วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Thierry Mugler - A*Men Pure Coffee


Thierry Mugler - A*Men Pure Coffee 

Pure Coffee เป็นตัวแรกเลยที่แตกออกมาจากต้นตระกูลอย่าง A*Men โดยได้รับความนิยมมากเลยทีเดียวกับการสืิ่อสารด้วยการทำให้กลิ่นกาแฟเป็นหลักเด่น แต่เพราะเป็น Limited Edition จึงออกมาแล้วค่อยๆ หายไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นของหายากมากลำดับต้นๆ ของไลน์นี้ จนภายหลังเพราะเสียงเรียกร้องเริ่มมีมากขึ้น Thierry Mugler จึงทำออกมาวางตลาดอีกครั้ง ผ่านการขายแบบ Online ของแบรนด์โดยเปลี่ยน Package ใหม่อีกด้วย เช่นนั้น ในเมื่อกลับมาอีกครั้งก็ฉลองด้วยการ Review เลยดีกว่า 

ภาพรวมของ Pure Coffee เอาจริงๆ แล้วมันยังมีความเป็น A*Men แบบต้นตระกูลสูงมาก เพราะโทนกลิ่นต่างๆ ดึงความเป็น A*Men มาเป็นเมนหลัก โดยให้กลิ่นของกาแฟมาเด่นควบคู่ไปด้วย และอยู่ในทุกๆ ช่วงของน้ำหอมเลย เริ่มที่ Top Notes กับกลิ่นอายแบบกาแฟกลั้วลาเวนเดอร์และมินท์ มีกลิ่นอายเครื่องเทศแบบสดชื่นของเม็ดผักชี กับกลิ่นออกทางผลไม้รวมกลั้วซิตรัสจางๆ ติดเขียวหน่อยๆ ซึ่งมันคือกลิ่นเปิดแบบ A*Men ปกติ ที่ใส่กาแฟเข้ามาตีคู่อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นข้อดีที่ทำให้กลิ่นที่หลายๆ คนรับไม่ได้จากช่วงนี้ของ A*Men จะสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นเพราะกาแฟมาตัดกลิ่นโทนแหลมบาดในช่วงต้นได้อย่างลงตัว แต่กาแฟจะยังไม่ได้แสดงตัวเด่นมาก จนเข้าสู่ Middle Notes ที่งานนี้กาแฟยังคงเด่นเป็นสง่าอยู่ โดยที่กลิ่นพิมเสนที่เป็นตัวเชื่อมโยงความเป็น A*Men จะดันขึ้นมาเด่นคู่กับกาแฟ โดยมีกลิ่นของไม้ซีดาร์มาให้ความเคร่งขรึมเท่ห์ๆ ในเนื้อกลิ่น เรียกว่าช่วงนี้กาแฟจะเริ่มชัดเจนขึ้น กลิ่นอายแบบนุ่มนมติิดคาราเมลของต้นตระกูลที่ยังมีในตัวนี้ เพียงแต่จะลดระดับมาแบบไม่หนักหน่วงนัก เพราะความเข้มของกาแฟที่มีมามากขึ้นตัดทอนโทนหวานออกไปได้มากเลยทีเดียว เลยทำให้มีความภูทิฐานและกลิ่นสร้างความน่าเชื่อถือมากขึ้น ส่งต่อให้ช่วง Base Notes ที่กลิ่นของโกโก้จะเริ่มดันขึ้นมาตีคู่กับกาแฟ มีความครีมมี่เบาๆ และวานิลลาแบบนวลๆ โดยที่อิทธิพลจากพิมเสนและไม้หอมในช่วงกลางยังคงตามมาอยู่ ที่สำคัญกลิ่นอายของหญ้าแฝกที่มาแบบ Smoky ทำให้กลิ่นในช่วงนี้กลายเป็นกาแฟติด Smoky ใส่ผงโกโก้ได้ลงงามมาก เรียกว่าดันให้กลิ่นกาแฟเด่นแบบนุ่มๆ แต่ไม่นวลจนเป็นกาแฟนม ออกแนวเป็นเหมือนกาแฟดำที่ใส่ผงโกโก้ให้ดูเข้มขึ้น และไม่ได้ออกทางเป็นกาแฟแบบที่เราได้กลิ่นจากร้านกาแฟ เพราะมีพิมเสนมาให้ความนวลและมีความอบอุ่นอวลๆ ของไม้หอมเข้ามาผสาน เลยกลายเป็นกลิ่นกาแฟที่มีเสน่ห์มากอีกหนึ่งตัว โดยไม่ทิ้งความเป็น A*Men ที่ยั่วยวน แต่ใส่ความเคร่งขรึมเข้ามาให้ดูมีมาด และไม่ออกทางชวนมากินกันโต้งๆ แบบที่ต้นตระกูลสื่อสารผ่านกลิ่นนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปครับ แน่นอนถ้าใครไม่เคยใช้ A*Men มาก่อน เจอตัวนี้อาจจะรักมากกว่า เพราะใช้ง่ายกว่า แต่ถ้าใครผ่าน A*Men มาแล้วจะยิ่งรักในกลิ่นแบบนี้มากขึ้นไปอีก เพราะจะฟินกับกาแฟ โดยกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและไม่ทางการ เพราะคาบเกี่ยวความมีมาดและภูมิฐานพอสมควนร งดใส่ออกกำลังกายเลยจ้ะ ไม่เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนใส่ตัวนี้ได้สบายๆ เลยครับ กลิ่นดีเลยทีเดียวเชียว แถมไม่ได้เน้นเรียกร้องความสนใจมากขนาดต้นตระกูลด้วย แต่ก็ยังเรียกแขกได้อยู่ดีในอีกรูปแบบหนึ่ง 

ความทน - 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่ามาเต็ม แล้วจึงค่อยๆ ลงเป็นกระจายกลางๆ และปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัว หรือ Skin Scent ตามแต่ละประเภทของผิว 

ทิ้งท้าย - ประทับใจกลิ่นมากเลย เพราะไม่ได้มาหนักและชวนมาได้กันขนาด A*Men ซึ่งทำให้ใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์มากขึ้น เรียกว่า มาในโทนที่เบาลงให้เราได้หายใจหายคอหัวกระไดแห้งบ้างอะไรบ้าง 555555 

Credit ภาพ - http://img.photobucket.com/albums/v231/psychoskip/Cologne/PC_01.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น