วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review: Lalique White


Lalique White

ถือว่าเป็นอีก 1 รุ่น ที่มาเงียบๆ แต่หอมหรูสมความเป็น Lalique ไม่น้อยเลยนะครับ ที่สำคัญเป็นโทนสว่างที่มาตัดกับรุ่น Encre Noire ได้อย่างเป๊ะเช๊ะมากๆ เช่นนั้นเลยขอเข้าสู่โทนสว่างด้านกลิ่นกับรุ่นนี้ซะหน่อยนั่นคือ Lalique White ครับ 

Top Notes นี่มาเต็มกันเลยกับโทนซิตรัสติดเขียว เพราะกลิ่นของใบมะนาวจะมากลั้วกับมะกรูดให้ความสดชื่นกันน่าดูชม แต่สิ่งที่ปลื้มก็คือ กลิ่นมะขามเปียกครับพี่น้องงงงครับบบบ มีกลิ่นเผื่อนๆ แบบเปลือกมะขามหวานมาด้วยเลยจ้า ได้กลิ่นกันเต็มๆ ผสมผสานกันแล้วเลยได้กลิ่นโทนซิตรัสติดเขียวที่ลงตัวมาก ไม่เปรี้ยวจัดเกินไปเสียด้วย ซึ่งจะแอบมีกลิ่นติดโทน Spice ติดวู้ดดี้หน่อยๆ แซมจากเปลือกมะขามนั่นเอง จนเมื่อเข้า Middle Notes งานนี้ได้เวลาของความสดชื่นแบบพริกไทยแล้ว กลิ่นนี้จะเด่นเชียว และมีความเป็นโทนแป้งติดหวานกำลังดี กลั้วไปกับโทนเมทัลลิคหน่อยๆ ที่มาจากลูกจันทน์เทศ กลิ่นในช่วงนี้เลยคาบเกี่ยวความสดชื่นแบบเครื่องเทศผสานความหวานหน่อยๆ จนปิดท้ายที่ Base Notes ซึ่งเรียกว่าความดีงามมันอยู่กันตรงนี้ เพราะโทนกลิ่นสดชื่นตั้งแต่ต้นจะมาผสานกับโทนกลิ่นยอดนิยมมหาระรวย อย่าง Musk ที่จะให้ความนุ่มสะอาดเย้าๆ ไม้ซีดาร์และแอมเบอร์ ที่จะมีกลิ่นโทนอบอุ่นนุ่มๆขรึมๆ เรียกว่าผสานจนเป็นกลิ่นสะอาดออกโทนสีขาวชัดเจนและหอมแบบสบู่ๆ นุ่มๆ อุ่นๆ หรูๆ กลั้วไปกับกลิ่นไม้ที่ทำดินสอ กลิ่นหอมแบบมีระดับมากมาย เรียกว่าภาพรวมได้ความรู้สึกแบบสีขาวสว่างตา สดชื่น และนุ่มนวลแบบสุภาพบุรุษใส่เสื้อเชิ้ตขาวแต่งกายหรูเนี้ยบนั่งสบายๆ ในห้องสีขาวยังไงยังงั้นเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ก็ใส่ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงง่าย และให้ความรู้สึกสว่างสดชื่นสะอาดไปตลอดเสียด้วย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรืออื่นๆ จัดได้หมด ส่วนออกกำลังกายก็พอได้ ส่วนยามค่ำคืนถ้าทั่วๆ ไปก็จัดได้อยู่ แต่ถ้าไปเที่ยวกลางคืนไม่ค่อยเข้าทางนัก ที่สำคัญผมว่ากลิ่นนี้ Unisex ในระดับหนี่งที่ผู้หญิงสามารถใช้งานได้ด้วยเช่นกันครับ

ความทน – ประมาณ 8 ชม. อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย – กลิ่นกระจายกำลังดีในช่วงต้น และคงตัวกำลังดียาวนานไปจนถึงต้นช่วงท้ายก่อนจะผันเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ จนจบด้วย Skin Scent ก่อนจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เรียกว่าใครชอบน้ำหอมโทนสว่างสีขาว กลิ่นหรูหราและมีระดับเลยทีเดียว ซึ่งอาจจะไม่ได้หวือหวานักแต่เอาอยู่เรื่องความหอมแน่ๆ ครับ

Credit ภาพhttp://www.jarrold.co.uk/UserData/root/Images/Batch/LQQ13201.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น