วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Mancera – Roses Vanille

Mancera – Roses Vanille

Mancera เป็นหนึ่งในแบรนด์ Niche ของฝรั่งเศสที่เรียกว่าทำน้ำหอมออกมาได้เจ๋งมากเลยทีเดียว แถมอยู่ในเครือเดียวกับ Montale เสียด้วย เลยจะสังเกตได้ว่า ad มันมักจะเหมือนกัน และลักษณะน้ำหอมมาแบบ Power House แน่นๆ กระจายดีจัดๆ เหมือนกันด้วย สบโอกาสได้ลองรุ่นนึงของผู้หญิงเลยต้องมาบอกเล่าซะหน่อยว่าจะขนาดไหนกับ Roses Vanille 

เปิดต้นกลิ่นมาต้องบอกเลยว่า มันแน่นมากกกกกก 55555 คือกลิ่นของโทนซิตรัสกลั้วผลไม้กับกลิ่นออกฉ่ำๆ น้ำหน่อยๆ มันโดดออกมาเพียงแว้บเดียวแล้วโดนแทนที่ด้วยกลิ่นอายของกุหลาบที่มีวานิลลาเป็นตัวรองพื้นด้านหลัง แต่ไม่ได้โดนกลบหมดเพราะยังมีความเป็นโทนผลไม้อยู่เลยทำให้กลิ่นอายจะออกทางกุหลาบกลั้วผลไม้แน่นๆ ที่กลายเป็นช่วงกลางอย่างชัดเจน โดยที่จะมีกลิ่นโทนหวานแบบน้ำเชื่อมดันเข้ามาพร้อมกับวานิลลาที่มาเต็มไม่ต่างกัน กลิ่นจะแน่นเต็มเหนี่ยวหอมหวานมาก ออกทางขนมหวานที่มีกลิ่นอายผลไม้และกุหลาบอย่างชัดเจน มีกลื่นอายติด Smoky จางๆ เรียกว่าช่วงนี้เป็นการผสมผสานกลิ่นอายของช่วงต้นให้มาอยู่กับกุหลาบ และให้กลิ่นน้ำเชื่อมหวานมาอยู่กับวานิลลาที่จะโยงไปสู่ช่วงท้ายได้หอมหวานอบอุ่นกระจายมากแน่นไม่ลดราวาศอก และก็ได้เวลาของช่วงท้ายที่กลิ่นไม้ซีดาร์กับ Musk จะมาตัดทอนให้กลิ่นอายหอมอุบอุ่นและหวานมีความซอฟท์ลงมากขึ้นกลายเป็นกลิ่นวานิลลาที่มีความเป็นแป้งขึ้นมาหน่อย กลิ่นกุหลาบมีความครีมมี่พอสมควร และกลิ่นน้ำเชื่อมหอมหวานกลายเป็นกลิ่นแบบเบียร์ที่ออกทางหวานๆ แต่ไม่ซ่าเรียกว่าเป็นช่วงที่ลดทอนความหวานแน่นในตอนต้นลงมาได้พอสมควรจนเป็นโทนหวานนุ่มที่มีเสน่ห์น่าสนใจมากแบบไม่ทิ้งลายเซ็นความเป็นกุหลาบวานิลลาแต่ประการใด 

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เรียกว่าต้องผ่านน้ำหอมโทนที่หวานมาพอสมควรด้วยก็น่าจะดี เพราะกลิ่นตัวนี้เรียกว่า Strong! ไม่พอ ยัง Powerful! ขั้นสุดอีกด้วย ในแง่ความหอมหวานอบอุ่น เช่นนั้น สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ ทั้งงานทางการและไม่ทางการจะเป็นประโยชน์มาก ไม่งั้นฆ่าชาวบ้านตายหมู่เพราะควานหวาน งดใส่ออกกำลังกาย หรือออกกำลางแจ้งอากาศร้อนๆ เด็ดขาด ฆ่าตายหมู่ซ้ำซ้อนอีกทีเอา ส่วนยามค่ำคืนท่องราตรีจัดได้เลยจ้า แต่ขอให้จำกัดจำนวนสเปรย์แบบเหมาะสมด้วย ไม่งั้นไม่ได้เมาเหล้านะ เมาน้ำหอมทั้งผับก่อนเพราะมาหนักจริงอะไรจริง ส่วนผู้ชายสามารถใช้ตัวนี้ได้บ้างครับ เพราะช่วงท้ายๆ พอไหวได้อยู่ แต่จำกัดจำนวนสเปรย์เช่นกัน

ความทน ตัวแม่เลยจ้ะ เพราะ 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่เรียกว่า มาเต็ม มาหนัก และ พี่ไม่ได้มาเล่นๆแน่นอน 

การกระจาย เพราะเป็น Power House ที่มีความ Strong! และ Powerful! สูงมากกกกกก เช่นนั้นกระจายแบบดีสุดๆ ในช่วงต้น เรียกว่าถ้าไม่ชอบหรือไม่ชินกับโทนหวานจุกคอหอยตายไปเลยได้นะ มาแบบ #ของจริงไม่จำเป็นต้องพูดเยอะ เป็นไงล่ะ Sillage มาเต็ม และคงความกระจายดีงามกับตีขึ้นหนำเสมอต้นเสมอปลายไปจนถึงช่วงท้ายที่จะเริ่มลดระดับมาเป็นกระจายกลางๆ และเป็นออร่ารอบๆ ตัวตามระยะเวลาที่ผ่านพ้นไปเกิน 12 ชม. 

ทิ้งท้าย กลิ่นดี กลิ่นงามมากจริงๆ ยอมรับในความหอมของตัวนี้เลยที่อาจจะดูเหมือนหวานมันเข้าไป แต่มีความซับซ้อนในเนื้อกลิ่นหวานๆ ที่มีเสน่ห์และเต็มแน่นมากจริงๆ เพียงแต่ไม่ควรสเปรย์เยอะ อย่างดี 2 สเปรย์กับอากาศบ้านเราก็อยู่หมัดแล้วจ้า 

Credit ภาพ - http://manceraparfums.com/304-large_default/roses-vanille.jpg

1 ความคิดเห็น: