วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2566

Review: Sucreabeille - Cream Tea

Sucreabeille - Cream Tea

การจิบชายามบ่ายที่ถือว่าเป็นต้นตำรับจริงๆ ก็คงต้องยกให้ประเทศอังกฤษที่ถือเป็นวัฒนธรรมกันมาอย่างยาวนาน และได้ส่งต่อไปยังประเทศทางตะวันตกต่างๆ ที่แม้จะมีการบิดให้แตกต่างในเมนูอาหารหรือว่าประเภทของชาไปบ้าง แต่ก็ยังไม่ทิ้งลายเซ็นที่มีรากเหง้าและ Pattern ในความเป็นชายามบ่ายของอังกฤษแต่อย่างใด และที่สำคัญวัฒนธรรมนี้เป็นตัวช่วยอย่างหนึ่งที่ช่วยคลายความรู้สึกเฮงซวยหรือเหนื่อยล้าของชีวิตมาตลอดวันขนาดไหน เมื่อถึงเวลาจิบชายามบ่าย มันช่วยผ่อนคลายระหว่างวันได้เป็นอย่างดีเสมอด้วยเช่นกัน

และแบรนด์ Sucreabeille สายอินดี้เก๋ๆ จาก US ก็เอาความเป็นการจิบชายามบ่ายที่ประยุกต์มาเป็นสไตล์อเมริกันมาเป็นหนึ่งในการสร้างสรรค์น้ำหอม โดยแน่นอนว่ายืนพื้นกลิ่นอายสไตล์ชาใส่นม + ของว่างยามบ่ายพื้นฐานที่ไม่ต้องเยอะสิ่งจนดูหรูหรา แต่เข้าคู่แน่นอนกับการรับประทานพร้อมชาและรับอะโรม่ากลิ่นต่างๆ ได้ เช่นนั้นจึงได้เวลาในการมาพิสูจน์กันหน่อยว่า เนื้อกลิ่นจะสร้างสรรค์ออกมาเป็นอย่างไร และสร้างความรู้สึกในการรับกลิ่นออกมาในลักษณะไหนกับกลิ่นนี้ Cream Tea

เปิดกลิ่นมาความหวานติดเปรี้ยวคมหน่อยๆ ที่ให้อารมณ์สีแดงสไตล์แยมเบอร์รี่แกมน้ำตาลไหม้หอมจะมาทักทายก่อนใครเพื่อนเลย ก่อนที่จะมีลูกผสมของกลิ่นชาที่เป็นสไตล์แบบชานมอินเดียหรือ Chai Tea ที่จะมีลูกเอื้อนเครื่องเทศหน่อยๆ คลออยู่ในเนื้อกลิ่นร่วมด้วยแบบเนียนๆ และมีกลิ่นออกทางขนมอบแนวๆ คล้ายพวกฟรุตเค้กผสมกับพวกบิสกิตหรือสโคนแฝงอยู่ เรียกว่าช่วงเปิดอารมณ์กลิ่นจะออกแนวขนมเด่นมากกว่าชาอยู่พอสมควร

เมื่อเข้าช่วงกลางความเป็นชาติดเครื่องเทศและมีความครีมมี่จะชัดขึ้น แต่จะมีความหวานคลอๆ แบบน้ำผึ้งกึ่งน้ำตามไหม้อ่อนๆ ให้จับต้องได้ด้วย และกลิ่นของขนมอบที่เป็นโทนที่นุ่มๆ ติดกลิ่นนมจะตีคู่กำลังดี ไม่ได้หวานแหลมชัดแบบช่วงต้น แต่ให้ความหวานหอมนุ่มนวลที่มีลูกเอื้อนเบอร์รี่สีแดงหรือฟรุตเค้กประปรายรายรอบ แต่สิ่งหนึ่งที่เริ่มรับรู้ได้มากขึ้นตามลำดับคือเนื้อกลิ่นมีความอบอุ่นมากขึ้น มีความอวลๆ นุ่มๆ สะอาดๆ ที่สอดรับกับทั้งกลิ่นแยมเบอร์รี่แบบเกลาให้กลิ่นลดความหวานแหลมลงและเชื่อมกับกลิ่นขนมอบซึ่งน่าจะเป็นสโคน และเชื่อมกับกลิ่นชาใส่นมให้กลิ่นมีความอะโรม่าสบายๆ ร่วมด้วย

และตัวที่ให้ความนุ่มๆ ก็เฉลยเอาในช่วงท้าย นั่นคือ White Musk ที่ทำให้กลิ่นมีความนวลสะอาดแกมนุ่มผ่อนคลายรองพื้นกลิ่นอยู่ ซึ่งโทนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชาใส่นมหรือกลิ่นแนวขนมอบ หรือกลิ่นหวานต่างๆ จะมีความเบาลงและมีความเป็นโทนโปร่งมากขึ้นทำให้ได้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบกลิ่นชาที่มีความหวานของเครื่องเทศอ่อนๆ เจือจาง ตามด้วยความนุ่มของกลิ่น Musk และนมที่มีความอบอุ่นคลอเคลียอ้อยอิ่งไปตลอด ถือเป็นการปิดท้ายที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและรื่นรมย์ในความรู้สึกโดยไม่หนักหน่วงได้อย่างเหมาะเจาะและลงตัว

เหมาะสำหรับ - กลิ่นโทนหวานแยมฟรุตตี้ในช่วงแรกอาจจะทำให้เข้าใจไปว่ากลิ่นน้ำหอมผู้หญิงแต่จริงๆ ไม่นานก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สร้างเสน่ห์ของสภาพแวดล้อม จึงถือว่ากลิ่นนี้มีความเป็น Unisex ที่ครอบคลุมการใช้งานทุกเพศ ซึ่งเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบไม่ได้ทางการจัดๆ นัก เช่น ใส่ทำงาน Office หรือไม่ทั่วๆ ไป สบายๆ ส่วนถ้าจะไปออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ชิลล์ๆ สบายๆ ผ่อนคลาย จะเข้าทางมากๆ

ความทน - กลิ่นทนอยู่ที่ราวๆ 8 ชม. ประมาณนี้ อาจจะน้อยกว่านี้ราวๆ 2 ชม. ซึ่งกว่ากันที่จำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากราวๆ 5 นาทีแรก ก่อนจะลดลงมากระจายดีไปราวๆ 20 นาที ถึงผ่อนลงมาปานกลางไปเรื่อยๆ แบบคงตัว พอแตะราวๆ 4 ชม. แล้วก็จะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวและลดลงเป็น Skin Scent ตามลำดับ

สรุป - กลิ่นไม่ได้ให้อารมณ์แบบจิบชายามบ่ายแบบพื้นฐานที่ไม่ได้ไฮโซหรูหรา แต่ให้อารมณ์ที่ชวนให้ยิ้มและผ่อนคลายกับกลิ่นขนม กลิ่นแยม กลิ่นหวานๆ แบบไม่หนัก และกลิ่นชาที่มีความนุ่มนวลสร้างความพึงใจเสียมากกว่า เอาจริงๆ เพียงแค่นึกภาพตามว่ายามบ่ายที่เราเริ่มเบื่อโลก มีชาร้อนใส่นมติดหวานนวลๆ กับสโคนหรือขนมปังอบที่ทาแยมหรือน้ำผึ้งหอมๆ แค่นี้ก็ทำให้เราปลดปล่อยความเบื่อออกพ้นตัวแล้ว ซึ่งกลิ่นนี้ก็เป็นเช่นนั้นเลย

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://sucreabeille.com/products/cream-tea

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น