วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Review: Amouage – Journey Man

Amouage – Journey Man

เข้าสู่การรีวิวน้ำหอมแบบเป็นซีรีย์แบรนด์เดียวไม่ไปเสียวกับแบรนด์อื่น โดยมาที่แบรนด์ชื่อดังจากประเทศโอมานที่สร้างสรรค์น้ำหอมออกมาได้งามและมีมิติมาก ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ปล่อยของและจัดเต็มได้อย่างน่าดูชมเลยทีเดียว นั่นคิอ Amouageเช่นนั้นก็ได้เวลาเดินทางเข้าสู่ตัวแรกของการเล่ากลิ่นกันเลยกับรุ่น Journey Man

เป็นอีกหนึ่งตัวที่ Amouageได้ปล่อยของออกมาด้วยการนำเอาโทนเครื่องเทศแบบเผ็ดๆ มาผสมผสานกับใบยาสูบที่ทั้งเท่ห์และมาดแมนเลยทีเดียวกับขวดสีแดงตัดกับสีทองเตะตาเต็มๆแถมกลิ่นที่ได้รับจะเปลี่ยนแปลงแบบทีละนิดๆ เลยจะทำให้ได้ความรู้สึกต่อเนื่องกันในแต่ละช่วงน้ำหอมได้ดี ซึ่งกลิ่นจะเริ่มต้นที่ความเผ็ดปร่าสดชื่นแต่เข้มข้นของพริกไทยเสฉวน (กลิ่นจะเผ็ดร้อนกว่าพริกไทยปกติ) โดยจะมีความเป็นเครื่องเทศโทนหวานเย้าโปร่งของเม็ดกระวานเป็นช่วงเสริม และมีความเป็น Citrus ของดอกส้มกับมะกรูดที่มาให้มิติของความสดชื่นแบบกำลังดี แต่ความเป็นเครื่องเทศโทนเผ็ดปร่าแบบแมนๆ จะคุมโทนชัดเจน ซึ่งในช่วงนี้จะจับได้ชัดเจนถึงความหวานเย้าติดโทนไม้หอมรองพื้นให้กลิ่นมีความอวลอยู่ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว และเมื่อผันเข้าสู่ช่วงกลางที่ความเย้ายวนติดโทนเท่ห์แมนจชัดเจนออกมานั่นคือ ใบยาสูบที่จะกลายเป็นตัวเด่นตีคู่กับกลิ่นของความเป็นเครื่องเทศที่ยังคงตามมาอยู่ โดยที่จะมีโทน Incense ติดธูปไม้หอมเคล้าเข้ามาจนทำให้เป็นเหมือนกลิ่นยาสูบหวานสลับกับความเป็นควันไอไม้ แล้วล้อมไปด้วยกลิ่นอายแบบเผ็ดนวลที่เริ่มมีความนุ่มมากขึ้น แบบผสมผสานกันได้อย่างลงตัวและมีเสน่ห์เท่ห์แมนติดขรึมมีภูมิอย่างชัดเจน เพียงไม่นานกลิ่นอายติดครีมมี่เบาๆ และความเป็นไม้หอมจะเริ่มชัดขึ้นมาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่ความเป็นยาสูบติดเครื่องเทศจะยังคงอยู่แบบเป็นสายสนับสนุนที่รับรู้ได้ว่าไม่ได้หนีไปไหน แต่จะมีความเป็นไม้หอมติดโทนนุ่มของหนังที่มีกลิ่นอายไม้หอมของปาปิรัสที่มาลักษณะแบบไม้แห้งติดเผ็ดจางๆ ช่วงนี้เลยจะได้อารมณ์ของการเป็นกลิ่นอายหนังที่ล้อมด้วยไม้หอมติดเผ็ดและใบยาสูบที่หวานนวลครีมมี่ มีความซับซ้อนที่มีมิติของกลิ่นแต่ละอย่างให้รู้สึกไม่พอ ยังผสมผสานกันได้อย่างลงตัวมีระดับและหรูหราแบบไม่เหมือนใครด้วย โดยคงความมีภูมิและมีเสน่ห์แบบเท่ห์ๆ ให้ความรู้สึกแมนๆ แบบมีชั้นเชิงและ Unique  เลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว เพียงแต่ว่าอาจจะต้องผ่านน้ำหอมที่มีกลิ่นอายยาสูบและไม้หอมติดโทนแห้งๆ รวมถึงเครื่องเทศที่มีความเผ็ดปร่ามาบ้างจะเข้าถึงได้เร็วมากขึ้น ซึ่งสามารถใช้งานได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรือทั่วๆ ไป เพียงแต่กลิ่นจะเน้นสร้างความรู้สึกที่แมนมาดขรึมภูมิฐานให้ผู้สวมใส่เลยทีเดียว แม้กลิ่นจะไม่ได้มาสายแน่นจัดๆ ก็จริงแต่ก็ไม่เหมาะกับการใส่ไปลั่นล้าโดนหนังยางหรือเล่นกีฬานัก ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เข้ากับการออกงานหรือหรือแนวๆ โรแมนติคสร้างความรู้สึกอบอุ่นแบบผู้ชายเท่ห์ๆ ได้มากเลย แม้ว่าจะใส่ไปท่องราตรีได้อยู่ แต่อาจจะเสียลุคเอาได้ถ้าใส่ตัวนี้ไปแล้วเต้น 300 แรงม้าสะโพกเด้ง

ความทน - เรียกว่าต้องยกให้เขาเลย เพราะว่า 8 ชม. แล้วกลิ่นยังให้ความดีงามอยู่เสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งกลิ่นสามารถลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้โดยอิงที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ

การกระจาย
- กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น และจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลางแบบยาวไปจนถึงปลายๆ ช่วงท้ายบนพื้นฐานที่ไม่ได้แน่นข้นอวลจัดๆ นัก ก่อนจะลดลงมาเป็นปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว ลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ หลังพ้นประมาณ 12 ชม. ไปแล้วจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป

ทิ้งท้าย - เอาจริงๆ ส่วนตัวมองข้ามตัวนี้ไปพอสมควร เพราะกลัวความหนัก แต่ก็แอบตามหากลิ่นยาสูบดีๆ ของแบรนด์นี้มาทดลองอยู่ไม่น้อย ซึ่งพอได้ลองจริงมันดีงามมากเลยทีเดียวโดยที่ไม่ได้มาสายแน่นหนักแต่ประการใด แถมสร้างคาแรคเตอร์ที่มีความขรึมขลังได้ลงตัวมาก ถ้าจะบอกว่ามันคือจุดเริ่มต้นในการก้าวเดินสู่หนทางใหม่ๆ ของแบรนด์นี้ก็คงจะไม่ได้ผิดแผกเกินไปนัก

หมายเหตุ: 
1. Review
นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review
นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น