วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2566

Review: Jovan - Platinum Musk

Jovan - Platinum Musk

หนึ่งในแบรนด์น้ำหอมที่มีดีและคุ้มค่ากับความย่อมเยาว์ของราคาที่ตอบโจทย์ชัดเจนว่าน้ำหอมที่ดีไม่จำเป็นต้องแพง เพียงแค่ตอบโจทย์การใช้งานที่ยังไงก็รอดทางกลิ่นและมีเสน่ห์ไปในตัวก็เรียกว่าครบเครื่องได้ และที่สำคัญอยู่ยงคงกระพันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1972 จนถึงปัจจุบัน โดยยังคง Concept - Down to Earth ได้อย่างครบถ้วน นั่นก็คือ Jovan

และจากหนึ่งในกลิ่นที่อยู่ยั้งยืนยงมาอย่างยาวนานอย่าง Jovan - Musk for Men จากเดิมที่มีลูกหลายแยกย้ายกันไป ไม่ว่าจะเป็น White Musk, Black Musk, Tropical Musk และอื่นๆ ก็ได้เวลาของการมาต่อยอดความเป็น Musk แบบเดิมมาสู่แนวทางใหม่ๆ โดยก็ยังคงความเป็น Concept ของแบรนด์อย่างชัดเจน และกลิ่นนั่นก็คือ Platinum Musk ที่เป็นการต่อยอดตรงๆ จาก Note กลิ่นในสไตล์เดียวกันกับต้นฉบับเพียงแต่ปรับโทนให้มีความ Modern มากขึ้น เนื้อกลิ่นจะเป็นอย่างไร มากันได้ตามนี้

กลิ่นเปิดให้อารมณ์ชัดเจแบบเนื้อกลิ่นสไตล์ที่มีความแมนๆ ติดอวลๆ คาบเกี่ยวระหว่างความเป็นโทน Bad Boy ก็ได้ หรือจะแมนๆ เท่ห์ๆ ก็ได้จากการผสมผสานระหว่างโทน Citrus ที่น่าจะมาจากเลมอนเป็นหลัก โดยมีลูกเอื้อนของกลิ่นโทนพริกไทยและออกทางเขียวเผ็ดแบบกานพลูที่โปร่งๆ นวลๆ หน่อยๆ ที่เป็นลักษณะของดอกคาร์เนชั่น เสริมด้วยกลิ่นที่รองให้เกิดความอวลอย่างลาเวนเดอร์ผสานกับเครื่องเทศซึ่งน่าจะมีกระวานอยู่ในนั้น + กับโทนกลิ่นที่มีความอบอุ่นแฝงชัดเจนจากแอมเบอร์ เรียกว่าเปิดมาก็นี่แหละน้ำหอมผู้ชายแมนๆ อวลๆ ที่ใช้ง่าย เข้าถึงง่าย และเอาตัวรอดทางด้านกลิ่นได้สบายๆ เพราะเป็นกลิ่นสไตล์มหาชนยินดีต้อนรับชัดเจน

ช่วงกลางยิ่งชัดเข้าไปใหญ่ ถึงกลิ่นอายแมนๆ อวลๆ ที่ให้ความเย้ายวนก็ได้ ให้ความเท่ห์แมนๆ ก็ดี และให้ความอบอุ่นกำลังดีก็เหมาะ เพราะเนื้อกลิ่นจะมาแบบ 4 เกลอประสานคือ Citrus ลาเวนเดอร์ เครื่องเทศ และแอมเบอร์ที่ทำให้กลิ่นมีความอวลแมนแบบติดเปรี้ยวหอมของเลมอนแกมเย้าอวลของกระวาน ที่มีลาเวนเดอร์มาตัดทอนให้มีความนวลอวลๆ คลอ และมีความอบอุ่นล้อมกรอบเนื้อกลิ่นไว้อย่างชัดเจน ซึ่งตรงไปตรงมามาก กลิ่นแมนๆ อบอุ่นเย้าๆ กำลังดี แต่ความดีของกลิ่นนี้คือ ไม่ได้ไปสายกลิ่น Bad Boy หนักๆ ที่แผ่ไพศาล เพราะนอกจากพื้นฐานเป็น EDC อยู่เดิม ก็ยังมีตัวเอกของแบรนด์อย่าง Musk มากล่อมให้กลิ่นนุ่มขึ้นนั่นเอง

เมื่อ Musk เริ่มเทคโอเวอร์ความชัดเจนของกลิ่นก็จะเริ่มลดทอนความแมนๆ ลงมาเป็นกลิ่นอายนุ่มๆ อบอุ่นมากขึ้น ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่เริ่มจะเป็นกลิ่นอาย Musk แกมไม้หอมโปร่งๆ แบบไม้ซีดาร์ กับโทนอบอุ่นของแอมเบอร์ที่ตามมาจากช่วงกลางแบบกำลังดี คลอๆ รุมๆ ผิว ซึ่งแน่นอนว่ายังมีกลิ่นแบบโทนสะอาดนุ่มๆ แบบ Musk ให้จับต้องได้แบบเบาๆ ตีขึ้นมาอ่อนๆ อยู่ให้รู้สึกได้ ทำให้ภาพรวมช่วงท้ายเป็นกลิ่นโทนสะอาดแกมอบอุ่นที่มีความหอมติดไม้หอมแกมหวานเย้าเครื่องเทศเบาๆ ไปตลอด

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศ วัยตั้งแต่เรียน ม.ปลายเป็นต้นไปก็สามารถใช้งานกลิ่นนี้ได้สบายมาก ได้หมดทั้งในทางการหรือทั่วๆ ไป เป็นกลิ่นที่อาจจะไม่ได้ว้าวใจสาย Niche แปลกไม่เหมือนชาวบ้าน แต่เข้าถึงมหาชนได้ง่ายมาก ซึ่งจัดได้ทั้งกลางวันและกลางคืน เพียงแต่ถ้าใช้ยามราตรีอาจจะต้องเพิ่มสเปรย์หน่อย และกลิ่นกลิ่นอาจจะไม่ได้ทนจัดจ้านเทียบเท่ากลิ่น EDT แน่นๆ ต่างๆ เท่าไหร่ ก็ EDC น่ะนะ 

ความทน - อยู่ที่ประมาณ 6 - 8 ชั่วโมง ซึ่งส่วนตัวก็เจอราวๆ นี้เสมอ และบางครั้งยาวไปถึง 12 - 15 ชม. ก็มีบ้าง เพราะกลิ่นค่อนข้างติดเสื้อผ้าที่สวมและรุมๆ ที่ผิวแบบผิวกายหอมติดหวานแกมไม้นุ่มเบาๆ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนแรก แล้วจะผ่อนไปปานกลางราวๆ 1 - 2 ชั่วโมง แล้วก็จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงราวๆ 4 - 5 ชั่วโมงก็เริ่มเป็น Skin Scent

สรุป - กลิ่นเป็นโทนมหาชนนิยมแบบยาสามัญประจำบ้านที่ได้กลิ่นแล้ว ใช่เลย น้ำหอมผู้ชายอวลๆ เย้าๆ เท่ห์ๆ ที่ทำให้เกิดความคุ้นเคยได้ไม่ยาก ไม่ได้มีลักษณะแบบร่วมสมัยที่แฝงสมุนไพร Vintage อะไร ซึ่งตรงๆ บอกเลยว่านี่คือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง และเป็นน้ำหอมที่เอาตัวรอดด้านกลิ่นได้สบายในการเป็นกลิ่นอายแบบผู้ชายเท่ห์ๆ อวลๆ แบบไม่ปล่อยพลังเกินกว่าเหตุ 

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.walmart.com/ip/Jovan-Musk-Duo-Platinum-Musk-Mens-Cologne-Spray-3-oz-and-Black-Musk-Women-s-Cologne-Concentrate-Spray-3-25-oz/287976261

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น