วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Review: Lancome – Miracle Homme

Lancome – Miracle Homme

ถ้าพูดถึงน้ำหอมที่ดังมากในแบรนด์ Lancome ทุกคนมักจะนึกถึงไลน์ Miracle เป็นแน่แท้ เพราะฮิตมากจนถึงขั้นรุ่นต้นตระกูลของไลน์นี้นี้มีขายปลอมกันสะบั้นหั่นแหลกแบบที่ต้องเบ้ปากมองบนกันเลยทีเดียว แต่ความเป็น Miracle ไม่ได้เจาะแค่น้ำหอมผู้หญิงมีน้ำหอมผู้ชายด้วยเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าเคยรีวิวรุ่นนึงในไลน์นี้และเป็นน้ำหอมชายไปแล้วด้วยอย่าง Miracle Homme L'Aquatonic ที่เป็นการต่อยอดมาจากรุ่นปกติของผู้ชายกับกลิ่นเฟิร์นเขียวเด่นเป็นสง่า คราวนี้ก็กลับมาที่รุ่นตั้งต้นของฝ่ายชายกันบ้างว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

Miracle Homme มากับกลิ่นแนว Woody Spicy ที่กลิ่นไม่ได้มาสายหนักหน่วง ออกแนวมาแบบผู้ชายสุขุมอบอุ่นเสียมาก โดยที่กลิ่นในช่วงต้นจะมากันเต็มๆ กับกลิ่นออกทางใบใม้ที่ติดหวานจางๆ กลั้วไปกับกลิ่นอายสดชื่นแบบติดเผ็ดอมหวานโปร่งของพริกหวาน ในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนเขียวสากๆ ให้ความแมนของ Oak Moss ผสมผสานอยู่ กลิ่นจะได้อารมณ์แบบอากาศที่สดชื่นติดหวานเบาๆ แมนๆ ราวกับผู้ชายคนนึงเดินผ่านสวนยามเช้าที่มีความสดชื่นแบบติดหวานกำลังดี จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง กลิ่นในตอนต้นจะมารวมตัวกับกลิ่นของกาแฟติดขมๆ เคล้ากับกลิ่นไม้หอมนวลๆ กลิ่นจะได้อารมณ์อบอุ่นมากขึ้น ได้ความรู้สึกเหมือนผู้ชายคนเดิมนั่งจิบกาแฟขมหอมบนโต๊ะไม้ซีดาร์ ท่ามกลางสวนที่กลิ่นใบไม้อมหวานเคล้าความเขียวโปร่งลอยมาให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นจะส่งต่อไปที่ช่วงท้ายที่กลิ่นอายนวลๆ ของไม้หอมจะเริ่มชัดมากขึ้น โดยที่กลิ่นของกาแฟและซีดาร์เคล้ากับกลิ่นใบไม้อมหวานจะยังคงอยู่แต่เบาลงมา เนื้อกลิ่นเลยจะมีความนวลแบบไม้หอมอบอุ่นกำลังดีเคล้าความหวานนวลๆ อบอุ่นแมนๆ ไปตลอด เป็นการผิดท้ายที่ผู้ชายคนเดิมนั่งสูดกลิ่นหอมนวลๆ ของต้นไม้ในสวนรับความหวานหอมลอยตามอากาศเคล้าแสงแดดที่เริ่มสาดส่องลงมานั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นถือว่าเป็นน้ำหอมโทนแมนอบอุ่นมีความสุขุมที่เข้ากับงานทางการและทั่วๆ ไป ในยามกลางวันได้ดีมาก กลิ่นมีภูมิและไม่ได้มาสายจัดเต็มอะไร เน้นให้รู้สึกแมนๆ นิ่งๆ แต่มีเสน่ห์ชวนยิ้มมากกว่า ซึ่งถ้าจะออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนถ้าเน้นใส่เพื่อชิลล์ๆ สบายๆ อยู่กับแฟนจะเข้าท่ากว่าใส่ไปเที่ยวหาเหยื่อ เพราะกลิ่นแม้จะแอบมีความหอมอบอุ่นน่าเข้าใกล้ แต่มันไม่ได้จัดเต็มแบบเรียกแขกชัดเจนสุดๆ เลยนั่นเอง

ความทน กลิ่นทนราวๆ 6-8 ชม. อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายกึ่งปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวแบบหอมอบอุ่นนวลๆ แล้วจึงลดเป็นออร่าเต็มตัวในต้นช่วงท้าย ลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent

ทิ้งท้าย เป็นกลิ่นอบอุ่นที่เข้าทางผู้ชายสุขุมและดูแฟมิลี่แมนได้ดีมากครับ เรียกว่า Lancome ปั้นแต่งตัวนี้ออกมาได้ไม่หวือหวาแต่เอาอยู่ในแง่น้ำหอมที่มีดีแบบไม่ต้องพยายาม เสียดายที่ผมไม่เห็นตัวนี้แล้วในเคาน์เตอร์


หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ -
http://100mililitros.com/store/images/P/MIRACLE%20FOR%20HOMME.jpg  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น