วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Lalique - Perles de Lalique

Lalique - Perles de Lalique

ผ่านกลิ่นอายในรูปแบบของความอบอุ่นและความน่ารักอ่อนหวานของ 2 ตัวก่อนหน้านี้จากแบรนด์ Lalique แล้ว ก็มาถึงตัวที่ 3 ที่พร้อมจะนำเสนอกลิ่นอายของผู้หญิงในอีกรูปแบบแล้วว่าจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เช่นนั้นมารู้จักกันหน่อยกับรุ่นนี้เลย Perles de Lalique

ต้องบอกว่ากลิ่นอายของตัวนี้มาแบบมีระดับพอสมควร ซึ่งในความรู้สึกที่มีระดับของกลิ่นนั้นจะมีความเย้ายวนและมีเสน่ห์ดึงดูดกันแบบผู้หญิงที่มั่นใจในความมีของของตัวเอง และมีความเป็นกลิ่นอายที่ร่วมสมัย คาบเกี่ยวความเป็น Old School มาแบบบางๆ ท่ามกลางความ Modern ของเนื้อกลิ่น โดยเริ่มที่ Top Notes กับความเป็นกุหลาบติดเครื่องเทศโทนเผ็ดสดชื่นที่เป็น Note ลายเซ็นของแบรนด์นี้เลยอย่างพริกไทย ซึ่งกุหลาบจะไม่ได้มาแบบใสๆ แต่มาแบบหอมนวลหวานติดลึกลับหน่อยๆ และเข้มเย้าพอสมควร ที่สำคัญกลิ่นอายของพิมเสนจะเด่นตีคู่กับกุหลาบให้ความเย้ายวนแบบผู้หญิงมั่นใจที่วางตัวมีระดับอย่างชัดเจน ซึ่งกลิ่นพิมเสนกับกุหลาบจะเป็นเหมือนตัวเอกหลักที่อยู่ในทุกๆ ช่วง ผสมผสานกับกลิ่นอายในช่วงนั้นๆ อย่างมีเสน่ห์มากขึ้น โดยเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นอายของกุหลาบพิมเสนกลั้วพริกไทยยังคงเด่นอยู่ แต่จะมีกลิ่นอายของโทนแป้งติดเซ็กซี่ของไอริสเข้ามาเสริม กลิ่นอายในช่วงนี้จึงมาเต็มในเรื่องของความเป็นแป้งหอมกุหลาบแบบน่าค้นหาและเย้ายวนแบบมีจริตในความมั่นใจของตัวเองประมาณว่า “ชั้นสวย” อารมณ์แบบว่าได้มากในความรู้สึกแบบนี้ จนเมื่อเข้า Base Notes กลิ่นอายความเป็นพิมเสนจะมาเต็มมากขึ้นโดยกุหลาบจะเบาลงไป ให้กลิ่นอายร่วมสมัยติด Old School บางๆ จาก Oak Moss ที่จะมีความเขียวสากแบบมีเสน่ห์ โดยจะมี Musk เป็นตัวรองพื้นให้ความนุ่มนวลกับเนื้อกลิ่น โดยที่ยังคุมโทนความเซ็กซี่มั่นใจและมีระดับอยู่เสมอต้นเสมอปลาย

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นถือว่าออกแนวร่วมสมัยและไม่โหล เน้นขับความมั่นใจในความมีของแบบมีระดับกันอย่างเต็มเปี่ยม สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปที่เน้นการวางตัวและปล่อยเสน่ห์ ไม่ใช่ออกแนวใส่ผ้าถุงซักผ้าริมคลองหรือใส่ไปเที่ยวทะเลวี้ดว้าย เพราะกลิ่นมันออกแนวถือตัวและติดหรูพอสมควร ข้ามการใส่ออกกำลังกายไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะออกงานหรือไปท่องราตรีแบบที่ไม่ได้เน้นหาเหยื่อ เน้นชั้นสวยและมีของก็จัดไปได้เลย กลิ่นนี้มีเสน่ห์จริง ส่วนคุณผู้ชายถ้าไม่มายด์กลิ่นกุหลาบที่มาในตอนต้นเยอะไปหน่อย ที่เหลือคือ Unisex ที่ลงตัวไม่น้อยเลย สามารถใส่ได้อยู่

ความทน ดีงามมมมม อยู่ที่ 10 ชม. กำลังดี ซึ่งมากกว่านี้ได้ด้วยซ้ำถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่ากุหลาบจัดเต็ม ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางแบบยาวไปจนถึงกลางๆ ช่วงท้ายที่จะเริ่มผันลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ไปเรื่อยๆ

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้นำเสนอชัดเจนถึงความเป็นผู้หญิงที่จะสื่อถึงความเย้ายวนและความมั่นใจในตัวเอง แบบที่ยังมีความหรูหราแทรกไปตลอด ที่สำคัญกลิ่น Unisex มากกว่าที่คิดเสียด้วย คนชอบกลิ่นพิมเสนอย่างผมเลยฟินไปเลย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น