วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2566

Review: Kenzo - Flower by Kenzo Poppy Bouquet (EDP)

Kenzo - Flower by Kenzo Poppy Bouquet (EDP)

สำหรับ Kenzo Flower ส่วนตัวถือเป็นหนึ่งในน้ำหอมผู้หญิงที่ยอดฮิตตลอดกาล และมั่นใจว่าจะเป็นหนึ่งใน Timeless Scent หรือเป็นน้ำหอมเหนือกาลเวลาของแบรนด์ Kenzo อย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่ปี 2000 ที่เปิดตัวออกมาก็ยังเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ตอบโจทย์การใช้งานของฝั่งผู้หญิงมาเสมอ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องสารภาพต่อนั่นคือ ไม่เคยได้มีโอกาสได้ใช้งานเต็มๆ เลยไม่ว่าจะกลิ่นไหนก็ตามของการเป็น Kenzo Flower เพราะว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง เลยทำให้ผ่านมาก็ผ่านไป ไว้ถ้าได้ใช้ก็ค่อยว่ากัน 

จนวันหนึ่งได้อุดหนุนน้ำหอมของ Kenzo แล้วพอเปิดออกมาก็ได้เห็น Kenzo Flower by Kenzo Poppy Bouquet ขนาดพกพาเล็กๆ แถมมาให้ด้วย จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจในการเรียนรู้กลิ่นแบบเต็มๆ ซักที แม้ว่าจะไม่ได้เป็นตัว Flower ต้นตระกูล แต่เป็นเหมือนไลน์ย่อยทีเป็นรุ่นลูกอย่าง Poppy Bouquet (EDP) แทน เช่นนั้นได้เวลามาเรียนรู้กลิ่นกันหน่อยแล้วว่าจะออกมาเป็นรูปแบบไหน

บอกก่อน - จะไม่ได้บอกถึงความเชื่อมโยงของกลิ่นกับความเป็นต้นตระกูลอย่าง Kenzo Flower เนื่องจากยังไม่ได้ใช้รุ่นแรกนั้นเต็มๆ ซึ่งจะขอเล่ากลิ่นที่ความเป็น EDP ของ Poppy Bouquet เป็นสำคัญ

กลิ่นเปิดมีความสดใส แต่ไม่ได้กิงก่องแก้ววัยรุ่นจ๋าเกินไป เพราะเนื้อกลิ่นยังให้อารมณ์แบบผู้หญิงที่มีความอ่อนโยนแฝงอยู่ให้จับต้องได้ตลอด ซึ่งช่วงเปิดคือความเป็นโทน Fruity ของลูกแพร์ที่ให้ความฉ่ำแกมสดใสหอมหวานกำลังดี โดยมีตัวสร้างความสดชื่นอย่างสาย Citrus เข้ามาร่วมด้วยซึ่งจับเนื้อกลิ่นแล้วน่าจะเป็นส้มที่เป็นตัวเชื่อมโทนได้ทั้งความสดใสและความหวานในเวลาเดียวกัน แต่กลิ่นสาย Citrus ไม่ได้มาแบบหนักหน่วงหรือชัดเจนมากนัก เพราะเปิดทางให้กลิ่นลูกแพร์ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการสร้างโทนกลิ่นหวานใสอย่างพอเหมาะและลงตัว รวมถึงจะเริ่มจับต้องถึงกลิ่นอายดอกไม้สีชมพูแกมขาวที่ค่อยๆ เปิดตัวออกมาทีละหน่อยๆ รวมอยู่ด้วย เลยทำให้ช่วงต้นคือการเป็นโทน Fruity Floral ที่ชัดเจนและมีความสมดุลย์กำลังดีแบบ Feminine Daily Scent เต็มๆ

การเข้าสู่ช่วงกลางจะชัดเจนมากขึ้นนั่นคือ โทนดอกไม้แบบใสๆ จะเสริมเข้ามาตีคู่กับกลิ่นลูกแพร์แบบคนละครึ่ง แต่สนับสนุนซึ่งกันและกันได้อย่างเหมาะสม ซึ่งนั่นก็คือกุหลาบ ที่จะมาแบบใสๆ ให้ความโรแมนติคแบบกำลังดี แต่มีความนวลละมุนที่เชื่อมโยงกับโทนดอกไม้ขาวที่ให้ความนุ่มนวลอย่างดอกพุดที่เป็นโทนหวานหอมนวลสร้างความอ่อนโยนแบบกำลังดี ซึ่งช่วงนี้เอาจริงๆ แทบไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก เพราะเนื้อกลิ่นเป็นโทนที่เข้าถึงง่ายและมีความหวานหอมแบบน้ำหอมผู้หญิงที่กึ่งสดใสกึ่งนุ่มนวลอ่อนโยนไปพอเหมาะ แต่สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้คือ เนื้อกลิ่นมีลักษณะแบบอวลๆ กึ่งอบอุ่นกึ่งไม้หอมแฝงอยู่ เลยทำให้กลิ่นมีความหนาอวลแบบเนียนๆ แต่ยังไงก็ยังให้ความพอเหมาะและเข้าถึงง่ายมากเช่นเดิม และมีความ Feminine ชัดเจนแบบไม่ต้องเสาะหาเลยแม้แต้นิดเดียว

ช่วงท้ายคือไม้หอมติดอบอุ่นที่จับต้องได้เลยว่ามี Ambroxan หรืออาจจะเป็น Cetalox สารหอมที่ให้ความอบอุ่นแกมไม้หอมกึ่งผิวกายติดเค็มหน่อยๆ แบบ Ambergris เป็นแกนหลักในการสร้างความอบอุ่นติดอวลๆ เพียงแต่มีการเกลากลิ่นมาอย่างดีทำให้โทน Animalic ติดเค็มๆ มาให้รู้สึกเท่าไหร่ แต่จะเป็นกลิ่นไม้หอมติดอบอุ่นกำลังดี ที่มีความหวานหอมของดอกพุดมาทำให้กลิ่นมีความหวานแกมอ่อนโยนแบบสบายๆ ไม่ได้หนักหน่วงเกินไป ซึ่งทำให้ช่วงท้ายจะมีความดึงดูดแบบเข้าถึงได้ง่ายและยังไงก็รอดในการใช้งานสูงมาก เป็นการปิดท้ายแบบไม่ต้องเล่นใหญ่เล่นเยอะแต่ลงตัว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็สามารถใช้งานกลิ่นนี้ได้แล้ว ซึ่งกลิ่นเข้าถึงง่าย มีความหอมหวานสดใสและอ่อนโยนที่เข้าทางการเป็น Daily Scent แบบชัดเจนและเต็มตัว ซึ่งเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จะมีก็แต่ถ้ารจะใส่ออกกำลังกาย แนะนำรอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ออกงานหรือชิลล์ๆ ทั่วไปจะดีกว่า เพราะถ้าจะใส่ไปแข่งกับชาวบ้านแบบโปรยเสน่ห์ยามท่องราตรี โดนกลบเอาง่ายๆ เลยล่ะ

ความทน - อยู่ที่ 8 ชม. เป็นค่าเฉลี่ยของกลิ่นนี้เลย และสามารถไปต่อได้อีกถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมและสภาพผิวเอื้อมากพอ โดยส่วนตัวเจอไปที่ 8 - 10 ชม. เป็นเรื่องปกติในการใช้งาน

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะลงมาที่ปานกลางไปราวๆ 2 - 3 ชม. ก่อนที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวๆ ไป จนเมื่อแตะราวๆ 6 - 7 ชั่วโมงแล้วจะค่อยๆ ลงมาเป็น Skin Scent   

สรุป - #ของดีเทคนิคไม่ต้อง กลิ่นนี้ถือเป็นกลิ่นที่ยังไงก็หอม ยังไงก็รอด ได้ใจการใช้งานแบบไม่ต้องพยายามอะไรมากในการแสดงความแตกต่าง เน้นการใช้งานที่วันนั้นยังไงเราก็หอมได้สบายมาก ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีในการใช้งานแบบไม่จำเป็นต้องซับซ้อนแต่อย่างใด แต่ก็ให้ความหวานโปร่งและอ่อนโยนได้กำลังดี และที่สำคัญกลิ่นลูกแพร์ พันธุ์นาชิ ในน้ำหอมกลิ่นนี้หอมจริงอะไรจริง

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.kenzoparfums.com/fr/en/fragrance/femme/flower-by-kenzo-femme/flower-by-kenzo-poppy-bouquet/K10100134.html

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น