วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Bvlgari - Eau Parfumee: au the Bleu


Bvlgari - Eau Parfumee: au the Bleu

ผ่านมานานมากกกกกกับไลน์ Eau Parfumee ของ Bvlgari ที่บอกถึงน้ำหอมกลิ่นชาประเภทต่างๆ ที่เคยทำเป็น Series เรียงต่อกันตั้งแต่เริ่มรีวิวน้ำหอมไหม ก็นึกว่าจะไม่มีตัวไหนออกมาอีก ซึ่งที่ไหนได้มาอีกจ้าาาา งานนี้จากชาเขียว ชาขาว และชาแดง ก็มาถึง #ชาอู่หลง กันซะที ซึ่งก็เป็นตัวนี้เลย au the Bleu

ก่อนที่จะฉีดมีความคาดหวังพอสมควรว่าจะต้องเป็นชาอู่หลงหอมๆ นวลๆ ออกโทนสีฟ้าเหมือนขวด ซึ่งพอเปิด Top Notes เท่านั้นแหละ เอิ่มมม ทิ้งไปหมดเลยความคาดหวัง 55555555 เพราะกลิ่นใบชิโซะที่ออกทาง Spicy แบบมินท์แต่ไม่เย็นวาบเท่าตีขึ้นมาก่อนใครเพื่อนเลย และมีกลิ่นโทนเครื่องเทศสดชื่นอย่างขิงนิดๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งถ้าไม่มีกลิ่นอายแบบลาเวนเดอร์นุ่มๆ สะอาดๆ ติดโทนแป้งจางๆ ดันขึ้นมานะ คงจะได้อารมณ์แบบน้ำจิ้มข้าวมันไก่หรือน้ำจิ้มที่ใส่ขิงกับใบซิโซะเอาได้ ต้องปรบมือให้ลาเวนเดอร์จริงๆ กับงานนี้ แต่นี่เพียงแค่ช่วงแรก หลังจากนี้แหละได้เวลาของชาแล้วในช่วง Middle Notes แต่สิ่งที่ Amazing Bvlgari มากคือ สามารถทำให้กลิ่นช่วงนี้เป็นกลิ่นอายแป้งหอมกลิ่นชาอู่หลงได้ ซึ่งกลิ่นอายโทน Spicy กับลาเวนเดอร์ในช่วงต้นจะรองพื้นด้านหลังแบบนุ่มสะอาด ดันให้ดอกไวโอเล็ตที่มาในโทนแป้งดอกไม้นวลๆ เบาๆ กลั้วกับกลิ่นชาอู่หลงแบบกำลังดี ให้ความรู้สึกสบายตัวนุ่มนวลแบบหรูๆ มีระดับมากขึ้น ไม่พอผ่านไปไม่นานกลิ่นของดอกไอริสที่มาในโทนแป้งจะค่อยๆ มาผสมผสาน จนเข้าช่วง Base Notes ดันอย่างเต็มตัว คงความนวลเนียนแบบโทนแป้งมีระดับอย่างชัดเจน และมีความเซ็กซี่ในเนื้อกลิ่นเข้าไปเสียด้วย รับช่วงต่อจากช่วงกลางโดยที่กลิ่นชายังตามมาอยู่แบบเบาๆ เนื้อกลิ่นมีความสะอาด ให้ความรู้สึกสบายๆ แบบเซ็กซี่ๆ ติดหรูกำลังดีไปตลอดเลย

เหมาะสำหรับ - Unisex เลยจ้า แต่กลิ่นออกทางผู้หญิงประมาณเกือบ 70% เลยเพราะโทนแป้งออกทางดอกไม้ติดเซ็กซี่จะเอื้อให้สาวๆ มากกว่า แต่เอาเข้าจริงผู้ชายใส่ได้เพราะโทนติด Spicy สดชื่นในตอนแรก และกลิ่นชาอู่หลงนี้่แหละ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและไม่ทางการ แต่ออกกำลังกายควรงดเพราะกลิ่นโทนแป้งมักไปได้ไม่ดีกับกลิ่นเหงื่อ ส่วนยามค่ำคืน เอาจริงๆ ถ้าใส่ทั่วๆ ไปก็ใส่ได้แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรี กลิ่นเบาไปจ้าาาาาา

ความทน - เป็น EDC หรือ Cologne ที่กลิ่นทนเทียบเท่า EDT เลยทีเดียวกับประมาณ 6 ชม. อาจจะมีบวกลบประมาณ 2 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นแล้วจะลดมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวลากยาวไปเรื่อยๆ จนถึงปลายๆ ช่วงท้ายเลย คงตัวได้ดีจริงๆ แล้วค่อยเป็น Skin Scent ก่อนหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย - ง่ายๆ คือ 
au the Rogue - สีแดงเต็มแน่นและหรูหรา
au the Blanc - สีขาวสะอาดและนุ่มนวล
au the Vert - สีเขียวสดใสและสดชื่น
au the Bleu - สีฟ้าที่สบายๆ และผ่อนคลาย

และตอนนี้รออีกตัวที่พึ่งออกมาไม่นานในไลน์นี้อย่าง #ชาดำ - au the Noir ด้วยแหละ ^^



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น