วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review: Guerlain - Jardins de Bagatelle

Guerlain - Jardins de Bagatelle

เริ่มต้นสู่การบอกเล่าเรื่องกลิ่นที่เน้นแบรนด์เดียวต่อเนื่องอีกครั้ง ซึ่งก็ได้เวลาของแบรนด์ชื่อดังระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานทั้งในเรื่องน้ำหอมและเครื่องสำอางอย่าง Guerlain ที่ยังคงความดีงามมาเสมอจนถึงปัจจุบันนี้ แน่นอนว่ามาทั้งกระบิ จึงต้องมีการแบ่งโซนการเล่าความหอมออกเป็น 2 โซน คือ Vintage กับ Modern เช่นนั้นขอมาที่สาย Vintage กันก่อนเลยเพื่อความ Classic สมชื่อแบรนด์นี้ด้วยการเปิดกลิ่นนี้เลย Jardins de Bagatelle

แรงบันดาลใจในการสรรสร้างกลิ่น Jardins de Bagatelle จะมาจาก สวนสวยงามขนาดใหญ่อย่าง Bois de Boulogne” โดยจะบอกเล่าเรื่องด้วยกลิ่นอายของดอกไม้ขาวเป็นหลัก ผลิตออกมาครั้งแรกเมื่อปี 1983 โดยกลิ่นเปิดจะมาแบบจัดเต็มแนวน้ำหอม Classic กันเลยอย่าง Aldehydes ที่จะมาแบบโทนสบู่โปร่งคมฟุ้งกระจายเคล้ากลิ่น Citrus ที่มาแบบสายสนับสนุน โดยในเนื้อกลิ่นจะมีโทนแป้งโปร่งติดเขียวเจือจากดอกไวโอเล็ตเสริมเข้ามาให้กลิ่นมีความแน่นในระดับหนึ่ง แต่เหนือสิ่งอื่นใดตัวเอกของกลิ่นจะไม่ให้ใครมาแย่งซีนเลยนั่นคือ มะลิที่จะเรียกว่ามาเต็ม มาชัด และมาแรงแบบที่ทุกกลิ่นต้องยอมให้นาง ที่สำคัญยังเป็นกลิ่นที่อยู่นั้งยืนยงไปจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอมเสียด้วย 

เพียงไม่นานก็เข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นมะลิจะดึงเอาพรรคพวกต่างๆ ที่เป็นโซนดอกไม้ขาวทั้งหมดมาร่วมกันปล่อยของ ซึ่งจะมีกลิ่นของซ่อนกลิ่นที่หวานนวลครีมที่เข้ามาตีคู่เด่นกับมะลิ แถมมีการสนับสนุนการครีมมี่ของโทนดอกไม้เข้าไปอีกจากดอกพุด (Gardenia) มีโทนสดชื่นติดเขียวนวลของดอกส้มและนาร์ซิซัส มีกลิ่นหวานนวลของกระดังงาเคล้ากุหลาบเบาๆ เรียกว่ามากันให้รึ่มกับการเป็นกลิ่นโทนดอกไม้ที่เด่นกับโทนดอกไม้สีขาวชัดเจนโดยที่ยังมีพื้นฐานกลิ่นของโทนสบู่คมๆ อย่าง Aldehydes ยังคงอยู่สนับสนุนอยู่ เลยทำให้กลิ่นที่ได้จะนุ่มนวลเหมือนเดินในสวนดอกไม้นานาพันธุ์ที่มาแบบจัดเต็มมากมาย 

พอเข้าช่วงท้าย กลิ่นมะลิเริ่มลดลงไปเป็นสายสนับสนุนแทน ดันให้พรรคพวกขึ้นเด่นนำนั่นคือ ซ่อนกลิ่น โดยจะมีกลิ่นอายของหญ้าแฝกที่มาแบบโทนไม้แห้งเสริมเข้ามาให้กลิ่นอายมีมิติของการเป็นสวนมากขึ้น และมีกลิ่นนุ่มนวลของ Musk ทำให้กลิ่นมีความสะอาด เสริมกลิ่นโปร่งติดสดชื่นจางๆ จากดอกส้มที่ยังตามมาในช่วงนี้ ทั้งหมดทั้งมวลกลิ่นจะให้อารมณ์นุ่มนวลดอกไม้โทนสีขาวปนครีมเคล้าความเขียวโปร่งหน่อยๆ กับความคมฟุ้งของโทนสบู่แบบ Classic แต่ยังไงก็ตามเรียกว่าไม่มีใครที่จะเด่นเกินความเป็นดอกไม้ขาวไปได้เลย เพราะยังคุมโทนชัดเจนตั้งแต่ต้นยันถึงปลายได้ดีงามนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็สามารถใช้ได้แล้ว กลิ่นมีความเป็นผู้หญิงสูงแบบมากมาย เหมือนผู้หญิงใส่ชุดขาวสบายๆ พลิ้วๆ เดินเล่นในสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ถึงเข้าถึงได้ไม่ยาก แต่ถ้าผ่านน้ำหอมโทน Classic มาบ้างจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป แต่งดใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งแบบถึกๆ เช่น ขุดบ่อ แบกหาม เหงื่อซ่ก หรือออกกำลังกาย เดี๋ยวกลิ่นจะตีขึ้นจนจุกคอหอยเอาได้ เพราะมีควาเมป็นดอกไม้ที่แน่นอยู่พอตัว ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้สบายๆ ให้ดูเป็นผู้หญิงนุ่มนวล อ่อนหวาน สีขาวรื่นรมย์ได้ไม่ยาก ใส่ไปท่องราตรีก็สามารถ แต่มันจะดูเรียบร้อยไปนิด ถ้าเต้นแรงๆ อาจจะไม่เหมาะกับลุคของกลิ่นนัก แถมชาวบ้านอาจจะจุกดอกไม้ขาวกันได้เพราะกลิ่นมันแน่น

ความทน มากกกกกกก มีความดีงาม เพราะ 8 ชม. แล้วกลิ่นยังตีขึ้นตลอด ซึ่งทนกว่านี้ได้สบายๆ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. อย่างหอมนวลกันเลยทีเดียว 

การกระจาย ถือเป็น Sillage Scent ที่เน้นกระจายออกรอบตัวได้ดีมาก เพราะในช่วงต้นกลิ่นจะกระจายดีมากมาเต็มชัดเจน แล้วจึงลดลงมากระจายดีกึ่งปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย ใส่กลิ่นนี้แล้วโดนทักอีกแล้ว ว่ากลิ่นส๊าววววสาววว -____-“ แต่ยอมรับเลยว่าภาพรวมของกลิ่นให้ความเป็นโทนสีขาวติดครีมสว่างนวลตา หอมนุ่มนวลอ่อนหวานได้ดีจริงๆ ซึ่งใครชอบโทนดอกไม้ขาวที่มีความเป็นสวนเจือแบบนี้ รวมถึงอยากสัมผัสกลิ่นอายที่มีความคลาสสิคแบบยังร่วมสมัยอยู่ ก็ไม่ควรพลาดครับ


หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://farm5.static.guerlain.com/sites/default/files/sku/G011594/images/G011594.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น