วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2567

Review: ICONOfly - Attache-Moi ICI & LA

ICONOfly - Attache-Moi ICI & LA

Niche แน่นอน และ Niche แท้ๆ ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์สื่อสิ่งพิมพ์ของฝรั่งเศสที่ขยายมาแตะในเรื่องสินค้า Lifestyle และน้ำหอม ที่เอาความเป็น Paris มาผนวกรวมกับความเป็น New York (บวกกับความเป็นสไตล์ USA ต่างๆ ด้วย) ซึ่งเรียกว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาเรื่อยๆ และได้รับความนิยมในความเป็นอายผสมผสานที่มีเสน่ห์และมีความเก๋เฉพาะตัวไม่น้อยมาเสมอ

และในคราวนี้เมื่อได้มีโอกาสมาเจอกับหนึ่งในกลิ่นที่น่าสนใจของแบรนด์นี้ ก็ต้องเอามาเล่ากันหน่อยว่าเนื้อกลิ่นจะเป็นลักษณะใดกับ Attache-Moi ICI & LA

ก่อนจะเข้าเรื่องกลิ่นได้ไปอ่านคำจำกัดความของน้ำหอมกลิ่นนี้มาก่อน ซึ่งก็ต้องบอกว่าก็คือพรรณาโวหารที่เป็นเชิงอุปมาอุปมัยจนรู้สึกเข้าใจยากไปนิดนึง ก็เลยข้ามช็อตมาเรื่องกลิ่นเลยกับการเปิดตัวกลิ่นที่มีความน่าสนใจมากในการผสมผสานความเป็น 3 โทนหลักๆ คือ โทนแป้ง โทนหวานโปร่ง และโทนปร่า Spicy ที่จับต้องได้ทั้งหมดทั้งแต่แรกรับรู้กลิ่น แต่ตัวเปิดจริงๆ ต้องให้โทนปร่า Spicy ก่อนเลยกับการผสมผสานโทนพริกไทยที่มีความเผ็ดนวลกับพริกไทยสีชมพูที่มีความปร่าฝาดกึ่งกุหลาบบางๆ โดยเสริมด้วยความขมปนสดชื่นบางๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่จะฟุ้งออกมาอย่างสมดุลย์ ไม่ได้คมบาด เพราะมีโทนหวานแกมดอกไม้ซึ่งจับได้ว่ามีกลิ่นมะลิแกมกลิ่นหวานปร่าของ Angelica หรือโสมตังกุยแทรกตัวเข้ามาเป็นตัวเสริมชั้นดีให้กลิ่นมีความหวานโปร่งแกมสมุนไพร แถมพื้นกลิ่นยังมีความเป็นแป้งกึ่งวานิลลากึ่งน้ำผึ้งอ่อนๆ อยู่ด้วยเลยทำให้ช่วงต้นเป็นช่วงที่มีความหอมปร่าสมุนไพรติดหวานโปร่งที่ลงตัวมาก (ซึ่งแอบทำให้นึกถึงกลิ่นแนวยาดมสมุนไพรติดหวานโปร่งจมูกด้วยอย่างบอกไม่ถูก)

เมื่อความปร่า Spicy  เริ่มลดทอนลง แต่ยังคงมีความนวลเผ็ดแกมฝาดของสายพริกไทย 2 สี (ดำกับชมพู) ที่คลอไปกับกลิ่นของโสมตังกุยอยู่เช่นเดิม แต่เพิ่มเติมคือ กลิ่นนวลหวานดอกไม้ที่กลมกล่อมมากๆ จากกลิ่นของมะลิและกระดังงาที่ให้ความหวานนวล รวมถึงมีความปร่ากลมๆ แฝงอยู่ตลอดของเม็ดจันทน์เทศ (ตัวเกลากลิ่นชั้นดี) จะเข้ามามีบทบาทชัดเจนขึ้น ตลอดจนค่อนไปทางโทนแป้งกำลังดีสอดรับกับพื้นกลิ่นที่เป็นโทนแป้งกึ่งลูกผสมของวานิลลา Musk และหัวเหง้า Orris และที่สำคัญมีกลิ่นของใบส้มที่มาให้ความเขียวติดสดชื่นแบบแฝงในเนื้อกลิ่นในดีมาก ทำให้ช่วงนี้อารมณ์แบบกลิ่นที่คาบเกี่ยวระหว่างความปร่าหวานโปร่งไล่เลเยอร์มาเป็นกลิ่นนวลหวานแกมแป้งอบอุ่นได้ชัดเจนมาก

ช่วงท้ายจะยิ่งชัดเจนมากขึ้นเลยกับการเป็นโทนแป้งที่มีเลเยอร์หลายมิติทั้งความเป็นแป้งกึ่งเนื้อเนยๆ ทึบๆ แกมแป้งฝุ่น ของหัวเหง้าออริส แป้งนวลๆ สะอาดๆ แกมหวานของ Musk และแป้งหวานอบอุ่นของวานิลลา ที่แม้กลิ่นจะชัดแต่ไม่หนักนัก เพราะนอกจากกลิ่นโปร่งๆ แกม Spicy ยังคงมีอยู่ให้รู้สึกได้ รวมถึงเนื้อกลิ่นจะมีเลเยอร์เชิงลึกเข้ามาเสริมด้วยอย่างกลิ่นติดเขียวเข้มแกมหมึกของ Oak Moss และกลิ่นไม้หอมโปร่งอ่อนๆ ที่มีความเป็นโทน Incense ทำให้กลิ่นไม่ได้เอะอะก็แป้งโต้งๆ เนื้อกลิ่นเลยจะได้ทั้งความละมุน หวานนวลติดโปร่งสายๆ และมีความน่าค้นหาเข้ามาให้จับต้องได้อยู่เสมอ

เหมาะสำหรับ - Unisex ที่ให้ความกลางๆ กำลังดีในการใช้งาน ซึ่งเข้ากับการใช้งานทั้งยามกลางวันแทบทุกสถานการณ์ยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกายที่ไม่เข้าทางเท่าไหร่ ยิ่งถ้าใส้่แบบออกงานกลางวันหรือยามทางการเนื้อกลิ่นมีเสน่ห์เฉพาะตัวอย่างมาก ส่วนยามค่ำคืนเหมาะกับกับใส่แบบโรแมนติค หรือออกงานเป็นสำคัญ แต่ไม่ค่อยเหมาะกับการใส่ไปปล่อยของให้โลกรู้ว่ามาท่องราตรีเพื่อได้กลับบ้านขนาดนั้น เพราะกลิ่นไม่ได้หนักแน่นจัดจ้านในการปล่อยของเท่าไหร่

ความทน - อันนี้ยกให้เลย ยอดเยี่ยมมาก แม้กลิ่นจะโปร่งแกมนวลและไม่ได้หนักแน่นมาก ซึ่งเจอไปถึง 15 ชม. เป็นเรื่องปกติ ซึ่งถ้าเฉลี่ยตามสภาพผิวยังไงก็แตะ 8 ชม. ได้สบายมาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลางไปเรื่อยๆ ก่อนปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบนวลแกมโปร่งหวานระเรื่อจมูกคงตัวกันยาวๆ ไป  

สรุป - ให้นึกภาพอารมณ์เปิดกลิ่นแบบแตะๆ แนวยาดมหงส์ไทย แต่มีความรู้สึกเรียบหรู แต่มีเสน่ห์ แล้วให้ความปร่าไล่โทนสู่นวลละมุน โดยยังมีความหวานโปร่งคลอเคลียตลอด ซึ่งให้ความประทับใจได้ดีมากและแตกต่างจากกลิ่นอื่นๆ ที่เคยใช้มาได้อย่างมีสไตล์จริงๆ

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://iconofly.com/eshop/attache-moi-ici-la

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น