วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Atelier Cologne - Oolang Infini

Atelier Cologne - Oolang Infini

Atelier Cologne เป็นหนึ่งในแบรนด์น้ำหอม Niche ที่เป็นเอกทางด้านการทำน้ำหอมกลิ่นแนวโคโลญจน์เรียบหรูและธรรมชาติที่จะมีกลิ่นอายของ Citrus และสมุนไพรเป็นตัวหลักในแทบทุกตัว ซึ่งแม้กลิ่นจะสดชื่นดูเบาๆ ก็จริง แต่ทุกตัวความเข้มข้นแตะความเป็น EDP กันได้เลย เช่นนั้นเปิดศักราชบอกเล่าแบรนด์นี้เป็นครั้งแรกก็ขอเอาตัวน่าสนใจมานำเสนอกันเลย นั่นคือ Oolang Infini 

เรียกว่ากลิ่นเปิดมามีความหอมสดชื่นสะอาดติดเย็นๆ กันก่อนเลย กับความเป็นกลิ่นโทนซิตรัสสดชื่นสะอาดแบบอากาศเย็นๆ ยามเช้า กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติมาก โดยที่ไม่ได้มีลักษณะแบบสดชื่นเกินกว่าเหตุที่มักจะเจอกันได้ง่ายๆ ในน้ำหอมโทนสดชื่นแบรนด์ Designer นัก มีความเป็นมะกรูดกับดอกส้มแบบเบาๆ และแต่กลิ่นไม่ได้มาสายฉ่ำเพราะออกทางสดชื่นติดเย็นแห้งๆ และจะได้กลิ่นแนวพริกไทยอ่อนๆ เบาๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งเพียงชั่วขณะกลิ่นชาอู่หลงจะดันขึ้นมาให้กลิ่นแนว Aromatic นวลๆ แบบชาที่ไม่ได้เข้มจัด มีความกึ่งๆ ระหว่างชาเขียวกับชาดำที่มีความนุ่มติดสดชื่น เสริมด้วยกลิ่นโทนรองพื้นนวลๆ นุ่มๆ เบาๆ ของกลิ่นออกแนวคล้ายผิวกายสะอาดนวลๆ ที่น่าจะมาจากหนังกลับติดโทนมะลิจางๆ และมีความหอมสบายๆ ของโทนซิตรัสที่ตามลงมาเสริมในช่วงนี้ด้วย กลิ่นเลยเรียกว่าเป็นความหอมนวลติดธรรมชาติแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ที่ได้ทั้งสดชื่น นุ่ม หอมสบายๆ และจะมีกลิ่นออกแนวไม้หอมนวลๆ สะอาดๆ อ่อนๆ เสริมเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งกลิ่นชาอู่หลงจะยังตามไปที่ช่วงท้ายแบบเบาๆ ให้พอรู้สึกได้ แต่กลิ่นไม้หอมแบบแห้งๆ สะอาดจะเด่นขึ้นมาตีคู่ โดยมีกลิ่นอายแบบผิวกายนุ่มๆ แบบหนังกลับบางๆ กับ Musk ให้เกิดความรู้สึกนุ่มนวลสะอาดไปเรื่อยๆ ภาพรวมจึงเรียกว่าเป็นน้ำหอมที่มีความเป็นธรรมชาติสูง กลิ่นอายแบบเน้นสร้างบรรยากาศสดชื่นแบบเย็นๆ โดยที่มีชาอู่หลงเป็นตัวชูโรง ให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สบายๆ ผ่อนคลาย และเรียบหรูนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย กวาดหมด ที่สำคัญกลิ่นอายธรรมชาติแบบนี้เข้าถึงได้ง่ายมากแบบไม่ต้องปีนกระไดดม คือใครได้กลิ่นมักชอบในความสดชื่นและสะอาดแบบเรียบนิ่งอยู่แล้ว โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย กวาดหมดเช่นกัน แต่ยามกลางคืนนี่สิ ถ้าอากาศร้อนๆ เน้นใส่แบบสบายๆ ทั่วไปสุภาพจะดีกว่า และข้ามการใส่เพื่อไปหาเหยื่อได้เลย สู้ชาวบ้านเขาไม่ได้แน่นอน 

ความทน - ความทนถือว่าน่าพึงพอใจที่ประมาณ 6 ชม. ซึ่งอิงกับสภาพผิว จำนวนสเปรย์ และจุดที่ฉีดด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนตัวเจอความทนของตัวนี้ที่ราวๆ 8 ชม. แบบกลิ่นติดผมให้ความรู้สึกสะอาด (จากสภาพผิวกายคือ ผิวชุ่มน้ำ) 

การกระจาย - บอกเลยว่าตัวนี้มาสายปลอดภัยมากกกก การกระจายจะปานกลางในช่วงแรก แล้วลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะ Skin Scent แบบยาวไปตั้งแต่ช่วงกลางเลย เรียกว่าหอมประชิดติดผิวปลอดภัยไม่รบกวนใครขั้นสุดนั่นเอง 

ทิ้งท้าย - กลิ่นเรียกว่ามาสายธรรมชาติบางเบาและเรียบหรูตามสไตล์ผู้ดีแบบที่ Penhaligon’s, Jo Malone และ Annick Goutal มักจะเด่นสายนี้เหมือนกัน ที่สำคัญตัวนี้มัน Safe Scent และติดผิว คนที่ชอบน้ำหอมสายกระจายอาจจะรู้สึกว่า เอ๊ะ! เราลืมใส่น้ำหอมมาหรือเปล่า -___-” ซึ่งคนชอบสายปลอดภัยอันนี้จะฟินมาก เพราะกลิ่นยังติดสนิทกับผิวจริง ให้ความรู้สึกสะอาดนุ่มไปตลอดแบบเรียบนิ่งนั่นเอง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้น ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://images.neimanmarcus.com/ca/3/product_assets/C/1/B/7/4/NMC1B74_mk.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น