วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Mont Blanc – Emblem

Mont Blanc – Emblem

เมื่อได้เห็นน้ำหอมขวดทรงดาว 6 แฉกขวดๆ ดำๆ แถมมาในแบรนด์ของ Mont Blanc ซะด้วย ในหัวก็คิดไปแล้วว่า มันคือรุ่นอะไร แล้วจะหอมไหม กลิ่นแน่นแน่ๆ เลยเมื่อสบโอกาสเลยต้องสอยมาซะหน่อยว่ากลิ่นจะเป็นยังไงจากความอยากรู้อยากดมของตัวเองกับรุ่นนี้ Emblem

Top Notes ก็ตรงตามที่คิดไม่มีผิดเพี้ยน เพราะเปิดมาด้วยกลิ่นโทนสมุนไพรติดเขียวออกโทนอุ่นๆ ที่มาแบบแน่นหน่อยจากใบเซจที่จะมีกลิ่นของเกรฟฟรุตมาเสริมให้มีโทนซิตรัสและมีเม็ดกระวานมาให้ความแน่นหวานเย้ายวนรองพื้นด้านหลัง กลิ่นช่วงนี้ถือว่าเปิดตัวกันอย่างแรงกันพอสมควร คนไม่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแน่นๆ อาจจะผงะกันได้ แต่พอเข้า Middle Notes นี่สิ กลิ่นแน่นๆ ตอนแรกจะเบาลงไปกลายเป็นกลิ่นโทนเขียวนุ่มๆ ของใบไวโอเล็ต ที่ยังมีกลิ่นโทนสมุนไพรแน่นๆ ของเซจมาผสานประปราย แต่ตัวเอกอีกตัวที่มารับช่วงต่อความหวานเลยคือ อบเชย ที่มาทำให้กลิ่นในช่วงนี้เป็นโทนเขียวนุ่มหวานเย้ากลิ่นจะออกทางกลางๆ ระหว่างความภูมิฐานมีระดับและความเย้ายวนไปในตัวเรียกว่าตีคู่มากลั้วกันไปมา โดยกลิ่นในช่วงกลางนี้จะส่งอิทธิพลไปต่อที่ส่ง Base Notes กันเต็มๆ โดยมีกลิ่นครีมมี่นุ่มๆ ของถั่วตองก้ามาเบรกและมีกลิ่นขรึมๆ เข้มของไม้หอมมาผสานเลยทำให้กลิ่นอายเขียวๆ ติดหวานจะจางลงไป กลิ่นจะโปร่งมากขึ้น นุ่มสบายๆจมูก และออกทางเบาๆ มากขึ้น ซึ่งภาพรวมกลิ่นนี้เลยเป็นการไล่เรียงจากหนักสู่เบาๆ ได้น่าสนใจ และเป็นกลิ่นที่บอกถึงผู้ชายที่แมนๆ ติดอบอุ่นแกล้มหวาน แต่งตัวเนี้ยบเท่ห์ที่น่าสนใจและภูมิฐานในเวลาเดียวกันนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นเปิดอาจจะค่อนข้างหนักนิดนึงถ้าผ่านไปได้ชีวิตจะดี ซึ่งจะเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป ถ้าจะออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนสามารถจัดได้สบายๆ อาจจะไม่ได้ยั่วยวนอะไรมาก แต่ก็มีบ้างให้รู้สึกว่าคนใส่กลิ่นมีของไม่น้อย เรียกว่าเป็นอีกตัวที่ครอบจักรวาลในการใช้งานเลยทีเดียว

ความทน อยู่ที่ประมาณ 6 – 8 ชม. เพราะว่ากลิ่นช่วงท้ายจะออกครีมมี่เบาๆ สบายๆ อทจจะทำให้นึกว่ากลิ่นมันหายไปไหนหว่าแล้วก็เป็นได้ แต่เอาเข้าจริงๆ ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม ลากไปที่ 8 ชม. ได้สบายๆ

การกระจาย กลิ่นกระจายแน่นนิดนึงในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ ในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วยออร่านุ่มๆเบาสบายจมูกในช่วงท้ายที่ค่อนไปทาง Skin Scent

ทิ้งท้าย ถือว่าเป็นอีกกลิ่นที่น่าสนใจของ Mont Blanc ที่น่าสนใจในด้านกลิ่นและขวดสวยไม่น้อย เลยไม่แปลกใจที่ได้รับความนิยมและต่อยอดจนมีรุ่น Intense ตามมา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น