วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

Review: Maison Margiela - Replica: Bubble Bath

Maison Margiela - Replica: Bubble Bath

คงจะดีไม่น้อยถ้าเราให้ความสุขกับตัวเองด้วยการนอนแช่ในอ่างอาบน้ำแบบน้ำอุ่นที่ใส่ Bath Bomb กลิ่นสบู่นวลสะอาดแบบกลิ่นพื้นฐานตีฟองฟอดๆ แค่นี้ก็เรียกว่าความผ่อนคลายมาเต็มแบบที่ไม่ต้องพยายามอะไรมาก แต่อย่างหนึ่งคือไม่ใช่ทุกบ้านที่จะมีอ่างอาบน้ำและนอนแช่น้ำแบบนี้ได้เสมอไป

เช่นนั้น การถอดกลิ่นอายแห่งความสุขแบบนี้ออกมาลงสู่ขวดจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เพราะในความมินิมัลเรียบง่ายผ่อนคลายแบบนี้มันมีความสุขให้จับต้องได้ผ่านกลิ่นจริงๆ ซึ่ง Maison Margiela ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เอา Concept กลิ่นแบบนี้มาถ่ายทอดสู่ขวดกับการเป็นหนึ่งใน Collection: Replica เช่นนั้นกลิ่นอายอาบน้ำอันแสนผ่อนคลายที่แบรนด์นี้นำเสนอนั้นจะเป็นอย่างไร ว่ากันได้ตามนี้

Bubble Bath เปิดตัวออกมาก็ให้ความเป็นสบู่ที่ชัดเจนมากตั้งแต่เริ่มต้นเลย ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความรู้สึกอบอุ่นให้จับต้องได้ตั้งแต่แรก โดยที่กลิ่นอายของสบู่จะเป็นกลิ่นพื้นฐานที่ให้ความสะอาดนวลๆ อารมณ์แบบสบู่ก้อนสีขาวที่ไม่ได้กลิ่นแรงจัดจ้านมาก แต่จะมีความเป็นกลิ่นอายของมะพร้าวแบบกะทิอ่อนๆ แถมแฝงด้วยกลิ่นนวลๆ ของลาเวนเดอร์ที่เป็นสายดันให้กลิ่นมีความรื่นรมย์ด้วย ที่สำคัญกลิ่นไม่ได้เข้าทางอบอุ่นมากเกินไป เพราะมีโทน Citrus ติดขมสะอาดของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) เนียนๆ อยู่สร้างวูบของความรู้สึกสดชื่นแฝงให้จับต้องได้ เลยทำให้กลิ่นช่วงนี้เป็นโทนที่เป็นลักษณะสบู่อวลๆ ที่เป็นกลิ่นสะอาดนวลและสว่างที่ชัดเจนในระดับหนึ่งแบบอารมณ์กลิ่นแรกรับรู้เวลาเราลงแช่อ่างอาบน้ำฟองฟอดที่มีกลิ่นสบู่กลิ่นมะพร้าวนวลแนวๆ นั้นเลย

ในช่วงกลางอารมณ์กลิ่นเหมือนจะปรับตามจมูกเราเวลารับกลิ่นจากที่ชัดเจนในรอบแรกๆ ก็จะเริ่มชินมากขึ้นและเริ่มจับความรู้สึกในเนื้อกลิ่นอื่นๆ ได้แบบกำลังดี ซึ่งช่วงนี้ลาเวนเดอร์กับกุหลาบจะมาผสมผสานกันเสริมให้กลิ่นโทนสบู่ที่แน่นอนว่าเป็นเมนหลักกันยาวๆ ทำให้กลิ่นสบู่กึ่งมะพร้าวมีความหวานนวลอ่อนๆ แกล้มความสะอาดเข้ามาแทนที่ความอวลชัดๆ มากขึ้น เนื้อกลิ่นเริ่มมีความผ่อนคลายสบายอารมณ์และให้ความสะอาดนวลๆ อยู่ตลอด โดยที่ยังคงพื้นฐานกลิ่นในความเป็นสบู่กึ่งแป้งแกม Musky แฝงได้อย่างลงตัว

การเปลี่ยนแปลงในการเข้าสู่ช่วงท้ายจะเป็นอารมณ์กลิ่นหลังอาบน้ำเสร็จเสียมากกว่า เพราะเนื้อกลิ่นจะเป็นอารมณ์แบบสบู่คลอผิวกายและมีความอบอุ่นกำลังดี ซึ่ง White Musk จะเป็นตัวเด่นให้โทน Musky แกม Milky อวลๆ หน่อยๆ ซึ่งอารมณ์จะมีความรู้สึกกึ่งนมๆ แกมมะพร้าวเบาๆ ให้สัมผัสได้ และน่าจะมีสารหอมอย่าง Cetalox หรือ Ambroxan หน่อยๆ ที่ทำให้กลิ่นมีความอวลอบอุ่นแบบผิวกายหอมสะอาดกำลังดีร่วมด้วย ให้ฟีลสะอาดๆ ที่มีกลิ่นสบู่หอมขาวนวลคลอแบบกำลังดีเรียบหรูมินิมัลไปเรื่อยๆ เป็นการปิดท้าย

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะพื้นฐานกลิ่นคือสบู่ที่ยังไงก็เข้าได้กับทุกเพศ ซึ่งสามารถใช้งานได้ตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่เลย (แต่สำหรับเด็กน้อยเน้นฉีดเสื้อที่สวมน่าจะดีกว่า) ซึ่งกลิ่นถือว่าครอบจักรวาลในการใช้งานทั้งทางการและทั่วไปเลย จะมีก็แต่การใส่ออกกำลังกายที่รอให้เข้าช่วงกลางไปก่อนจะดีกว่า ไม่งั้นกลิ่นจะอวลขึ้นจนตึ้บได้ ก็กลิ่นสบู่น่ะนะ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ทั่วๆ ไปหรือใส่ก่อนนอนเบาๆ ให้ความรู้สึกสะอาดๆ สบายๆ จะลงตัวที่สุด แน่นอนว่าตัดการใส่ท่องราตรีไปได้เลย

ความทน - อยู่ที่ 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ ขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. เป็นประจำ แต่มีไปต่อได้อีกหน่อยแบบอารมณ์กลิ่นสะอาดๆ นวลๆ อ่อนๆ เสียมากกว่า

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีกึ่งดีมากในช่วงต้น ให้ความรู้สึกแบบกลิ่นชัดๆ แบบแรกรับกลิ่นอ่างที่เต็มไปด้วยสบู่ฟองฟอดกับไออุ่นๆ เลย ก่อนที่จะลดลงมาปานกลางไปซักราวๆ 3 ชม. ก็จะลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวที่ให้ความสะอาดๆ แล้ว ซึ่งเมื่อแตะชั่วโมงที่ 6 เป็นต้นไปก็จะเป็น Skin Scent แล้ว  

สรุป - เป็นกลิ่นแนวผ่อนคลายที่ให้ความรู้สึกแบบแช่อ่างอาบน้ำกับสบู่มะพร้าวขาวนวลบำรุงผิวที่ให้กลิ่นสบายๆ ได้เลย เอาจริงๆ ก็เป็น Safe Scent ได้เลย แถมมีระดับในสไตล์เรียบหรูมินิมัล ที่ไม่ต้องซับซ้อนหรือเยอะสิ่งได้ลงตัว ซึ่งถ้าใครที่ชอบกลิ่นสะอาดๆ หรือโทนสบู่แล้วล่ะก็ โดนตกได้ไม่ยากจริงๆ

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.maisonmargiela-fragrances.eu/en_GB/fragrances/by-collection/replica/replica-bubble-bath/MM004.html

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น