วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

Review: Paul Emilien - Premiere Danse

Paul Emilien - Premiere Danse

ว่ากันด้วยเรื่องความหรูหราผ่านกลิ่นที่เอาจริงๆ ตีความจะว่าง่ายก็ง่าย จะยากก็ยาก เพราะความหรูหราของแต่ละบุคคลที่รับรู้จากกลิ่นแตกต่างกันอย่างมาก เพราะขึ้นอยู่กับความชอบ แต่ถ้ากลิ่นนั้นบอกที่มาที่ไปถึงการสร้างสรรค์ว่ามาจากสถานที่ที่พื้นเพมีความหรูหรามากๆ หรืออ้างอิงถึงอะไรก็ตามเกี่ยวกับสถาบันหรือตัวกษัตริย์พระองค์นั้นๆ เอง รวมถึงพื้นฐานของแบรนด์สร้างสรรค์กลิ่นอายสไตล์อลังการหรูหราระยิบระยับอยู่แล้ว อันนี้ก็เชื่อได้ว่าผู้ใช้น่าจะจับต้อง Concept หรูหราได้ไม่ยาก

และเมื่อเหลียวมาดูความหรูหราทางกลิ่นของแบรนด์ Paul Emilien ที่เป็นงาน Niche Perfume ขวดงามๆ กันบ้าง ก็ได้เจอว่ามีกลิ่นอายหรูหราที่อ้างอิงถึงงานเลี้ยงเต้นรำในพระราชวังรวมอยู่ด้วย นั่นก็คือกลิ่น Premiere Danse เลยทำให้เกิดความน่าสนใจขึ้นมาทันทีว่าจะสื่อสารออกมาอย่างไร เช่นนั้น สบโอกาสลองให้รู้ ผลที่ได้คือ

กลิ่นเปิดให้ความน่าสนใจมาก เพราะเป็นการผสานกันระหว่างโทนเบอร์รี่ที่ให้อารมณ์เปรี้ยวปร่าหอม ที่มีความเป็นโทน Citrus ใสๆ ของส้มที่ไม่ได้ออกเปรี้ยวจะให้อะโรม่ากลิ่นส้มใสๆ ของส้มขมเข้ามาทำให้กลิ่นออกทางเบอร์รี่มีความชัดขึ้น และมีความสดชื่นให้รู้สึกได้ แต่สิ่งที่ทำให้กลิ่นไม่ได้มีความสดใส แต่ปรับโทนให้กลิ่นมีลูกเล่นที่ตัดทอนความใสลงไปด้วยโทนแป้งที่ออกทางแป้งฝุ่นจางๆ ของไอริส (และน่าจะมีไวโอเล็ตด้วยเพราะกลิ่นมีลูกเอื้อนติดหวานโปร่งแซมๆ) ทำให้เนื้อจะมีความกลมๆ ไม่แหลมไปทางใดทางหนึ่ง ซึ่งทำให้กลิ่นมีความสว่าง เย้าให้น่าสนใจ และดึงดูดในเวลาเดียวกัน โดยที่คุมโทนกลิ่นไม่ให้ดูจัดจ้านเกินไป ให้ความหรูหรามีระดับเสียมากกว่า

การปรับโทนกลิ่นเข้าช่วงกลาง คือการเติมเอาโทนไม้หอมแกมอบอุ่นเข้ามา โดยมีการสร้างโทนกลิ่นให้มีความเป็นสีเหลืองแกมน้ำตาลอมทองให้จับต้องได้ในเนื้อกลิ่นมากขึ้น ซึ่งหลักๆ จะจับต้องได้เลย คือ แอมเบอร์ที่ให้ 2 โทน คือ โทนหวานลึกอบอุ่น กับโทนยางไม้ที่มีแปร่งเย้าเข้าทางแนววานิลลาลึกๆ โดยจะมีกลิ่นไม้หอมที่ติดแห้งๆ รองพื้น และมีความเป็นโทนแป้งติดหวานแกมสีเหลืองหน่อยๆ ซึ่งน่าจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างกลิ่นของกระถินเทศ (Mimosa) กับโทนแป้งที่ตามมาจากช่วงต้น โดยที่ยังมีความสดชื่นแกมเย้าจากช่วงต้นให้จับต้องได้ประปราย ซึ่งทำให้สรุปความเป็นช่วงกลางได้ว่า นี่คือไฮไลท์เลย เพราะให้อารมณ์สีเหลืองนวลไล่โทนไปน้ำตาลอบอุ่น ที่มีความเย้าและความดึงดูดแบบกำลังดี ไม่ดูจัดจ้านแต่ให้ความมีระดับ หรู และมีเสน่ห์

การปรับโทนเป็นช่วงท้ายก็ชัดเจนว่าเนื้อกลิ่นมี 3 โทนหลักๆ ที่จะเด่นขึ้นมาสอดรับกับช่วงกลางที่ลดทอนบทบาทลงไปพอสมควร ซึ่งจะจับเลเยอร์กลิ่นที่เป็นกลิ่นไม้หอมที่ตามมาจากช่วงกลางเคล้ากับ Musk ที่ให้ความสว่างและสะอาด แทรกด้วยกลิ่นออกทางยางไม้ที่ติดวานิลลากึ่งหวานของกำยาน Benzoin ที่ยังรายล้อมด้วยกลิ่นอบอุ่นกำลังดีจากโทนแอมเบอร์ที่ตามมาจากช่วงกลาง ที่เป็นการปิดท้ายที่มีมิติอบอุ่นในโทนสีครีมนวลที่ให้ความเย้าและมีเสน่ห์ดึงดูดแบบที่ไม่ได้ต้องพยายาม แต่ให้ความกลางๆ กลมๆ มีคลาสในเนื้อกลิ่นปิดท้ายได้พอเหมาะพอเจาะและพอดีเลย     

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจนมาก เนื้อกลิ่นเน้นโทนบรรยากาศเป็นสำคัญจึงแตะได้หมดทั้งชายและหญิง ซึ่งเนื้อกลิ่นยกระดับผู้ใช้ได้ดีมากในการส่งเสริมออร่าความหรูหราออกมา เลยจะเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน โดยเฉพาะยามทางการ หรือจะใส่แบบ Daily Scent ธรรมดาก็ไม่ติดอะไร ส่วนออกกำลังกายหรือกิจกรรมลุยๆ กลิ่นไม่เอื้อเท่าไหร่ แนะนำว่าข้ามไปจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน เหมาะมากกับการใส่ออกงานทั้งราษฎร์และหลวงหมด มีเพียงการใส่ไปยั่วยวนปล่อยเสน่ห์ที่มีอยู่นะ แต่ไม่จัดจ้าน เลยไม่แนะนำในด้านนี้เท่าไหร่

ความทน - ลงตัวที่ราว 8 ชม. เป็นสำคัญ และไปต่อได้อีกถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมหรือสภาพผิวเอื้อกับน้ำหอมมากพอ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 10 - 12 ชม. เป็นประจำกับการใช้ที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาเป็นปานกลางไปจนถึงราวๆ ชั่วโมงที่ 4 ก่อนที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป ก่อนจะเริ่มเป็น Skin Scent ชัดเจนเมื่อผ่านไปประมาณ 8 ชม. แล้ว    

สรุป - สิ่งที่ชอบมากๆ ของกลิ่นนี้เลยคือความเล่นโทนสีในความรู้สึกหลังได้รับกลิ่นในการเป็นสีเหลืองทองปนครีมไล่โทนขาวที่ให้ความพรีเมี่ยมแบบไม่ต้องเยอะและพยายามจงใจ และเป็นการวางคอนเซปท์กลิ่นได้ดีมากกับการส่งต่อความรู้สึกหรูหรามีคลาสในเวลาเดียวกันได้โดยไม่ต้องเล่นใหญ่ และให้ความกลางกำลังดีกลมกล่อมในเนื้อกลิ่นได้ครบถ้วน

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://makeupstore.co.il/en/product/141433/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น