วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2566

Review: Jacques Bogart - Silver Scent Pure

Jacques Bogart - Silver Scent Pure

สำหรับ Silver Scent ถือเป็นหนึ่งใน Collection ที่ได้รับความนิยมมาอย่างสม่ำเสมอในการนำเสนอกลิ่นอายสายดอกส้ม (Orange Blossom) มีเสน่ห์ที่ดึงดูดอย่างมีชั้นเชิงมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2006 ที่มีรุ่นต่อยอดมาอย่างต่อเนื่องและคุมโทนการนำเสนอกลิ่นอายดอกส้มที่เป็น Signature Scent ของสายนี้ได้ดีเสมอต้นเสมอปลาย

แต่เพราะว่าความเป็น Silver Scent พื้นฐานของกลิ่นค่อนข้างจะมีความเมโทรสูง โดยหลายๆ รุ่นที่ต่อยอดออกมาใน Collection ก็จะมาในเฉดของความเมโทรที่แตกต่างกันออกไปซึ่งอาจจะมีทั้งเซ็กซี่มากขึ้น เจ้าสำราญมากขึ้น หรืออวลชัดจัดเต็มมากขึ้น แต่มีอยู่หนึ่งรุ่นที่เริ่มฉีกความเป็นกลิ่นแนวเมโทรมาสู่การเป็นโทนสดชื่นแทน โดยยังคงกลิ่นอายพื้นฐานอย่างดอกส้มอยู่เช่นเดิม เช่นนั้น มาว่ากันที่รุ่นที่ฉีกมาสายสดชื่นดีกว่า ว่าจะออกมามีเนื้อกลิ่นอย่างไรบ้างกับ Silver Scent Pure

เพียงแค่กลิ่นเปิดจากใจคนที่เคยใช้ Silver Scent เป็นประจำ ถึงกับ เออ! ใช่เลย นี่แหละความเป็น Signature ของ Silver Scent กับดอกส้มที่ให้ความเปรี้ยวอมหวานบางๆ แต่มีความเปรี้ยวอมหวานยั่วๆ ให้รับรู้ แต่สิ่งที่เสริมนี่สิที่ทำให้กลิ่นแม้อยู่ในกรอบของการเป็นดอกส้มสไตล์ Silver Scent เดิม แต่เพิ่มเติมคือความสดชื่นที่มีความแน่นพอสมควรจากการผสมผสานระหว่างโทนกึ่งเปรี้ยวหอมของแอปเปิ้ลเขียวที่ให้ความเป็นฟรุตตี้ชัดๆ ในเนื้อกลิ่นสอดรับกับดอกส้มแทนที่ลิ้นจี่ในรุ่น Original เสริมด้วยความเปรี้ยวแกมขมของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) และสำคัญมากเลยคือกลิ่นของเพพเพอร์มินต์ที่ทำให้มีความเขียวเผ็ดที่มีน้ำหนักเข้ามาทำให้กลิ่นมีสไตล์แมนๆ ชัดเจน ทำให้ภาพรวมช่วงต้นกลายเป็น Silver Scent ในรูปแบบที่สดชื่นแมนๆ อย่างชัดเจนมาก

กลายเข้าสู่ช่วงกลางคือการกลับไปสู่การเป็น Silver Scent แบบแบบที่คุ้นเคยในการเป็นดอกส้มที่มีความเปรี้ยวอมหวานยั่วๆ แกมอวลนวลของลาเวนเดอร์มาเสริมน้ำหนักของเนื้อกลิ่น โดยมีสายเครื่องเทศตัวเย้าต่างๆ อย่างกระวานที่มาให้ความหวานกับกลิ่นแนวสมุนไพรปร่าๆ ของโรสแมรี่ เกลาให้กลิ่นมีความกลมกล่อมมากขึ้นด้วย แต่ยังไม่ทิ้งความเป็นเพพเพอร์มินต์กับแอปเปิ้ลเขียวที่ตามมาแบบกำลังดี ทำให้ช่วงนี้แม้จะเป็น Silver Scent ก็จริง แต่มีความสดชื่นประปรายให้รับรู้ได้ และทำให้เนื้อกลิ่นมีความสว่างและสะอาดนวลๆ ไม่ได้เมโทรอย่างมีสไตล์แบบต้นตระกูล

ก่อนจะเข้าช่วงท้าย สิ่งที่เสริมมาค่อนข้างชัดมากนั่นคือความเป็น Musk กับไม้หอมที่ให้ความดาร์กนิดๆ ที่เสริมให้เนื้อกลิ่นยังคงความแมนอยู่ ซึ่งแอบจับต้องได้ว่ามีกลิ่นติดหญ้าแห้งแกมขมอัลมอนด์ที่เสริมอยู่ ถ้าเดาไม่ผิดน่าจะเป็นถั่วตองก้า ทำให้กลิ่นปูทางเข้าสู่ความอวลโดยที่มีดอกส้มเป็นตัวหลักอยู่เช่นเดิม แต่เพิ่มเติมความปร่าระเรื่อพิมเสนที่เข้ามาทำให้กลิ่นมีความหวานระเรื่ออ่อนๆ ฉาบหน้าความอวลกึ่งไม้กึ่ง Musk ที่อบอุ่นก็ได้ สะอาดนวลก็ดี มีความทันสมัยแบบไม่ได้โฉ่งฉ่างก็เหมาะ แต่แน่นอนว่าเพราะความหอมเปรี้ยวอมหวานนวลของดอกส้มที่แทรกตัวลงไปใน Musk ทำให้กลิ่นยังมีความเย้าๆ แกมสว่างให้จับต้องได้อยู่ตลอดเป็นการปิดท้ายกันยาวๆ ไปบนผิว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็สามารถใช้งานกลิ่นนี้ได้ เพียงแต่อย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมแนวดอกส้มแบบ Orange Blossom ที่เริ่มเข้าโทนดอกไม้ขาวมาบ้างจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งกลิ่นเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกาย แนะนำเบามือจะดีที่สุด เพราะกลิ่นทรงพลังอยูู่พอตัว ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าใส่ไปชิลล์ๆ ออกงาน หรือท่องราตรีได้สบายมาก เพียงแต่ว่ามันจะมาสายสดชื่นมากกว่าจะเย้ายวนโต้งๆ ก็เท่านั้นเอง

ความทน - จัดจ้านในย่านนี้ เพราะว่ากลิ่นทนดีงามมากกับพื้นฐานที่ 8 - 12 ชม. เป็นเรื่องปกติที่เจอในการใช้งาน และลากยาวไปมากกว่านั้นอีก เพราะเจอถึง 15 ชม. จนอาบน้ำนอนกลิ่นก็ยังติดผิวอ่อนๆ อยู่เลย เช่นนั้นหายห่วงในเรื่องนี้

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น และค่อนข้างลากยาวไปราวๆ 1 ชม. ถึงลดลงมากระจายดีคงตัวกันยาวๆ ไปจนถึงชั่วโมงที่ 4 จึงลดลงมาปานกลางไปเรื่อยๆ จนถึงราวๆ ชั่วโมงที่ 8 ก็จะเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะลดลงไปตามลำดับตามแต่ละสภาพผิวกายผู้ใช้

สรุป - แน่นอนว่ามีความเป็นดอกส้มที่ดีงามในแบบ Silver Scent ต้นตระกูล แต่เพิ่มความสดชื่นสว่างแมนๆ เข้าไป ทำให้เนื้อกลิ่นฉีกออกมาเป็นสายสดชื่นที่มีเสน่ห์แกมสะอาดได้ดี เช่นนั้นถือว่าเป็นรุ่นที่ต่อยอดออกมาได้ครบเครื่องในการใช้งานและไม่ทิ้งลายความเมโทรทางกลิ่นแต่อย่างใด

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://makeup.uk/product/345911/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น