วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Narciso Rodriguez for Him



Narciso Rodriguez for Him

พูดถึง Narciso Rodriguez แม้แบรนด์นี้จะไม่ได้มีประวัติมายาวนานอะไรมากเหมือนหลายๆ แบรนด์ (เกิดมาได้ประมาณ 10 กว่าปี) แต่ถือว่าผู้ก่อตั้งแบรนด์นี้เป็น Fashion Designer ที่เก่งฉกาจหาตัวจับได้ยากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมถึงน้ำหอมที่ทำออกมาได้ล้ำลึกมากโดยที่ปล่อยน้ำหอมผู้หญิงออกมาก่อนและได้รับความนิยมไม่ใช่น้อยๆ เลย และน้ำหอมผู้ชายที่เป็นตัวแรกของแบรนด์นี้อย่าง Narciso Rodriguez for Him ก็ล้ำลึกไม่ต่างกันเลยทีเดียว

Narciso Rodriguez for Him ถือว่าเป็นน้ำหอมที่ต้องอาศัยเวลาในการทำความเข้าใจพอสมควร เพราะกลิ่นของน้ำหอมตัวนี้จะให้อารมณ์คลาสสิค Timeless ย้อนยุคไปในรูปแบบของ Aromatic Fougere แม้จะดูโบราณก็จริง แต่โทนกลิ่นมันให้ความร่วมสมัยได้ดีไม่ใช่น้อย Top Notes จะเปิดตัวกันด้วยกลิ่นของไวโอเล็ตและวู้ดดี้แบบลึกลับหน่อย แอบมีโทนกลิ่นเขียวๆ ออกทางถั่วนิดๆ ในวูบแรก แล้วจะกลายเป็นกลิ่นไอดินยามฝนตกหรือบางครั้งเป็นกลิ่นคอนกรีตที่เปียกน้ำฝน มันให้ความรู้สึกแปลกและสุดยอดมากในความเป็นธรรมชาติในเนื้อกลิ่นแบบที่ใกล้ตัว แถมยังอยู่ยาวนานกว่าที่คิดประมาณ 30 นาทีบนผิวผม และกลิ่นโทนดอกไม้นวลๆ จะเริ่มมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ Middle Notes ที่ละมุนเต็มขั้นในรูปแบบแป้งหอมโบราณๆ หน่อย โดยมีกลิ่นของพิมเสนที่ทำให้โทนในช่วงนี้จะออกทางนุ่มและเย้ายวนกำลังดีมากขึ้นด้วย โดยมีกลิ่นในช่วงต้นเป็นฉากหลังบางๆ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะบ่งบอกถึงความคลาสสิค ย้อนยุค Timeless ได้ดีจริงๆ เพราะนุ่มนวลชวนฝันในรูปแบบของดอกไม้หอมๆ ที่ไม่ได้สาวมีกลิ่นแมนๆ ออกดาร์กอยู่ในเนื้อกลิ่นเสียด้วยซ้ำ ทำให้น่าค้นหา ลึกลับด้วย จนเมื่อเข้าสู่ Base Notes แป้งหอมดอกไม้ยังมีอยู่แต่กลิ่นโทนที่ขึ้นมาแทนคือความสะอาดของ Musk ที่เด่นมากเลย กลิ่นไม่หนักเกินไปมีโทนอบอุ่นอยู่พอสมควร โทนพิมเสนยังตามมาเด่นในช่วงนี้อยู่ แต่ให้อารมณ์นวลๆ อากาศหอมเย็น ทั้งหมดสื่อได้ถึงความเป็นผู้ชายร่วมสมัย คลาสสิค สุภาพบุรุษ น่าค้นหา และเนี้ยบกำลังดีเลยครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป เพราะกลิ่นนี้อาจจะต้องผ่านการใช้น้ำหอมมาพอสมควร แถมยังต้องทำความเข้าใจกับมันไม่ใช่น้อย บางคนไม่ชอบเลยก็มี กลิ่นจะเหมาะกับยามอากาศเย็นๆ หน่อยครับ ถ้าจะใส่แบบอากาศบ้านเรา จำนวนสเปรย์ที่เหมาะสมจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันและกลางคืน แต่จะไม่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายเพราะกลิ่นจะกระจายจนคนอื่นตกใจได้ครับ ส่วนคุณผู้หญิง สามารถใช้กลิ่นนี้ได้สบายๆ เลย เพราะกลิ่นโทนดอกไม้ของตัวนี้แม้จะออกดาร์ก ลึกลับ แต่ก็เข้ากับผู้หญิงไม่น้อยนะครับ

ความทน - 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ครับ

การกระจาย - กระจายได้ดีมากเลยในช่วง Top และ Middle แถมทิ้งกลิ่นให้ค้างอยู่ในสถานที่ฉีดได้หลายชม.เลยทีเดียว ส่วน Base จะออกแนวกระจายได้ในระดับที่กำลังดีแทนครับ

คหสต. - ตอนที่ใช้ครั้งแรก ผมแทบจะถอดใจกับตัวนี้ เพราะไม่ชินกับกลิ่นและโดนคนหลายๆ คนทักว่ากลิ่นผัวแขกไปไหม 55555 แต่หลังจากนั้นลองอีกหลายครั้งจนเริ่มเข้าใจกับกลิ่นมากขึ้น และเริ่มสัมผัสเสน่ห์ของกลิ่นได้เต็มๆ จนปลื้มปริ่มไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น