วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Calypso Christiane Celle - Calypso Tangerine



Calypso Christiane Celle - Calypso Tangerine 
(ref. Calypso The & Calypso Homme) 

เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น้ำหอมหายากมากกกกกกกก ไม่รู้จะหายากไปไหน ตัว Calypso Homme ที่เป็นน้ำหอมของผู้ชายที่เคยได้มาก่อนแบบแบ่งขายก็เทพมากๆ อยู่แล้วในเนื้อกลิ่นที่ทั้งสดชื่นและนุ่มนวลแบบทนจัดๆ แต่ก็ไม่รู้เป็นตายร้ายดีหรือเลิกผลิตไปหรือยังเพราะหาไม่ได้อีกเลย หลายแหล่งก็บอกกันว่ามีการนำมาประยุกต์ใหม่เข้ากับรุ่น Calypso The ของผู้หญิงจนกลายเป็น Calypso Tangerine ในปัจจุบันในรูปแบบ Unisex ที่ยังก็หายากอยู่ดี เพียงแต่โทนกลิ่นนั้นไม่ได้แตกต่างกันเพียงแค่เปลี่ยนกลิ่นที่นำเด่นก็เท่านั้นเองครับ

Calypso Homme โทนกลิ่นจะเด่นที่ชาเขียวกลั้วซิตรัสเปลี่ยนถ่ายช่วงกันดีมากอย่างชาเขียวเลมอนและส้ม เป็นชาเขียวแบล็คเคอเรนท์ และเป็นชาเขียวสดชื่ดแกมอบอุ่นและทนมากมาย เมื่อผสมกับ Calypso The ที่เน้นกลิ่นชามะนาว กลายเป็น Calypso Tangerine ผลออกมาคือ

ฟินมากกกกกกกกอ่ะ แน่นอนว่าโทนกลิ่นสดชื่นของตัวนี้จะค่อนข้างเหมือน Bvlgari Extreme ที่กลิ่นชาซิตรัสสดชื่นเด่นแต่ลักษณะของกลิ่นละเมียดละไมชิลล์ๆ และคลาสสิคกว่ามากจริงๆ ในการให้ความรู้สึกใช่วง Top Notes คือ ส้มเขียวหวาน ที่กลิ่นสดชื่นและชิลล์มาก มาแบบอ้อยอิ่ง ชั้นไม่รีบ กลิ่นกระจายให้ความรู้สึกส้มธรรมชาติมากจริงๆ เหมือนนั่งแกะส้มแล้วป้อนตัวเอง (เพราะไม่มีคนให้ป้อน -_-") ในสวนยามเช้าที่อากาศดีมากๆ โดนจะมีโทนซิตรัสอื่นๆ เป็นฉากหลังให้ส้มเขียวหวานเด่นไปตามชื่อรุ่นซึ่งช่วงนี้ถือว่าค่อนข้างนานกว่า Top Notes ตัวอื่นๆ เลยทีเดียวถึงจะเปลี่ยนถ่ายความเป็นส้มจ๋าๆ มาเป็น Middle Notes ที่เป็นชาเขียวนำกับเขาบ้าง มีกลิ่นส้มลอยอ้อยอี๋เอียงตามเคย มีกลิ่นของแบล็คเคอเรนท์มาแซมๆ ให้สดชื่น ที่สำคัญผมจับโทนกุหลาบได้ด้วย กลิ่นในช่วงนี้หอมมากกกกกให้ความรู้สึกทั้งสดใส สบายๆ นุ่มนวล และชิลล์จริงๆ ยังกับนั่งเล่นในสวนต่อพลางจิบชาเขียวและแกะส้มป้อนตัวเอง โดยมีกลิ่นกุหลาบในสวนลอยมาจางๆ ดูชิลล์และว่างอย่างบอกไม่ถูก ซึ่งแน่นอนกลิ่นโทนชานี่จะลากตามมาที่ Base Notes กันซึ่งๆ โดยจะกลายเป็นชาเขียวออกสมุนไพรหน่อยๆ ที่ออกโทนสดชื่นแกมอบอุ่น กลิ่นสะอาดสะอ้าน แน่นอนส้มเขียวหวานยังอยู่แต่เป็นฉากหลังเบาๆ ให้ยังชิลล์ต่อได้ ประมาณว่ากลิ่นจากเปลือกส้มที่แกะหมดเกลี้ยงแล้วลอยมาบางๆ และยังนั่งเล่นอยู่ในส่วนจิบชาแบบสบายๆ แบบว่าไม่อยากลุกไปไหน เพราะอากาศมันดีเลยทีเดียวครับ

เหมาะสำหรับ - กลิ่นโทนส้มเขียวหวานและชาของตัวนี้ ใส่ได้ทั้งผู้หญิงและชายเลยครับ เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและสบายๆ มากมายก่ายกอง ใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย เพราะเหมาะกับอากาศร้อนๆ แบบบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นใส่ไปเดินเล่นชมนกชมไม้ ใส่ไปเที่ยวห้าง เดินเล่นชิลล์ๆ ไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ ออกกำลังกายก็ได้ (แต่เปลืองไปป่ะ ของหายากนะ) ที่สำคัญเป็นกลิ่นที่ใส่ไปทำงานหรือพบลูกค้าได้สบายๆ เพราะกลิ่นค่อนข้างมีคลาส สุภาพ เข้าถึงได้ง่ายจริงๆ แต่ไม่เหมาะกับใส่เที่ยวกลางคืนเลย เพราะกลิ่นจะค่อนข้างอ่อนยวบมาก

ความทน - เป็นกลิ่นแนวสดชื่นที่ทนมากเลยทีเดียว 8 ชม. สบายๆ ครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle แต่ในช่วง Base จะทำให้คนอยู่ใกล้ๆ ได้กลิ่นสดชื่นเบาๆ จากเราแทน

ทิ้งท้าย - ใครหาที่ซื้อขวดเต็มได้บอกทีคร้าบ ผมอยากได้มากกกกกกกก (*_*)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น