วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Review: Jean Paul Gaultier - Ultra Male

Jean Paul Gaultier - Ultra Male 

เมื่อตัวพ่ออย่าง Le Male ทำหน้าที่ครองส่วนแบ่งการตลาดความเป็นป๋ามาอย่างยาวนาน
 แถมออกลูกออกหลานมาอย่างมากมายทั้งแบบ Summer และต่อยอดเป็นรุ่นใหม่ๆ ซึ่งแน่นอนว่ารัศมีความป๋าของตัวพ่อยังคงเด่นเป็นสง่ามาตลอด เช่นนั้น Jean Paul Gaultier จึงได้ต่อยอดออกมาเพิ่มเติมเพื่อให้ความเป็น Le Male นั้นมีความแตกต่างจับตลาดอื่นๆ ได้มากขึ้น ซึ่งก็ได้เวลาของ Ultra Male ที่จะมาสานต่อว่าจะมาปล่อยของในรูปแบบไหน และจะคงความดีงามในแบบ Le Male หรือไม่ ต้องลองกันหน่อยแล้ว 

ภาพรวมของกลิ่นมีความเชื่อมโยงกันเต็มๆ กับตัวพ่อ โดยยังคุมโทนความเป็นกลิ่นอาย Aromatic Vanilla พราะความเป็นลาเวนเดอร์ มินท์ อบเชย และวานิลลาในแบบ Le Male จะยังคงเป็นหัวใจหลักของน้ำหอมตัวนี้เช่นกัน แต่จะเริ่มมีการผสมผสานโทนอื่นเข้าไปเพิ่มขึ้นแน่ๆ เพราะ Top Notes มากับความเป็น Fruity ที่จะมาทำหน้าที่เป็นกลิ่นที่ดึงความเป็นป๋าให้กลายเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์กรุ้มกริ่มนั่นเอง โดยที่ลูกแพร์จะมาผสมผสานกับ Citrus โดยจะมีกลิ่นอายคมๆ ของมินท์ และกลิ่นนวลนุ่มลาเวนเดอร์ที่ลดระดับจากตัวพ่อลงมาให้เป็นตัวสนับสนุนชั้นดีแทน โดยที่จะรู้สึกได้ถึงความเป็นเครื่องเทศโทนหวานเย้ารองพื้นอยู่ และกลิ่นมีความอบอุ่นให้รู้สึกได้ทำให้กลิ่นตอนต้นจะเป็นลักษณะที่ผลไม้หอมหวานอมเปรี้ยวแต่ไม่ฉ่ำกลั้วกลิ่นวลติดเครื่องเทศอวลๆ มาสร้างความเย้ายวนเซ็กซี่กันตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งกลิ่นของลูกแพร์จะตามยาวไปจนถึงต้นๆ ช่วงท้ายเลยทีเดียว โดยเริ่มผสมผสานกับ Middle Notes ที่กลิ่นเครื่องเทศอบอุ่นจะเริ่มชัดเจนขึ้นมานั่นคือ อบเชย โดยจะมีกลิ่นโทนสมุนไพรนุ่มติดนัวอย่างเซจ เลยทำให้กลายเป็นกลิ่นอายที่หอมเซ็กซี่มากขึ้นเพราะอบเชยแบบนวลนัวจะเย้ายวนดึงดูดอยู่แล้ว ยิ่งมีกลิ่นผลไม้ตามเข้ามายิ่งสร้างความกรุ้มกริ่มแบบเจ้าเสน่ห์ขึ้นมาได้ชัดมากขึ้น แบบที่ไม่ได้มาลักษณะแบบอบอุ่นจัดๆ ป๋าขามากนัก ออกทางเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ชัดเจนมากกว่า โดยในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ว่าจะมีความอบอุ่นและนวลมากขึ้นเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นผลไม้จะเบาลงไปเหลือบางๆ ให้กลิ่นอุ่นนวลอย่างวานิลลาที่ผสมผสานกับเครื่องเทศโทนหวานรองพื้นตั้งแต่ต้น เฉิดฉายออกมาเด่นเป็นสง่า ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้อบเชยจะยังตามมาให้ความรู้สึกหวานเย้ากับวานิลลาชัดเจนอยู่ โดยจะมีพิมเสนอ้อยอิ่งให้กลิ่นมีเสน่ห์เย้ายวน โดยพื้นฐานกลิ่นจะอบอุ่นมากขึ้นแบบที่ไม่ได้มาสายแน่นหนักนักและไม่ได้มาแบบวานิลลาที่เป็นขนมจัดๆ ออกทางกลิ่นอบอุ่น เซ็กซี่ เย้ายวน กรุ้มกริ่มและเยาว์วัยมากขึ้นนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นไม่ได้มาแบบจัดเต็มทะลวงให้ความอบอุ่นวานิลลากับทุ่งลาเวนเดอร์แบบ Le Male นัก ออกแนวเป็นสายสนับสนุนให้กลิ่นผลไม้และเครื่องเทศเด่นเสียมาก จึงเหมาะกับบางสถานการณ์ยามกลางวัน ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไป เช่น ทำงาน Office พักผ่อนชิลล์ๆ เดินเล่นห้างก็ได้อยู่ แต่ถ้าใส่ไปออกงานทางการจัดๆ กลิ่นจะออกแนวเจ้าสำราญไปนิด อาจจะทำให้ดูไม่เหมาะสมเอาได้ หรือถ้าใส่ไปออกกำลังกายเดี๋ยวจะฆ่าหมู่ชาวบ้านเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืน ยกให้เขาเลย ตัวนี้เป็นตัวปล่อยของยามค่ำคืนแบบท่องราตรีได้ดีมาก เพราะมันเซ็กซี่ เย้ายวนและกรุ้มกริ่ม แบบที่มีความอบอุ่นน่าซบแบบต้นตระกูลเป็นกลิ่นสนับสนุนนั่นเอง 

ความทน - ถอดความดีงามของตัวพอ่ในเรื่องความทนมาได้ดีมาก เพราะกลิ่นอยู่ได้ 8 ชม. ลงตัว ซึ่งกลิ่นจะทนได้มากกว่านี้หรือไม่ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่ามาเต็มชัดแต่ไม่ได้ทิ้งบอมบ์แบบต้นตระกูล ก่อนที่จะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ ในช่วงกลาง และลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ จนเป็นปานกลางในช่วงท้าย เมื่อพ้นราวๆ 8 ชม. ไปแล้วจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - เอาตรงๆ ตัวนี้คือการลดระดับความเป็น Le Male ลงมาหน่อยนึง แล้วใส่ความเป็นวัยรุ่นหนุ่มกรุ้มกริ่มผ่านโทนผลไม้ เพื่อให้มีเสน่ห์ในอีกรูปแบบฉีกออกมาได้ลงตัวเลยทีเดียว ซึ่งถ้าใครคิดว่ากลิ่นตัวพ่อออกทางป๋าไป และเป็นคนชอบโทนผลไม้ เป้าตุงสีน้ำเงินคาดดำตัวนี้จะเข้าทางมากเลยในการเลือกมาใช้งานครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ และเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ลักษณะนี้แล้ว ผมไม่เกี่ยวข้องกับการค้าขายใดๆ ของร้านนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ – 
http://www.punmiris.com/himg/o.32739.jpg 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น