วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Review: Amouage – Reflection Woman

Amouage – Reflection Woman

Reflection เป็นอีกหนึ่งรุ่นน้ำหอมที่เรียกว่าอยู่ในโซน Light ของแบรนด์นี้เลยก็ว่าได้ไม่ว่าทั้งรุ่นผู้ชายหรือผู้หญิง ซึ่งได้ผ่านการบอกเล่าในส่วนของฝั่งผู้ชายไปเมื่อนานมาแล้ว เช่นนั้น จึงได้เวลาของฝ่ายหญิงว่า Amouage จะทำออกมาในลักษณะไหนและเป็นเช่นไรกันบ้าง

เดิมทีไม่เคยได้มีโอกาสลองน้ำหอมผู้หญิงของแบรนด์นี้เลย เพราะในช่วงเข้าสู่การสะสมน้ำหอมใหม่ๆ ยังไม่ได้ผ่านการดมอะไรมากนัก พอได้ลองดมผ่านๆ ไปบ้าง เลยเกิดความกลัวอะไรหนักๆ หนักของแบรนด์นี้ ไม่น้อย แต่พอได้ผ่านมาจุดหนึ่งมาเจอ Reflection Woman เรียกว่ามาในแนวที่ไม่คิดว่าจะได้เจอ และรู้สึกว่าเราได้พลาดไป เพราะกลิ่นของน้ำหอมรุ่นนี้มาได้แบบดอกไม้ที่กลั้วความเขียวธรรมชาติ ไม่ได้มีความเป็นสายปล่อยพลังแต่ประการใด โดยจะเริ่มจาก Top Notes ที่กลิ่นอายเขียวสดชื่นติดกลิ่นดอกไม้ที่ติดพริกไทยหน่อยๆ ของดอกฟรีเซีย เลยจะได้ลักษณะของความเขียวสดชื่นแบบดอกไม้ต้องน้ำค้างยามเช้าอยู่พอสมควร ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นดอกไวโอเล็ตที่มาเสริมทีละนิดในลักษณะโทนแป้งเขียวโปร่งๆ จนเข้าสู่ Middle Notes ที่จะชัดเจนเลยกับการเป็นโทนแป้งหอมดอกไม้อ่อนๆ ตามธรรมชาติ มีความเขียวที่ตามมาจากตอนต้นเจือไปด้วยตลอด กลิ่นจะหอมอ้อยอิ่งสดชื่นอมหวานจางๆ จากดอกแมกโนเลียและมะลิ เรียกว่าตอนนี้เป็นช่วงที่หอมดอกไม้แบบสดชื่นมีระดับ ไม่หนักข้นจนกลายเป็นทุ่งดอกไม้สีขาวเดินได้แต่อย่างใด กลิ่นในช่วงนี้จะให้ความอ้อยอิ่ง สดชื่น และนวลจมูกแบบดอกไม้อ่อนๆ ลอยมาตามลมตลอดเลย แล้วกลิ่นจะเริ่มอบอุ่นขึ้นมาในระดับหนึ่งนำเข้าสู่ Base Notes ที่จะมีความเป็นโทนไม้หอมอ่อนๆ มีความอบอุ่นกำลังดีแบบหอมนุ่มแบบสบายๆ เสริมเข้ามา เนื้อกลิ่นมีความสะอาดติดหวานอมเขียวเบาๆ ที่มาจากโทนดอกไม้ธรรมชาติของช่วงกลาง เลยทำให้กลิ่นจะออกแนวแบบผิวกายทาแป้งหอมสะอาด มีความอบอุ่นเจือๆ ไปตลอด ราวกับดอกไม้ยามเช้ามืดที่ยังไม่บานชุ่มน้ำค้าง ตามด้วยดอกไม้บานปล่อยกลิ่นยามเช้า และเข้าสู่ยามสายที่จะมีความอบอุ่นเคล้าไปด้วยตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว ถือเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ใช้ง่ายและมีความเป็นธรรมชาติแบบดอกไม้สดชื่นลอยมาตามลมสูงมาก โดยที่คนได้กลิ่นมักไม่ยี้ จึงเหมาะกับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน แบบได้หมดถ้าสดชื่น ทั้งทางการและไม่ทางการ เพียงแต่ถ้าใส่ไปออกกำลังกายก็พอได้ (แต่เปลืองไปไหม) ส่วนยามค่ำคืนเน้นลักษณะแบบออกงาน หรือแบบเดินเล่นห้าง หรือดินเนอร์จะดีกว่า กลิ่นน่ารักและมีระดับเลยทีเดียว ส่วนคุณผู้ชายตัวนี้มาสามารถใส่ได้สบายๆ เลย เพราะว่ากลิ่นมาสายธรรมชาติพอสมควร เลยจะไม่ได้สาวจ๋ามากขนาดที่ใส่แล้วต้องแต่งหญิง แต่จะให้ความอ่อนโยนเข้ามาแทนนั่นแล

ความทน อยู่ที่ประมาณ 8 ชม. กำลังดี อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว ก่อนที่จะเป็นออร่ากึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย ลดหลั่นลงไปตามเวลา

ทิ้งท้าย ประทับใจ บอกกันเลยตรงนี้ เพราะกลิ่นนี้เป็นกลิ่นดอกไม้หอมอ่อนๆ ที่คุณภาพดีงามและลงตัวมาก แบบที่เหมือนได้เห็นอีกมุมหนึ่งของ Amouage ที่ทำให้เรามีความรื่นรมย์และผ่อนคลาย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น