วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Pierre Balmain - Vent Vert

Pierre Balmain - Vent Vert

แบรนด์หรูหรามาเต็มเสมอ แถมมี Collection กับแบรนด์อื่นๆ ให้คนมาต่อแถวซื้อกันเสียด้วย ซึ่งเกิดขึ้นแล้วในเมืองไทยบ้านเรา ซึ่งอันนี้แล้วแต่ตามสะดวก ผมมาที่น้ำหอมต่อดีกว่าหลังจากผ่านรุ่น Ambre Gris ไปแล้ว เราก็ยังไม่ได้เข้าไปเจอน้ำหอมผู้ชายของแบรนด์นี้ซะที เพราะยังมาหาน้ำหอมผู้หญิงกันต่อซึ่งครั้งนี้มาเจอกับรุ่นนี้เลย Vent Vert 

รุ่นนี้ออกมานานมากกกกกเลยตั้งแต่ปี 1947 เรียกว่าคงกระพันมาอย่างยาวนานมาก และเปลี่ยน Package มาเป็นในรูปแบบปัจจุบันซึ่งยังคงความหรูหราไม่มีผิดเพี้ยนตามสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งน้ำหอมสีเขียว Top Notes เลยกลายเป็นกลิ่นอายเขียวสะใจมาก เหมือนกำลังตัดหญ้าอยู่เลยจ้ะ กลิ่นเขียวของหญ้าฟุ้งกระจายขึ้นมากลั้วกับกลิ่นอายซิตรัสแบบสดชื่นหน่อยๆ รองอยู่ด้านหลัง แล้วจะตามมาด้วยกลิ่นติดหวานหน่อยๆ ของดอกส้มและพีช เรียกว่ากลิ่นเปิดให้อารมณ์แบบธรรมชาติมาก ราวกับเดินในทุ่งหญ้าและมีคนตัดหญ้ามาให้ได้กลิ่นเต็มๆ ซึ่งกลิ่นอายของช่วงต้นนี้จะตามไปที่ Middle Notes ที่โทนเขียวจะยังคงอยู่แต่จะมีโทนดอกไม้นานาพันธุ์มาเสริม โดยมีความเขียวที่นุ่มขึ้น เพราะดอกไฮยาซินท์จะมาแบบเขียวๆ คู่กับมิโมซ่า หรือดอกกระถินเด่นขึ้นมาก่อนที่จะรายล้อมด้วยกลิ่นอายดอกไม้หอมนวลๆ ของกุหลาบและมะลิ มีกลิ่นหวานๆ ติดเครื่องเทศจางๆ ให้รู้สึกได้ และกลิ่นอายเขียวๆ จะส่งต่อให้ช่วง Base Notes ดันให้กลิ่นของ Oakmoss เด่นขึ้นมาให้โทนแบบเขียวกำลังดี กลั้วกับกลิ่นโทนแป้งของ Musk และดอกไอริส มีความ Smoky บางๆ กลิ่นอายอบอุ่นเบาๆ กำลังดีไปตลอด คือ ภาพรวมเป็นกลิ่นที่เขียวตั้งแต่ต้นยันจบได้ไล่เรียงกันน่าดูชมเลยตั้งแต่เขียวสดชื่น เขียวนวลหวานเบาๆ และเขียวนุ่มอบอุ่น ครบเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ กลิ่นนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ตรงที่เพราะมีโทนดอกไม้มาเด่นด้วยนี่แหละ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่เข้าถึงง่ายไม่น้อย และมีความเป็นธรรมชาติสูงพอสมควร โดยสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือชิลล์ๆ ได้หมด ครอบจักรวาลตอนกลางวันมากเลยทีเดียว ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นไม่เข้าทางนัก เดี๋ยวเขาจะหาว่าตัดหญ้าก่อนมาเที่ยวผับเอาได้ ส่วนคุณผู้ชาย เอาจริงๆ ช่วงต้นของรุ่นนี้คือ Unisex ที่เหลือมันไม่ใช่นัก แต่ถ้าชอบกลิ่นโทนเขียวๆ และกลิ่นของหญ้าแบบตัดฟุ้งสดชื่นฉ่ำๆ ตัวนี้น่าลองเลยล่ะ 

ความทน กลิ่นทนอย่างลงตัวมากที่ประมาณ 6 – 8 ชม. โดยอิงจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่ากลิ่นหญ้าเขียวๆ ติดหวานหน่อยๆ สดชื่นมาแต่ไกล แต่พอเข้าช่วงกลางจะลดลงมาเป็นกระจายกลางๆ ก่อนปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ แล้วจางลงตามเวลาที่ผ่านไป 

ทิ้งท้าย ไม่แปลกใจว่าทำไมน้ำหอมกลิ่นนี้ถึงอยู่ยงคงกระพันมาได้ในทุกวันนี้เพราะกลิ่อนอายเขียวๆ สดชื่นแบบเป็นธรรมชาตินี่แหละ ที่สำคัญกลิ่นไม่ได้ดูแก่ย้อนยุคแต่ประการใด ต้องปรบมือให้ Balmain เลยที่สร้างน้ำหอมกลิ่นสดชื่นแล้ว Timeless ได้มากขนาดนี้ 

Credit ภาพ - http://www.moncredo.pl/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/b/a/balmain-vent-vert-1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น