วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2566

Review: Calvin Klein - Eternity Cologne for Men

Calvin Klein - Eternity Cologne for Men

จากการครบรอบ 30 ปี ของ CK Eternity for Men ที่เป็นหนึ่งในกลิ่นอมตะนิรันดร์กาลเหนือกาลเวลาของแบรนด์ตั้งแต่ปี 1989 สู่การต่อยอดเปิดตัวรุ่น EDP ครั้งแรกในปี 2019 ที่เป็นสายตรงไม่ได้เป็นลักษณะมีคำสร้อยห้อยท้ายอื่นๆ ตามมาแบบที่มีลูกหลายแตกแขนงออกไปหลายรุ่น (ซึ่งได้ผ่านการเล่ากลิ่นไปแล้วก่อนหน้านี้) แต่

ไม่ได้จบแต่เพียงเท่านี้ เพราะในปี 2020 ก็ยังต่อยอดต่อในการสร้างกลิ่นแนว Eternity สายตรง ที่เป็นสไตล์ Cologne เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งจากที่ผ่านทั้งต้นตระกูลและ EDP มาแล้วทั้งคู่ มีหรือที่จะพลาดไม่มาลองกลิ่นอายสาย Cologne เช่นนั้นเมื่อใช้จนตกผลึกได้ที่ สิ่งที่บอกต่อจึงเป็นเช่นนี้

ช่วงเปิดบอกกันอย่างชัดเจนในการเป็น CK Eternity for Men ในรูปแบบที่ใสขึ้น ตัดเอาความเป็นลาเวนเดอร์ออกไป เหลือเพียงโทนสมุนไพรติดเขียวหน่อยๆ แกม Citrus ที่ติดขมแกมเขียวให้เห็นลายเซ็นในความเป็นต้นตระกูล โดยที่โดยที่เอาโทนออกทาง Aquatic กึ่ง Ozonic เข้ามาทำให้กลิ่นมีโทนใสขึ้นมีความสดชื่นแบบอากาศฟุ้งๆ เข้ามาซึ่งน่าจะมาจาก Aldehydes ที่มาเสริม แต่ไม่ได้ทำให้กลิ่นมีความเป็นโทนสบู่แต่อย่างใด และที่สำคัญการมีขิงเข้ามาเสริมพร้อมกับกลิ่นที่ออกทางกึ่งเขียวปร่าที่น่าจะมาจากจูนิเปอร์เบอร์รี่ + กึ่งโทนคล้ายน้ำมะพร้าวหน่อยๆ ที่เข้ามาเสริม ทำให้กลิ่นมีความสดชื่นและมีความแมนๆ แบบที่เป็น Summer หรือ Daily Scent ที่เข้าถึงได้ง่ายและยังไงก็รอดสูงมากตั้งแต่เริ่มต้นเลย 

การเข้าสู่ช่วงกลางสิ่งที่จับต้องได้ชัดเจนเลยคือความเขียวที่ออกทางน้ำในแจกันกุหลาบ ที่ยังมีความเป็นจูนิเปอร์เบอร์รี่เสริมอยู่แบบเขียวปร่าแบบแมนๆ รวมถึงยังมีความปร่าเผ็ดแกมหวานของขิงที่คุมโทนในช่วงนี้แบบออกทางใสๆ กำลังดี ซึ่งเมื่อดมเข้าไปใกล้ผิวจะจับต้องได้ถึงโทรยางไม้ที่ติดออกทางไม้หอมที่มีความหวานหน่อยๆ กึ่งอบเชยบางๆ เคล้าความหวานเย้าอ่อนๆ จากเม็ดกระวาน ซึ่งช่วงนี้เนื้อกลิ่นจะมีความหนาขึ้นมาในระดับนึง แต่ไม่ได้ถึงกับแผ่ไพศาลสร้างความมาดแมนจัดจ้าน อารมณ์เนื้อกลิ่นมีความหอมแบบแมนๆ ปราเขียวติดหวานปลายกลิ่นที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งยังคุมโทนการเป็นกลิ่นอายสไตล์ Cologne ที่ยังมีลายเซ็นต้นตระกูลได้ดีเช่นเดิม

ช่วงท้ายอันนี้ต้องบอกเลยว่า มันคือกลิ่น Base แบบลายเซ็นของ CK โทนสดชื่นเลยที่จะมีลักษณะประมาณนี้ใกล้เคียงกัน ที่จะเป็นกลิ่นสะอาดแกมเขียวอ่อนๆ มีความหวานนวลๆ ที่เข้าถึงได้ง่ายมาก โดยมีกลิ่นออกทางผิวกายอบอุ่นกึ่ง Musky กึ่งแอมเบอร์ติด Earthy เขียวบางๆ จากมอสที่มีความหวานระเรื่อนละมุนๆ ติดแมนนิดๆ จากช่วงกลางตามมาในรูปแบบที่ใสขึ้น เพียงแต่เนื้อกลิ่นจะมีความต่างขึ้นมานิดนึงนั่นคือการมีกลิ่นติดไม้หอมแกมหนังบางๆ มีความอบอุ่นกึ่งแอมเบอร์เบาๆ ซึ่งน่าจะเป็นกลิ่นของสารหอมอย่าง Lorenox ที่เป็นตัวคุมโทนให้กลิ่นมีน้ำหนักมากขึ้น และน่าจะมี Ambroxan หน่อยๆ เข้ามาตรึงให้กลิ่นมีความเป็นไม้หอมแกมอบอุ่นนิดๆ ติดเค็มร่วมด้วย ซึ่งทำให้ช่วงท้ายกลายเป็นน้ำหอมสดชื่นของผู้ชายที่ใส่ความทันสมัยเข้าไปได้สมดุลย์โดยไม่ทิ้งความเป็นสไตล์ CK Eternity for Men นั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยตั้งแต่เรียน ม.ปลายขึ้นไปก็ใช้งานได้สบายมาก เรียกว่าเป็นกลิ่นแนว Daily Scent ที่ยังไงก็รอดสูงจริงๆ ในทุกๆ การใช้งานยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วไป ลามไปยังกิจกรรมลุยๆ และออกกำลังกาย ง่ายๆ ครอบจักรวาลนั่นแล ส่วนยามค่ำคืน ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไปอันนี้สบายๆ แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีกะปล่อยของ บอกเลยโดนกลบมิดจากกลิ่นหวานแน่นๆ จัดหนักทั้งหลายแน่นอน

ความทน - อันนี้เป็นอะไรที่ Amazing ไม่น้อยเลย เพราะว่าความทนทำได้ดีมากเกินคาดกับการเป็นกลิ่นอายสไตล์ Cologne โดยอยู่ที่ค่าเฉลี่ยราวๆ 8 ชั่วโมง โดยอาจจะมีบวกลบบ้างราวๆ 2 ชม. ขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกาย โดยส่วนตัวเจอไปที่ 8 - 10 ชม. เลยในทุกครั้งที่ใช้งาน 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นราวๆ 30 นาที ก่อนจะไปครองตัวเสถียรในการกระจายกลางๆ ยาวไปประมาณ 3 - 4 ชม. แล้วถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนราวๆ 8 ชม. ถึงลงมาติดผิว 

สรุป - Eternity Cologne เป็นการเอาความเป็น Eternity ปกติมาลดทอนความเป็น Herbal แต่ใส่ความสดชื่นเข้าไปมากขึ้น ซึ่งความเป็นโทนผู้ชายสบายๆ มีความ Aquatic แกมสะอาด โดยยังคงความเป็นกลิ่นอายแบบ Eternity ที่ปิดท้ายด้วยความสะอาดแกมหวานนุ่มในสไตล์ CK เรียกว่าเป็นกลิ่นที่ยังไงก็รอดสูงมาก และที่สำคัญ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ชัดเจน

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://ro.calvinklein.com/eternity-cologne-for-him-100-ml-eau-de-toilette-9350077359mul


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น