วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Review: Zoologist - Hummingbird

Zoologist - Hummingbird 

ได้เวลาของความเป็นกลิ่นอายน้ำหอมที่จะสื่อสารถึงความเป็นลักษณะของสัตว์ประเภทนั้นๆ กับ Zoologist อีกแล้ว ซึ่งมาในครั้งนี้ก็ได้เวลาของการส่งต่อความหอมกับความน่ารักแต่มั่นคง และหนึ่งในนกที่มีพรสวรรค์อย่างมากที่แม้จะตัวน้อยแต่พละกำลังมาเต็มจริงๆ นั่นคือ Hummingbird 

ซึ่งต้องบอกว่านี่เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ทำออกมาได้ดีมากไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารถึงสภาพแวดล้อมที่นกชิดนี้ควรจะอยู่ รวมถึงการบอกถึงความอ่อนหวานแต่ไม่อ่อนแอในเนื้อกลิ่นได้อย่างชัดเจน เพราะจะเปิดตัวด้วกลิ่นอายของผลไม้ติดโทนหวานหอมไม่ว่าจะเป็นเชอร์รี่ ลูกแพร์ ลูกพลัม และแอปเปิ้ลเขียว ที่จะมีความเป็นซิตรัสบางๆ เสริมเข้ามา และมีความเป็นดอกไม้หอมอ่อนๆ แบบดอกไม้บานเคล้าความเขียวโปร่งยามเช้ายามเช้า ไม่มาข้นแน่นแต่ประการใด ทำให้กลิ่นอายช่วงนี้จะเป็นแนวกลิ่นผลไม้รวมที่หอมตามธรรมชาติ ซึ่งกลิ่นลูกแพร์กับเชอร์รี่จะมีความน่ารักและโดดเด่นออกมาเลยที่เดียว รองพื้นด้วยกลิ่นดอกไม้ติดเขียวโปร่งสบายจมูก โดยจะสัมผัสได้ชัดเจนว่ากลิ่นจะหวานโปร่งและที่สำคัญจะรู้สึกได้เลยว่ามีกลิ่นน้ำผึ้งค่อยๆ แทรกขึ้นมาจนนำเข้าสู่ช่วงกลาง ที่กลิ่นผลไม้ต่างๆ จะยังคงอยู่ แต่จะลดทอนลงมาให้กลิ่นหวานโปร่งหอมใสของน้ำผึ้ง เด่นขึ้นมาตีคู่กับกลิ่นแนวดอกไม้ที่มาแบบโปร่งติดสดชื่น ไม่ข้นหนักอย่างดอกสายน้ำผึ้ง เนื้อกลิ่นมีกระดังงาหอมนวลเย้าและกลิ่นหอมเขียวโปร่งของดอกกระถิน (Mimosa) ได้ความรู้สึกแบบหอมหวานโปร่งธรรมชาติแบบน้ำหวานในเกสรดอกไม้ ผสมกับกลิ่นน้ำผึ้งที่อะโรม่าหวานเบาแต่ชัดเจน และน้ำผึ้งติดโทนดอกไม้นี่แหละจะเป็นตัวที่เด่นลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย โดยจะไม่ผสมผสานกับกลิ่นแนวครีมมี่อบอุ่นที่แทรกขึ้นมาเรื่อยๆ โดยจะมีกลิ่นของ Musk เป็นตัวเด่นนำเคล้ากลิ่นอายแบบครีมๆ นวลๆ เป็นตัวรองพื้นอยู่ ได้ความหวานติดครีม แต่โปร่งไม่ข้นหนัก และจะมีกลิ่นอายเขียวๆ สากๆ หน่อยๆ ที่มาจาก Oak Moss จางๆ และกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ให้ยังคงความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ เคล้าความหวานใสชัดเจนมั่นคงอยู่ตลอด ภาพรวมจึงได้อารมณ์เหมือนยามเช้าที่นักออกหากิน ดูดน้ำหวานเกสรดอกไม้ (น้ำต้อย) และพักบนกิ่งไม้สะอาดมองธรรมชาติที่เริ่มมีอบอุ่นกับปุยเมฆสีออกครีมยามต้องแสงแดดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไป ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นมีความหอมหวานติดธรรมชาติที่เข้าถึงได้ง่ายมาก ที่สำคัญมีความหรูหรามีระดับในเนื้อกลิ่นสูงมากเสียด้วย จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและไม่ทางการ กลิ่นครอบจักรวาลพอสมควร ออกกลางแจ้งก็ได้เลย แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปออกกำลังกาย เพราะกลิ่นมันหวานอยู่ อาจจะทำให้คนอื่นงง ตกลงมาเพื่อสุขภาพหรือมาเดินงานกาล่ากลางวันเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้สบายๆ เพียงแต่อาจจะไม่ได้มาสายเย้ายวนมากนัก แต่จะได้อารมณ์ผู้ดีหอมหวานอ่อนโยนแต่มั่นคงในความโปร่งมีระดับเสียมากกว่านั่นเอง อ้อ ผู้ชายใช้กลิ่นนี้ได้อยู่ มัน Unisex บ้าง แต่กลิ่นดีจริงๆ จนอาจจะทำให้ลืมไปเลยว่าใส่น้ำหอมหลิ่นหวานโปร่งและไม่แคร์ว่าใครจะค่อนขอดแต่ประการใด ก็หอมนี่นา 

ความทน - ยกนิ้วให้เลยกับความเป็น EDP เข้มข้น ทีแม้กลิ่นจะโปร่งใสหวาน แต่ชัดเจนมั่นคงและทนทานเกิ8 ชม. ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ไม่หนัก ไม่บาด หอมรื่นรมย์มากมาย แล้วจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ก่อนปิดท้ายแบบกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เอาตรงๆ จากใจ แม้ว่าผมเองจะไม่ใช่สายน้ำหอมผู้หญิงนัก แต่นี่คือหนึ่งใน Masterpiece ของ Zoologist เลยที่ทำกลิ่นออกมาได้ธรรมชาติในสภาพแวดล้อมของ Hummingbird ไม่พอ ยังสื่อสารถึงความอ่อนโยนแต่มั่นคง โดยมีความหวานละมุนแบบผู้ดีควบคู่กันไปได้ดีงามมากจริง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://4.bp.blogspot.com/-P9sAtP_iDnU/Vp8SGfs0uEI/AAAAAAAAGw0/1Z1Ah7c0Uow/s1600/Hummingbird-scene_grande.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น