วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Review: Commodity - Book

Commodity - Book

คนที่ชอบอ่านหนังสือ เวลาที่เปิดหนังสือเล่มใหม่ที่ยังไม่ได้อ่านนอกจากความสนใจในเนื้อหากลิ่นที่ได้รับจากหนังสือเล่มนั้น กลิ่นมักจะเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบแฝงที่ทำให้รู้สึกถึงความพึงใจและความสงบ ซึ่งความหอมเฉพาะตัวจากกลิ่นอายกระดาษและหมึกต่างๆ ที่เราได้กลิ่น ไม่ว่าหนังสือใหม่ที่ให้ความน่าสนใจและพึงใจกับกลิ่นกระดาษเคล้าหมึกโทนสว่าง หรือหนังสือเก่าที่ให้ความขรึมขลังและความสงบ ก็
สามารถทำให้เราอยู่กับหนังสือเล่มนั้นได้นานยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบเนื้อหาได้เลย 

ซึ่งเมื่อ Commodity ได้สร้างสรรค์กลิ่นอายในการถอดความเป็นหนังสือออกมาสู่กลิ่น แน่นอนว่าไม่พลาดที่จะได้ลองว่าเนื้อหาของกลิ่นที่จะกรุ่นออกมานั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง 

Book เปิดตัวออกมาด้วยกลิ่น Spicy ติดปร่ามีลักษณะโทนการบูรหอมเจือเขียวหน่อยๆ แบบยูคาลิปตัสที่พุ่งขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นอายติดปร่าเจือ Spicy โปร่งสว่างของไม้ซีดาร์ ซึ่งจะมีปลายกลิ่นเป็นไม้อ่อนๆ เจือปร่ามินต์บางๆ กับความเป็นโทน Citrus ที่ติดขมเบาๆ เป็นมิติทางด้านสดชื่นที่เสริมเข้ามาในกลิ่น ทำให้ในช่วงต้น ภาพรวมของกลิ่นจะมาแบบไม้หอมติด Spicy โปร่งสะอาดและสว่างเคล้าความสดชื่นกันก่อน ซึ่งในความรู้สึกก็พอกล้อมแกล้มไปเป็นกลิ่นกระดาษกับอากาศสดชื่นได้อยู่ 

เมื่อโทนกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเพราะพลพรรคไม้หอมเริ่มเสริมเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ โดยจะมีกลิ่นอายกระดาษที่ชัดขึ้น มีลักษณะแบบโปร่งๆ เจือความเขียวปนปร่านวลสว่างที่มาจากสนไซเปรส ที่เสริมเข้ามาร่วมกับกลิ่นอายไม้ซีดาร์ที่ยังคงตามมาชัดเจนในช่วงนี้อยู่ ทำให้การผสมผสานจะออกมาในลกัษณะกลิ่นอายแบบกระดาษแบบสีนวลเนื้อไม้สว่างตามธรรมชาติพอสมควร และไม่ใช่แค่นั้นกลิ่นที่เสริมเข้ามาอีกให้ความเป็นไม้สีนวลเจือกลิ่นมีความอับแห้งนวลทึบปนอึนบางๆ นั่นคือ ไม้จันทน์หอม ที่จะมาทำให้กลิ่นช่วงนี้กลายเป็นโทนไม้สีนวล ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงโทนแป้งติดอับแบบดอกไอริสอยู่ด้วย รวมถึงมีโทนเมทัลลิคหน่อยๆ ทำให้ได้ความรู้สึกแนวๆ กลิ่นหมึกอ่อนๆ เนียนแทรกอยู่ในกลิ่น ซึ่งช่วงนี้เผลอนึกไปถึง Le Labo - Santal 33 ขึ้นมาทันทีเพราะโทนกลิ่นมีความใกล้เคียงกันอยู่บ้าง จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นไม้จันทน์หอมจะกลายเป็นตัวที่เด่นขึ้นมา ซึ่งกลิ่นไม้หอมอื่นๆ จะเบาลงไป โดยกลิ่นจะยังมีลักษณะเป็นโทนกระดาษสีนวลติดทึบแต่ไม่ได้ออกทางขรึมขลัง เพราะยังคุมโทนสว่างอยู่และจะมีความนุ่มในกลิ่นเสริมขึ้นมาจากโทน Musk ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะเป็นกลิ่นอายโทนกระดาษที่ค่อนไปทางกลิ่นไม้จันทน์หอมติดทึบหน่อยๆ เพียงแต่จะยังมีกลิ่นสนไซเปรสที่ให้ความโปร่งในเนื้อกลิ่นเจือๆ อยู่เลยทำให้กลิ่นไม่ได้ไปสายแน่นเกินไป ตามด้วยความนวลอ่อนๆ สะอาดๆ ของ Musk ที่ปิดปลายกลิ่นนวลนิ่งๆ คุมโทนสว่างได้ดีตั้งแต่ต้นยันจบเลย 

เหมาะสำหรับ - Unisex ที่ค่อนไปทางผู้ชายนิดนึง แต่ยังไงผู้หญิงก็ใส่ได้สบายมาก เพราะเป็นกลิ่นโทนกระดาษ + สภาพแวดล้อมสบายๆ อารมณ์แบบอ่านหนังสือวันอากาศดีๆ เย็นๆ อะไรแบบนี้ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะถ้ามากไปอาจจะอึนๆ เอาได้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นทั้งยามทางการหรือทั่วๆ ไป สามารถหมด รวมถึงการใส่ยามค่ำคืนที่เน้นทั่วๆ ไปหรือออกงานจะลงตัวมาก จะมีเพียงแค่ออกกำลังกายที่ข้ามไปเถอะ เดี๋ยวกลิ่นตีขึ้นมากๆ จะตึ้บเอาเสียก่อน 

ความทน - ดีเป็นลำดับต้นๆ ของสายขวดดำของแบรนด์เลย เพราะ 8 ชม. เป็นพื้นฐาน แต่ที่เหลือ คือกำไรที่ลากยาวไปต่อได้ถึง 12 ชม. ได้สบายมาก โดยอิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวยอมใจเพราะกลิ่นลากยาวมาที่ 15 ชม. ได้เลยกับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีกันก่อน แล้วคงความเสถียรในการกระจายดีไปเรื่อยๆ ยาวจนถึงต้นช่วงท้ายที่จะผ่อนลงมาที่ปานกลาง พอพ้นซัก 6 ชม. ก็จะเริ่มลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปเรื่อยๆ 

สรุป - ในความรู้สึกอาจจะไม่ได้ถึงกับนึกถึงหนังสือตั้งแต่แรกดมเท่าไหร่ ออกแนวเป็นกลิ่นโทน Woody ที่มีเลเยอร์กลิ่นแบบมินิมัลไม่เยอะสิ่งเป็นสำคัญ และกลิ่นใกล้เคียง Le Labo Santal 33 อยู่พอสมควร แต่พอใช้มากมากขึ้นเข้าก็ค่อยๆ เริ่มเข้าทางการเป็นกลิ่นกระดาษสีถนอมสายตาเคล้ากลิ่นไม้หอมสว่างๆ ที่สร้างบรรยากาศการอ่านหนังสือได้อยู่ และ Book จะค่อนมาทางกลิ่นไม้หอมที่เจือความโปร่ง รวมถึงมีกลิ่นอายสดชื่นอ้อยอิ่งล้อมกลิ่นเด่นกว่า

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.fragrantica.asia/perfume/Commodity/Book-50618.html



1 ความคิดเห็น:

  1. การใช้ aktop1 ในการวิเคราะห์และปรับปรุงกระบวนการผลิต pg slot การรับประกันสินค้าเป็นเรื่องที่สำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าของอะแคทอป 1 ซึ่งอะแคทอป 1 จะยอมรับการรับประกันได้โดยมีขั้นตอน

    ตอบลบ