วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Hermes – Eau de Mandarine Ambrée


Hermes – Eau de Mandarine Ambrée

ตัวสุดท้ายของไลน์ Cologne Collection ของ Hermes แล้วจ้า (ซึ่งในอนาคตไม่รู้จะมีอีกไหม แต่ตอนนี้ก็รีวิวมาจนหมดแล้วในตอนนี้) ซึ่งแน่นอนว่ามากับขวดสีส้ม และชื่อรุ่นก็บ่งบอกถึงส้มอีก เช่นนั้นเรามาสูดความเป็นส้มกันครับกับรุ่น Eau de Mandarine Ambree

เปิดต้นกลิ่นขึ้นมาก็ส้มกันเลยทีเดียว ได้อารมณ์เหมือนเรากำลังปลอกเปลือกส้มแล้วกลิ่นแบบติดเปลือกมันฟุ้งกระจายออกมา คือ มันเป็นส้มเลยแหละและกลิ่นธรรมชาติมากเสียด้วย คือคนชอบส้มจะฟินกันไปข้างเลย กลิ่นจะปลุกโสตประสาทให้เกิดความสดชื่นกันเต็มๆ ในช่วงนี้ จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นของส้มจะมาผสมผสานกับกลิ่นของเสาวรส กลายเป็นกลิ่นโทนผลไม้ที่หอมแบบเปรี้ยวอมหวานได้ลงตัวมาก กลิ่นเริ่มผันตัวจากความสดชื่นแบบซิตรัส สู่โทนที่เป็นผลไม้ที่หอมฉ่ำๆ โดยจะเริ่มมีความอุ่นขึ้นในเนื้อกลิ่นทีละหน่อย จนเข้าสู่ช่วงท้ายกันเต็มๆ กับกลิ่นอายโทนอบอุ่นติด Smoky จางๆ ของ Amber และจะมีกลิ่นอายสะอาดๆ ของโทนไม้เนื้อหอมอ่อนๆ ให้พอรู้สึกได้ ไล่เรียงโทนมาถึงจุดสุดท้ายของน้ำหอมได้น่าสนใจมากเลยทีเดียวกับกลิ่นอายสดชื่นแกมอบอุ่นแบบนี้ ที่สำคัญถือเป็นอีกอีกกลิ่นในไลน์ที่กลิ่นอายธรรมชาติมากจริงๆ ครับ

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศทุกวัยเลยจ้า กลิ่นใช้ง่ายมากถึงมากที่สุด เข้าถึงก็ง่ายด้วย ที่สำคัญเป็นหนึ่งใน Safe Scent ที่ไม่รบกวนใครได้สบายๆ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย งานทางการพอได้ แต่ถ้าชิลล์ๆ นี่เข้าทางมากๆ ส่วนยามค่ำคืน อย่าเลย มันเบ๊าเบาไปนะ ยกเว้นฉีดเพื่อเพิ่มความสดชื่นหลังอาบน้ำ ก็ OK ครับ

ความทน – เป็นอีกตัวในไลน์นี้ที่ไม่ควรที่จะคาดหวังเรื่องนี้ 555555 เพราะเอาเข้าจริงอย่างดี 4 ชั่วโมงก็ไม่เหลืออะไรแล้วจ้า ตามประสาน้ำหอมโทน Citrus Aromatic ที่เอาดีทางด้านหอมจริงหอมจัง แต่ความทนไม่ได้ตอบโจทย์มากนัก เอาไปฉีดเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันจะดีที่สุดครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในตอนแรกฉีด และจะลดลงเป็นออร่ารอบตัวอย่างไวพอสมควร แน่นอนว่าคนฉีดจะได้กลิ่นมุ้งมิ๊งกับส้มและเสาวรสอยู่คนเดียว ยกเว้นยืนเหนือลมคนอื่นจะได้กลิ่นจากเราได้อยู่ ส่วนช่วงท้าย Skin Scent เน้นๆ จ้า

ทิ้งท้าย – ตอนผมฉีดตัวนี้ ผึ้งบินตามเลย เพราะกลิ่นมันธรรมชาติมากจริงๆ ขนาดผึ้งยังรู้ได้ 555555 ที่สำคัญไปยืนเหนือลม น้องชายทักเลย กลิ่นส้มเลยนะ วันนี้ ของเขาดีนะเนี่ย แต่แค่ไม่ทนก็เท่านั้นเอง EDC นี่เนาะ ^^

Credit ภาพhttp://media.hermes.com/media/wysiwyg/visuel-gamme-EMA.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น