วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Review: M. Micallef - Note Vanillee

M. Micallef - Note Vanillee

ส่วนใหญ่เวลาที่เราเจอ Note วานิลลาในน้ำหอม มักจะมาแบบขนม ครีมข้น แน่น หวาน อบอุ่น หรือผ่อนคลาย ซึ่งก็แล้วแต่การตีความในการสร้างสรรค์กลิ่นในแต่ละแบรนด์ แต่ถ้าเอาความเป็นโทนวานิลลามานำเสนอแบบกลิ่นอายสายยั่วและโปรยเสน่ห์ โดยที่ไม่ได้พยายามทำให้เป็นกลิ่นขนมหวานแน่นๆ ล่ะ เรียกว่ามีบ้างแต่ก็ไม่ได้มากเท่ากับการที่ส่วนใหญ่มักตีความเรื่องเซ็กซี่ของวานิลลาผ่านกลิ่นแนวขนม

และแบรนด์ M. Micallef ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เอาวานิลลามานำเสนอในการเป็นโทนเย้ายวนโดยไม่อิงขนบความเป็นขนม มาสร้างสรรค์ให้เป็นกลิ่นอายสาย Girl Gone Bad ที่เซ็กซี่แบบตรงไปตรงมา โดยที่ยังคุมโทนความมีระดับและเป็นตัวแม่ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งนั่นก็คือกลิ่น Note Vanillee

การเปิดตัวของกลิ่นจะจับต้องได้ตั้งแต่เริ่มต้นเลยนั่นคือ วานิลลาจะเป็นศูนย์กลางของกลิ่นที่แทบไม่ต้องเดาเลยว่าอยู่กันยาวๆ ตั้งแต่ต้นยันจบ ตามด้วยกลิ่นแนวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรัมและคอนยัคที่จะเป็นสายสนับสนุนตลอดด้วยเช่นกัน โดยที่ให้ความหวานเย้ามีความลึกค่อนทางไซรัปแบบค่อยเป็นค่อยไป เริ่มจากการเอาความ Juicy หรือฉ่ำๆ หวานอมเปรี้ยวของส้มจีนที่มีความปร่าหน่อยๆ แกมเปรี้ยวของสาย Citrus ต่างๆ คิดว่าน่าจะมีมะกรูดฝรั่งรวมอยู่ด้วยในนี้เพราะมีความปร่าติดขมเนียนๆ ให้รู้สึกได้ มาเจอกับโทนวานิลลากึ่งเหล้ารัมที่ให้ความหวานเย้า + คอนยัคที่ให้ความเป็นกึ่งไม้โอ๊คปร่าๆ ทำให้เปิดตัวแบบเชื้อเชิญกันตั้งแต่เริ่ม อารมณ์เซ็กซี่กระแทกใจยั่วเย้าเร้าอารมณ์ที่มีความนิ่งวางตัว ไม่ได้ออกแนว “มาค่ะ มาเสยกันให้จบ” ให้นึกภาพได้เลยเหมือนเห็นผู้หญิงนอนเซ็กซี่ในชุดวับๆ แวมๆ หรือชุดนอนพลิ้วๆ แล้วมองมาที่คนดูพลางยิ้มมุมปากแบบไม่ทันตั้งตัวและสตันไปเลย ประมาณนั้น

เมื่อโทน Citrus ต่างๆ ลดลงไป เปิดทางให้กลิ่นดอกไม้เสริมเข้ามาผสมผสานกับโทนวานิลลาแอนด์เดอะแกงค์เหล้า เนื้อกลิ่นเริ่มจะเปลี่ยนไปเป็นโทนแป้งมากขึ้นตามลำดับ ซึ่งจะเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นแป้งหอมดอกไม้ที่มีมะลิเป็นแกนนำ กับกลิ่นโทนวานิลลาที่ผันตัวเองเป็นแป้งด้วยโดยยังมีความหวานอบอุ่นอยู่ ซึ่งกลิ่นแกงค์เหล้ารัมแอนด์คอนยัค จะเบาลงไปเนียนอยู่กับโทนแป้งที่ให้ความเย้าเรื่อๆ เซ็กซี่สไตล์หวานกึ่งเย้ากลิ่นเหล้าหน่อยๆ ชวนชิมสไตล์คลุกวงใน ซึ่งช่วงนี้จะเรียกได้ว่าเป็นโทนเย้าเซ็กซี่แบบไม่ต้องเยอะสิ่งชัดเจน ให้ความเป็นแป้งที่นวลอวลชวนซุก โดยมีความหวานเย้าแกมปร่าที่พอเหมาะพอเจาะมาก ซึ่งกลิ่นมาสไตล์หรูหราก็ได้ และมีความเป็นสไตล์ทรงเสน่ห์แบบนางพญาก็ชัดเจนด้วยเช่นกัน

เมื่อกลิ่นโทนแป้งเริ่มผ่อนตัวลง และเริ่มมีความอบอุ่นเสริมเข้ามาแบบกำลังดี ในลักษณะที่ไม่หนักเกินไป อารมณ์มีความอวลๆ มากกว่าที่จะฟุ้งพุ่งกระจาย ให้ลักษณะกลิ่นแบบลูกผสมระหว่างวานิลลากึ่งแอมเบอร์ที่จะมีความหนักในเนื้อกลิ่นมากขึ้นและมีกลิ่นค่อนไปทางยางไม้ที่มีความหวานแกม Smoky เนียนๆ รวมถึงมีกลิ่นออกทางโปร่งหวานคล้ายยาสูบหน่อยๆ และมีความครีมมี่อ่อนๆ จากไม้จันทน์หอมที่สร้างให้เนื้อกลิ่นมีความนวลๆ ค่อนไปทางไม้หอมมากขึ้นและยังเชื่อมโยงไปกับโทนแป้งกึ่งปร่าคอนยัคแกมกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ที่ตามจากช่วงกลางด้วย ทำให้ช่วงท้ายออกจะเป็นกลิ่นที่น่ากินน่าซุกมากขึ้นและมีความเย้ายวนชัดเจนโดยที่ยังคงเป็นลักษณะคลุกวงในอยู่เช่นเดิม ปิดท้ายลักษณะเนื้อกลิ่นที่ให้ความเซ็กซี่ เย้ายวน และมีความเป็นตัวแม่งามเมืองที่ไม่ต้องเยอะสิ่งแต่อย่างใด

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป แต่ถ้าเป็นน้องๆ มหาลัยใช้งานก็ได้อยู่แต่กลิ่นจะออกแนวทรงเสน่ห์เย้ายวนมากหน่อย ซึ่งเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่ว่าจะทั่วไป ใส่ทำงาน Office หรือว่าใส่ออกงาน แต่ถ้างานทางการจัดๆ หรือออกกำลัง แนะนำให้ข้ามไปจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนเหมาะมากกับการใส่ไปท่องราตรีแบบมีระดับ เน้นแบบจิบหรูๆ เพราะกลิ่นมีโทนที่ปล่อย Sex Appeal อวลออกมาสูงมากก็จริง แต่ไม่ได้แผ่ไพศาลรอบทิศขนาดนั้น ถ้าเจอโทนหวานเยิ้มแวลแน่นจัดจ้านมากๆ ก็สู้ยากอยู่ไม่น้อย หรือถ้าจะใส่แบบโรแมนติคก็ได้ มีแนวโน้มเกิดการคลอเคลียได้สูงแบบไม่ต้องพยายามอะไรมาก นอกจากนี้กลิ่นนี้มีโทนที่ Unisex อยู่เกือบครึ่งๆ ได้เลย เช่นนั้นผู้ชายก็ใส่ได้ เพียงแต่ความเย้ายวนจะไม่ได้ชัดเท่าผู้หญิงก็เท่านั้นเอง แต่ได้ความอบอุ่นแกมหวานเย้าๆ มีเสน่ห์มาแทนที่แนวๆ นั้น

ความทน - อยู่ที่ 8 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบราวๆ 1 - 2 ชม. ขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. อยู่เสมอในการใช้งาน

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าอารมณ์เหมือนมาปะทะแรกพบที่มาเต็มก่อนเลย แต่ไม่เกิน 5 นาที กลิ่นจะเริ่มลงมาที่กระจายดี ก่อนที่จะค่อยๆ ปรับโทนมาเป็นกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ราวๆ 3 ชม. ถึงลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงชั่วโมงที่ 6 ก็ค่อยๆ ลงมาเป็น Skin Scent  

สรุป - กลิ่นยั่วยวนแบบมีชั้นเชิงมาก อารมณ์เหมือนเราเห็นสาวบอนด์ฝั่งร้ายที่มาแบบเซ็กซี่มาเลย อารมณ์ Sophie Marceau ประมาณนั้น เพราะกลิ่นไม่ได้แค่เซ็กซี่ยั่วยวน แต่มีความเป็นนางพญาสวยร้ายที่มีชั้นเชิงแบบไม่โจ่งแจ้งร่วมด้วยประมาณนั้น ถือว่าเป็นการสื่อสารความเป็น Girl Gone Bad ออกมาด้วยโทนวานิลลาได้อย่างลงตัวและไม่ธรรมดา

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.parfumsmicallef.com/fr/jewel-collection/156-note-vanillee-3760231011950.html

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น