วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Review: Tom Ford - Private Blend: Santal Blush

Tom Ford - Private Blend: Santal Blush 

เมื่อ Collection - Private Blend ได้รับความนิยมเกินหน้าเกินตาอย่างแรง เบียดไลน์ปกติของ Tom Ford แบบสุดๆ การขยายกลิ่นต่างๆ ของไลน์นี้จึงเรียกว่ามีมากมายละลานตากันได้เลยทีเดียว
 (แถมราคาก็ขึ้นพรวดพราดอยู่ไม่น้อย) โดยการปล่อยน้ำหอมออกมาก็จะมีทั้ง เป็นสาย Private Blend หลัก หรืออิงจากการสร้าง Collection แยกย่อยออกมาเฉพาะก่อนจะดึงตัวเด่นๆ ออกมาแล้วไปรวมกัPrivate Blend ปกติ หรืออิงตาม Collection เครื่องสำอางค์ของ Tom Ford ที่ออกมาใหม่ในช่วงนั้นๆ บ้าง 

เช่นนั้น เมื่อเห็นว่ามีน้ำหอมที่อิงเครื่องสำอางค์ของแบรนด์ เช่นนั้นก็คว้าเอารุ่นที่ได้รับความนิยมมาลองกับเขาซักหน่อยเพราะอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร กับรุ่นนี้เลย Santal Blush 

เปิดต้นทางมาก็ชัดเจนเลยถึงกลิ่นไม้จันทน์หอมที่มาชัดเจน แต่จะมีโทนออกทางโลหะเมทัลลิคหน่อยๆ ให้จับต้องได้ ซ้อนและสนับสนุนด้วยกลิ่นโทนเครื่องเทศที่ออกทางแห้งๆ ที่มีโทนหวานเจือๆ แต่ไม่ได้มาหนักหน่วงมาแบบเป็นลูกคู่สร้างมิติเครื่องเทศติดหวานในกลิ่นแบบอ่อนๆ แอบมีลักษณะค่อนทางโทนแป้งติดชื้นเหงื่อเบาๆ แต่ไม่ถึงกับ Dirty และมีความหวานหอมกำลังดี ซึ่งกลิ่นโทนเครื่องเทศในตอนต้นที่คิดว่าจะหนัก ก็ไม่ได้มาเต็มมากซึ่งทำให้ได้อารมณ์ที่มีมิติของความหรูหราครีมมี่ไม้หอมนวลๆ ของจันทน์หอมติดคมเมทัลลิคโลหะหน่อยๆ และมีกึ่งๆ อารมณ์เย้ายวนของเครื่องเทศแห้งๆ ผสมกับโทนแป้งแบบเครื่องสำอางค์ Make up ที่เซ็กซี่เย้ายวนที่เนียนไปกับเนื้อกลิ่น เพียงแค่ช่วงต้นนี้ก็บอกได้เลยว่า กลิ่นนี้ให้โทนสว่างสีครีมนวลแต่เย้ายวนเซ็กซี่แบบหรูหรามาเต็มเลยทีเดียว 

เมื่อกลิ่นเริ่มมีความเป็นโทนดอกไม้เสริมขึ้นมาเรื่อยๆ ในการเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงกลาง โดยความเป็นไม้จันทน์หอมยังคงที่ให้ความเรื่อยๆ หอมติดครีมมี่กึ่งไม้รองพื้นติดหวานหน่อยๆ ของเครื่องเทศเช่นเดิม เพียงแต่กลิ่นโทนแป้งหอมจะชัดมากขึ้น เปลี่ยนจากแป้งเครื่องสำอางค์มาเป็นแป้งหอมดอกไม้อ่อนๆ ที่มีสกุลรุนชาติขึ้นมาทันที โดยสิ่งที่จับต้องได้ชัดเจนคืิอ กระดังงา ที่ให้ความเย้ายวนแบบดอกไม้เคล้ากลิ่นมะลิ และกลิ่นเริ่มมีความอบอุ่นเข้ามามากขึ้นตามลำดับ โดยที่จะเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นออกทางแป้งหอมกึ่งวานิลลาที่เสริมเข้ามา โดยที่กลิ่นมีความหวานประปรายสร้างออร่ากรุยกรายแบบกำลังดี ไม่หนักไปไม่อวลจัดไป โดยที่จะได้มิติกลิ่นทั้งไม้จันทน์หอมที่เป็นไม้ติดครีมมี่ปนหวานเครื่องเทศอ่อนๆ เคล้ากลิ่นแป้งดอกไม้กึ่งแป้งเครื่องสำอางค์ที่มีความอบอุ่นยวนใจดึงดูด ซึ่งกลิ่นแม้จะติดกรุยกราย แต่ไม่ได้เมโลดราม่าแบบย้อนยุคแต่อย่างใด มีความเป็นโทน Modern ที่ชัดเจนมาก จนเมื่อกลิ่นโทนอบอุ่นเริ่มเทคโอเวอร์มากขึ้นตามลำดับ และเริ่มมีโทนหวานอวลกึ่ง Smoky หน่อยๆ เสริมเข้ามา ก็เป็นการเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงท้าย ที่กลิ่นจะเป็นโทนไม้จันทน์หอมติดครีมมี่แห้งๆ โปร่งๆเพราะเริ่มมีกลิ่นโทนไม้ซีดาร์กึ่งธูป Incense เสริมเข้ามาให้ความโปร่งมากขึ้น มีกลิ่นหวานปลายๆ กึ่งวานิลลาที่มาจากกำยาน Benzoin ที่เป็นตัวสร้างออร่าความดึงดูด และมีความ Dark ติด Smoky ของกลิ่นที่มีกลิ่น Oud บางๆ สร้างความน่าค้นหาเนียนไปกับกลิ่นโทนครีมมี่นวลสว่าง ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นยังคุมโทนความกรุยกรายสไตล์ Modern ที่ดูแพงและเย้ายวนเซ็กซี่เนียนๆ กึ่งนางพญา โดยที่ยืนพื้นกลิ่นอายหลักอย่างไม้จันทน์หอมได้อย่างคุ้มค่ายาวตั้งแต่ต้นยันจบได้ลงตัว 

เหมาะสำหรับ - จริงๆ น้ำหอมตัวนี้เป็น Unisex ก็จริง แต่จะค่อนไปทางผู้หญิงเสียมาก เพราะกลิ่นมาแบบนางพญาอยู่ไม่ใช่น้อย แต่ยังไงผู้ชายก็ยังใส่ได้ เพราะมันสร้างออร่าโทนสว่างหอมมีระดับและมีคลาสได้มากเลย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป แบบที่เน้นความมีคลาสและวางตัวดีอะไรแบบนี้ ไม่ใช่ใส่แล้วใส่ชุดนอนกล้วยหอมเดินเล่นหรือนุ่งผ้าขาวม้าตัวเดียวเดินว่อนมันก็จะฉีกออร่าน้ำหอมที่สร้างความหรูหราไปเยอะ ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่ออกงานบอกเลยว่าเสริมออร่าความสง่างามได้ดีมาก รวมถึงถ้าใส่ไปท่องราตรีก็ได้สบายมาก เพียงแต่กลิ่นจะออกแนววางตัวนางพญาหน่อย ไม่ได้ออกแนวกรี๊ดกร๊าดวี้ดว้ายรั่วเมาปลิ้น และถ้าใส่ก่อนนอนแบบเบาๆ กับชุดนอนกรุยกรายหน่อยบอกเลยว่าเซ็กซี่กันตอนนอนยันเช้าได้เลย 

ความทน - อันนี้ยกนิ้วให้เลย กลิ่นทนมากกับ 12 ชม. ได้สบายมาก ซึ่งอิงกับจำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัว 12 ชม. + ต่อไปอีก 1-2 ชม. ได้เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะคงตัวยาวไปจนถึงท้ายๆ ช่วงกลาง ก่อนจะค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ จนเมื่อราว 8 ชม. จะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป 

สรุป - คนรักกลิ่นไม้จันทน์หอมที่หรูหรามีระดับ ถ้าเป็นได้ควรลองตัวนี้ เพราะทุกอย่างสร้างสมดุลย์ทางกลิ่นได้ดี และยังคง Modern Sexy ตามลักษณะของการเป็น Signature กลิ่นแบบ Tom Ford ได้อย่างดีงามเลยทีเดียว

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.parfumo.net/Perfumes/Tom_Ford/Santal_Blush


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น