วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 – Chez Bond

Bond No.9 – Chez Bond

กลับมาสู่การ Tribute มหานคร New York กันต่อกับแบรนด์ Bond No.9 ที่คราวนี้จะมาว่ากันด้วยเรื่องราวของน้ำหอมผู้ชายที่เล่าเรื่องราวย่านใจกลางเมืองของ New York แบบภาพรวมบ้าง กลิ่นจะมาในลักษณะไหนและสื่อสารออกมาอย่างไร รวมถึงที่ได้ผ่านแบบหนาตาไม่น้อยว่า กลิ่นมีความคล้ายคลึงรุ่นดังมากของ Creed อยู่รุ่นหนึ่ง เช่นนั้นต้องมาลองกันหน่อยซักหน่อยกับรุ่นนี้เลย Chez Bond

เปิดตัวกันด้วยกลิ่นโทน Citrus ผสมผสานกับกลิ่นอายเขียวแบบสดชื่นสว่างแต่มีความหวานโปร่งนวลแทรกจากใบไวโอเล็ตให้รู้สึกได้ แต่จะจับได้เลยถึงความเป็นโทนไม้หอมที่รองพื้นอยู่ด้านหลัง ในเนื้อกลิ่นช่วงต้นเรียกว่ามากันเต็มๆ ได้ความแมนติดสดชื่น มีความหรูหราและมีความแมนแบบไม่ได้มาสาย Old School แต่อย่างใด ซึ่งมีความทันสมัยสูงมาก ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นจะเข้าสู่ช่วงกลางที่ความเขียวนวลอมหวานของใบไวโอเล็ตจะชัดเจนมากขึ้นซึ่งจะแฝงโทนเย้ายวนแบบไม่ได้โจ่งแจ้งมากนัก โดยที่ความเป็น Citrus ติดเขียวสดชื่นในช่วงต้นจะยังตามมาอยู่ เพียงแต่ว่าในเนื้อกลิ่นตอนนี้จะมีความเป็นสมุนไพรติดเขียว และมีกลิ่นชาเขียวมาทำให้ดูมีระดับมากขึ้น รวมถึงกลิ่นไม้หอมเริ่มจะชัดเจนจนจับได้ถึงความเป็นไม้จันทน์หอม ซึ่งจะพัฒนาเป็นกลิ่นอายสุภาพบุรุษที่มีภูมิและมีระดับมากขึ้น โดยที่ไม่ทิ้งความสดชื่นไปไหน กลิ่นจะยังคงตัวลากยาวไปเรื่อยจนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายความเป็นไม้หอมที่มีความอบอุ่นเบาๆ ของไม้จันทน์หอมจะมีความขรึมนวลของหญ้าแฝกและไม้ซีดาร์มาเสริม โดยที่กลิ่นโทนเขียวสดชื่นติดหวานยังคงอยู่แต่จะผันตัวลงมาเป็นสายสนับสนุนนั่นเอง ภาพรวมเรียกว่ามีความคล้ายรุ่นไหนของ Creed จะต้องบอกกันว่าถ้าดมเพียงผิวเผินมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับ Green Irish Tweed เท่าไหร่นัก แต่ถ้าลงลึกการใช้งานและจับโทนกันจริงๆ สิ่งที่แตกต่างเลยนั่นตามการเปรียบเทียบด้านล่าง คือ

- Green Irish Tweed จะมีความนวลและติดโทนแป้งเขียวสดชื่น พร้อมกับความนุ่มนวลหรูจาก Ambergris ที่คุมโทนความหรูหรามีระดับชัดเจน
- Chez Bond ไม่มีความเป็นโทนแป้งแต่จะเน้นความสดชื่นติดนวลเขียวหวานของใบไวโอเล็ตและกลิ่นไม้จันทน์หอมจะชัดเจนมีความเป็นWoody ที่คมมากกว่า Creed

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ได้แล้ว กลิ่นมีความเป็นสุภาพบุรุษที่เข้าถึงได้ง่าย และมีระดับไปในตัวด้วย ซึ่งเหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นสามารถใช้งานแบบออกกลางแจ้งได้ แต่ถ้าจะออกกำลังกาย อาจจะรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า เพราะความเข้มข้นของน้ำหอมก็สูงอยู่ เดี๋ยวจะมึนเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้สบายมาก ไม่ว่าจะออกงานหรือพักผ่อนชิลล์ๆ กับอากาศบ้านเรากลิ่นลงตัวเลย แต่ถ้าจะเอาไปใส่เพื่อเที่ยวกลางคืนก็ได้อยู่ กลิ่นสู้เขาได้ แต่อาจจะไม่ได้มาสายเย้ายวนโจ่งแจ้งเน้นสดชื่นติดเขียวนวลมากกว่าก็เท่านั้นเอง

ความทน - เรียกว่า 8 ชม. เป็นพื้นฐานเลย แถมกลิ่นทนมากกว่านั้นด้วยอิงจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดส่วนตัวเจอความทนของตัวนี้ไปที่ 12 ชม. กับ 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อด้านหน้า

การกระจาย - ตัวนี้มาสาย Sillage Scent ที่กระจายดีไม่พอ ยังตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ได้ดีตลอดด้วย โดยช่วงต้นจะกระจายดีมาก แล้วลดลงเป็นกระจายดีแบบยาวไป มีช่วงท้ายที่พอผ่านราวๆ 10 ชม. แล้วจะกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ทำออกมาได้ดี แม้จะมีความคล้ายคลึงจนจับมารวมกลุ่มกันได้ก็จริง แต่มันก็มีความต่างอยู่ให้รู้สึกได้ เช่นนั้นอยู่ที่ความชอบของคนที่จะใช้เน้นๆ เลยว่าจะเอา Creed หรือ Bond No.9

หมายเหตุ: 
1. Review
นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review
นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น