วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review: Guerlain - Aqua Allegoria Herba Fresca

Guerlain - Aqua Allegoria Herba Fresca

ถ้าพูดถึงไลน์น้ำหอมที่กลิ่นอายสดชื่นสบายๆ ของ Guerlain มักจะไม่พ้นไลน์ Aqua Allegoria ที่ทำกลิ่นออกมาได้หอมอิงความเป็นธรรมชาติได้ดีมาก และเป็นไลน์ที่คนนิยมกันเป็นระดับต้นๆ ของแบรนด์เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นมีกลิ่นอายที่เรียกว่าตอบโจทย์คนรักกลิ่นแนวสดชื่นแต่มีความเรียบหรูได้ดีเลยทีเดียว นั่นคือรุ่น Herba Fresca 

ใครชอบกลิ่นแนวๆ สดชื่นแบบอากาศยามเช้าตรู่ที่ตื่นแล้วมาแปรงฟันข้างเต้นท์บนภูเขา หรือรีสอร์ทติดป่าชุ่มฉ่ำ อารมณ์น้ำหอมตัวนี้จะชัดเจนมากเลยทีเดียวเพราะว่า กลิ่นเปิดจะมากับความเป็นกลิ่นเขียวๆ แปร่งติดหวานมีบางเสี้ยวของวานิลลาเจือแบบบางๆ เหมือนเวลาเราขยี้ต้นหญ้าหรือพวกต้นโคลฟเวอร์ที่กลิ่นเขียวๆ เจือหวานติดนวลจะฟุ้งขึ้นมา เนื้อกลิ่นจะชัดเจนแบบสมุนไพรสดที่มีความโปร่งๆ จมูก ติดเย็นๆ ฉ่ำๆ สบายๆ แบบอากาศเย็นยามเช้าเคล้ากลิ่นหญ้าทั้งสดและแห้งกับกลิ่นใบไม้หอมสดชื่นให้เรารู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นอายเย็นๆ ติดเขียวเผ็ดสดชื่นของมินท์จะเริ่มแทรกขึ้นมาไวมากจนนำเข้าสู่ช่วงกลาง ที่กลายเป็นกลิ่นหอมสมุนไพรติดซ่าๆ สดชื่นคล้ายยาสีฟันกลิ่นมินท์ โดยจะมีกลิ่นเขียวของชาๆ เสริมเข้ามาทำให้ได้อารมณ์กลิ่นชามิ้นท์ กลั้วความเป็นกลิ่นอายสดชื่นติดเขียวท่ามกลางอากาศเย็นๆ ปลอดโปร่งโล่งจมูกชัดเจน เหมือนเดินเล่นท่ามกลางธรรมชาติแบบสบายๆ อากาศดี กลิ่นในช่วงนี้จะเป็นไฮไลท์หลักเลยที่อยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้าย โดยไปผสมผสานกับกลิ่นอายของดอกไม้จางๆ สบายๆ สะอาดๆ กลิ่นจะออกนวลๆ เรื่อยๆ มีหวานแบบบางเบาจากโทนดอกไม้ขาวที่ให้ความรู้สึกใสๆ เย็นๆ และมีกลิ่นหญ้าแห้งที่มาแบบเบาๆ ทำให้ได้ความเป็นกลิ่นชามินท์นวลๆ หอมติดหวานโปร่งจางๆ เรียกว่าตั้งแต่ต้นยันจบคงความเป็นกลิ่นอายเขียวโปร่งของสมุนไพรที่มีความสดชื่นสมชื่อว่า Herba Fresca (Fresh Herb) ได้ไม่มีผิดเพี้ยนเลย 

เหมาะสำหรับ ตราเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอม Unisex ซึ่งใช่เลยสามารถใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย (ยกเว้นเด็กทารก) ซึ่งเนื้อกลิ่นอาจจะเอียงไปทางฝ่ายหญิงอยู่พอสมควร แต่ก็ยังอยู่ในทางของการเป็นน้ำหอม Unisex ที่ใช้งานได้ง่าย เข้าถึงง่าย และกลิ่นสบายๆ มีความเป็นธรรมชาติสูงอยู่ดี ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน #ได้หมดถ้าสดชื่น กวาดเรียบทุกสถานการณ์เลยทั้งทางการและทั่วไป เป็นอีกหนึ่ง Safe Scent ที่ใช้ไปเยอะยังไงก็ผ่าน อย. และเข้ากับอากาศร้อนนรกแตกของเมืองสารขัณฑ์นี้ได้เต็มๆส่วนยามค่ำคืนถ้าอากาศร้อนๆ ฉีดให้ความสดชื่นได้สบายๆ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปเย้ายวนอะไรเลย เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายนั้น ยกเว้นใส่แล้วนอนแก้ผ้ากลางทุ่งหญ้าก็เป็นอีกเรื่อง ^^

ความทน เป็นน้ำหอมกลิ่นอ่อนที่ความทนถือว่าสมฐานะของกลิ่นลักษณะนี้ คือ อยู่ระหว่าง 4 – 6 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงพึ่งเคมีกับสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวถือว่าตัวนี้ทำหน้าที่ได้ดีเลยไปที่ 8 ชม. ในลักษณะกลิ่นติดผิว

การกระจาย กลิ่นกระจายกึ่งดีกึ่งปานกลางในตอนต้น แต่ให้ความสดชื่นกันแบบชัดเจนกันตั้งแต่ช่วงนี้ แล้วจะมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ในช่วงกลาง ก่อนจะเป็น Skin Scent ติดผิวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย เรียกว่าเป็นกลิ่นที่ใช้ง่ายมากถึงมากที่สุด คือหอมเป็นธรรมชาติสบายๆ ผ่อนคลายไปตลอด และเป็นโทนสว่างที่ไม่ว่าใครก็เข้าถึงได้ง่ายมาก เช่นนั้นเอาไปเลยนี้กว่า #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://www.parfumery.com/pictures/large/3346475503392.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น