วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2566

Review: Yves Rocher - Vert Envolee

Yves Rocher - Vert Envolee

เพราะเป็นหนึ่งใน Collection ที่เป็นที่นิยมอย่างมากของ Yves Rocher แน่นอนว่าในแต่ละปีจะมีกลิ่นใหม่ออกมาให้เกิดความสนใจใคร่ดมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวในความเป็น Eaux de Parfum มา และในปี 2023 เองก็มีกลิ่นประทับตราออกมาแล้วเช่นกันนั่นก็คือ Vert Envolee

จากคำโปรยที่บ่งบอกว่ากลิ่นนี้จะเป็นการนำเสนอความสดชื่นแบบสีเขียว อารมณ์กลิ่น Landscape ทุ่งหญ้าสีเขียวที่มีความเป็นสไตล์กลิ่นธรรมชาติที่ให้ความรื่นรมย์และสดชื่นที่สร้างพลังให้กับผู้ใช้ ยิ่งทำให้เกิดความน่าสนใจเข้าไปอีกเพราะพื้นเพกลิ่นของแบรนด์ไม่ได้เป็นสไตล์เอะอะก็ปล่อยพลังซูเปอร์ไซย่า น่าจะมาแบบที่กำลังดีให้ความใสๆ ผ่อนคลาย และสิ่งที่ได้จากการใช้งานก็คือ

ตรงตามที่คาดหวังไว้ทุกประการ เพราะกลิ่นเปิดมาก็สัมผัสได้ถึงความเขียวกึ่งอะโรม่ากึ่งสดชื่นที่ติดหวานใสหน่อยๆ อารมณ์กลิ่นจะให้ความรู้สึกลูกครึ่งอยู่ 2 ส่วน คือ ความเป็นกลิ่นเขียวใบไม้กึ่งหญ้าที่ติดหวานใสแกมเปรี้ยวหอมสดชื่นของโทน Citrus ที่มีความฉ่ำกำลังดีของเลมอนเสริม + กับกลิ่นอะโรม่าของชาที่ติดเปรี้ยวขมของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ทำให้ได้ความรู้สึกแบบชาเอิร์ลเกรย์หน่อยๆ แต่เพราะความใสและติดฉ่ำ แกมบรรยายกาศติดขมของโทน Citrus เลยทำให้กลิ่นนี้มีความสดชื่นตีคู่ไปด้วยตอด เรียกได้ว่าช่วงเปิดคือความเขียวแกม Citrus ที่มีมิติให้จับต้องได้ โดยคุมโทนมินิมัลแบบบรรยากาศหอมลอยตามลมแบบกลางๆ ได้ดีเลยทีเดียว

การเปลี่ยนแปลงในช่วงกลางเรียกว่า เปลี่ยนเล็กน้อยจากช่วงต้น เพราะเนื้อกลิ่นยังคงความหอมเขียวใสๆ ที่ผสมผสานทั้งกลิ่นใบไม้ ใบหญ้า และชาดำ รวมกันเข้าเป็นหนึ่งเดียวที่ให้มิติเขียวหอมอะโรม่า และมีความเป็น Citrus สร้างบรรยากาศเช่นเคย แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือกลิ่นกุหลาบเบาๆ ที่ทำให้เนื้อกลิ่นมีความรื่นรมย์เข้ามาอีกสเต็ปและซ่อนความหวานใสที่เข้ากันได้ดีกับโทนเขียวโปร่ง เขียวอะโรม่า เขียวผ่อนคลาย เขียวใส + สดชื่นติดเปรี้ยวใสเบาๆ ได้ลงตัวมาก โดยยังคุมโทนการเป็นกลิ่นสบายๆ เบาๆ ผ่อนคลายแบบกลิ่นลอยตามลมได้ครบถ้วน

เนื้อกลิ่นจะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมากนักเมื่อเข้าสู่ช่วงท้าย แต่กลิ่นโทนเขียวสดชื่นแกมกุหลาบอ่อนๆ จะเบาลงมาพอสมควรมาสอดรับกับ Musk ที่ออกไปทางใสๆ มากกว่าจะข้นนวล ที่สำคัญมีกลิ่นไม้หอมบางๆ ที่ให้ความสะอาดแฝงอยู่เนียนๆ อยู่ด้วย เลย ซึ่งกลิ่นกุหลาบที่เบาๆ เสริมกับ Musk ให้ความสะอาดเบาๆ ติดใสๆ แกมหวานอ่อนๆ คลอผิว โดยมีกลิ่นเขียวสบายๆ ประปราย เป็นการปิดท้ายกลิ่นท้ายที่ให้ความเขียวรื่นรมย์โอบล้อมครบถ้วนตั้งแต่ชัดยันเบาและต้นยันจบได้ลงตัว

เหมาะสำหรับ - กลิ่นระบุไว้ว่าเป็นของผู้หญิง แต่จริงๆ มีความเป็นสไตล์ Unisex อยู่ไม่น้อย + กับกลิ่นไม่ได้มาสายปล่อยพลัง เช่นนั้นผู้ชายเลยใช้ได้สบายมาก ซึ่งเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ถ้าจะไปใช้ยามค่ำคืน เน้นใช้แบบสบายๆ ทั่วไปหรือออกงานแบบเน้นความสุภาพจะดีกว่า เพราะถ้าใส่ไปท่องราตรีเรียกว่าไม่ได้กลิ่นที่ตัวเองใช้มาแน่นอน เพราะชาวบ้านกลบจนมิดไปแล้วเรียบร้อย

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 4 - 6 ชม. ขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวใช้ไปที่ 7 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่สวม กลิ่นทนไปถึง 8 ชม. ได้สบายๆ โดยเฉพาะบนเสื้อ ซึ่งถ้าใครกลัวไม่ทน พกไปเติมระหว่างวันได้สบายมาก  

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น พอพ้นไปซัก 5 - 10 นาทีก็จะลดลงมาปานกลางไปราวๆ 30 นาที แล้วที่เหลือคือออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไปจนถึงราวๆ ชั่วโมงที่ 4 ก็จะติดผิวแล้ว

สรุป - ถ้าจับเข้าทีมก็เอาเข้าทีมแนวๆ เดียวกับสิ่งที่เคยมีในแบรนด์นี้มาก่อนได้เลยไม่ว่าจะเป็น The Vert หรือ Naturelle เพราะมาสายเดียวกัน กลิ่นโทนใกล้เคียงกัน ให้อารมณ์เขียวสดชื่นแกมผ่อนคลายเช่นเดียวกัน เพียงแต่ Vert Envolee จะชัดเจนกว่า เพราะเป็น EDP และสร้างออร่าเขียวสดชื่นติดธรรมชาติกลั้วกุหลาบอ่อนๆ ได้ลงตัวไม่แพ้กลิ่นไหนเลยจริงๆ 

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.yvesrocherusa.com/fragrance/women-s-fragrance/eau-de-parfum/eau-de-parfum-verte-envolee/p/10181

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น