณ โดย 6 - 8 ชม. ไล่เรียงกันไป ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีแบบสดชื่นเขียวนุ่มอะโรม่ามาเต็มในช่วงต้น และจะลดลงมากระจายกลางๆ ไปเรื่อยๆ จนลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายแบบสะอาดๆ วู้ดดี้อ่อนๆ ใน 6 ชม. แรก แล้วที่เหลือก็ Skin Scent จนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เรียกว่ากลิ่นอายธรรมชาติ สบายๆ และสดชื่นดีมากครับ กลิ่นสับปะรดตัวนี้ก็ไม่ได้มาแบบสับปะรดที่ฉ่ำหวานแต่ประการใดด้วยมาแบบเนื้อขาวติดเปรี้ยวสดชื่นเลย ที่สำคัญเป็นโซนสดชื่นเของ Bond No.9 ตัวแรกที่ได้ลองใช้ และไม่ผิดหวังแต่ประการใดครับ 


Credit ภาพhttp://fimgs.net/images/perfume/o.3491.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น