วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Review: Amouage – Sunshine Woman

Amouage – Sunshine Woman

ขวดสีเหลืองนวลสว่างตาเรียกว่าสมกับชื่อรุ่นว่า Sunshine Woman ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่ง Amouage ได้ปล่อยรุ่นนี้ออกมาเมื่อปี 2015 กับการนำเสนอกลิ่นอายที่เข้าถึงง่ายกับความเป็น Oriental Floral ที่กลิ่นหอมละมุนไม่น้อยเลยทีเดียว เช่นนั้นกลิ่นจะเป็นยังไงต้องมาพิสูจน์ความสว่างของรุ่นนี้กันหน่อยแล้ว

เรียกว่ากลิ่นมีความเป็นดอกไม้นำเด่นมาก่อนเลย เพียงแต่จะมีความเป็นผลไม้และความนุ่มของวานิลลามาทำให้กลิ่นมีความนวลนุ่มจมูกมากขึ้น ซึ่งเปิดตัวที่ Top Notes อย่างกลิ่นอายหอมหวานผลไม้จากแบล็คเคอร์แรนท์จะเด่นขึ้นมาตีคู่กับกลิ่นดอกไม้ติดความเป็นพีชจางๆ เลยทำให้กลิ่นออกทางหวานรองพื้นด้วยความนุ่มนวลติดขนมหน่อยๆ ของอัลมอนด์ กลิ่นในช่วงนี้เรียกว่ามาสายดึงดูดทำให้เกิดความชอบกันได้เลยตั้งแต่เริ่มต้น เพราะสร้างคสามประทับใจแรกดมกันได้ง่ายดายมากสำหรับคนที่ชอบกลิ่นหอมหวานติดขนมและผลไม้ ซึ่งกลิ่นจะเริ่มมีความอบอุ่นนวลๆ หอมหวานมากขึ้นตามลำดับจนนับได้เลยว่าดอกหอมหมื่นลี้กับวานิลลาติด Smoky จางๆ นำเข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นอายจะเริ่มเป็นโทนอบอุ่นแบบสว่างๆ ติดหอมหวานมากขึ้น โดยที่อัลมอนด์จะยังตามมาสนับสนุนวานิลลาให้หอมนวลนุ่มอมหวาน และกลิ่นผลไม้ในตอนต้นจะมาเสริมให้ดอกหอมหมื่นลี้ให้ความหอมหวานโปร่งติดพีชรื่นจมูกผสมผสานโทนดอกไม้ขาวโปร่งๆ ที่มาแบบอ้อยอิ่งล้อมรอบให้รู้สึกได้ ช่วงนี้เรียกว่าเป็นไฮไลท์กันได้เลยที่เดียวเพราะโทนกลิ่นจะสว่างอมหวานแบบสีเหลืองนวลชัดเจน หอมหอมดึงดูดน่ากอดได้มากจริงๆ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็น Smoky บางๆ ให้พอรู้สึกได้ ซึ่งจะออกแนวสนับสนุนให้กลิ่นมีความอบอุ่นมากขึ้นเสียมาก แล้วไม่นานกลิ่นหวานยาสูบแบบโปร่งนวลจะเสริมเข้ามา ซึ่งก็ถือว่าเข้าสู่ Base Notes กันชัดเจนโดยที่กลิ่นยาสูบมาจะมาแบบโปร่งหวานกลิ่นจะยังมีความเซ็กซี่เย้ายวนอยู่ แต่ความดาร์กจะออกแนวหายไปเกือบหมด ยังพอจะรู้สึกได้ก็เพราะจะมีความเป็นโทนแห้งๆ เสริมมาจากไม้ปาปิรัสและกลิ่นติด Smoky แต่ก็เบาบางให้มิติของเนื้อกลิ่นให้มีความน่าค้นหาและซับซ้อน โดยมีกลิ่นพิมเสนที่ตัดความดิบออกมาเป็นนวลจมูกดคลอเคลียอยู่ คงอารมณ์การเป็นกลิ่นอายที่สนับสนุนกลิ่นหลักอย่างวานิลลาอัลมอนด์ที่กลั้วกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ติดผลไม้นำด้วยหอมหมื่นลี้ยังคงคุมโทนเด่นเป็นสง่าอยู่ ภาพรวมจึงถือว่าเป็นกลิ่นที่อบอุ่นหวานนุ่มสว่างให้อารมณ์สีเหลืองนวลตาที่จะจับได้ถึงความอบอุ่นเคล้าความหวานได้ลงตัวมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้อย่างสบายๆ ซึ่งกลิ่นดันเป็นโซนที่เข้าถึงได้ง่ายมากกว่าที่คิด  ได้ทั้งความอบอุ่น หอมหวาน และหอมดึงดูดโทนสว่างนวลตา โดยไม่ได้มาสายหนักหน่วงแต่ประการใด ซึ่งสามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งงานทางการ (ที่ไม่ได้ทางการจัดๆ แบบรับแขกบ้านแขกเมือง) และทั่วๆ ไป ขอข้ามในเรื่องใส่เพื่อออกกำลังกาย เพราะกลิ่นมีความหวาน เดี๋ยวจะทำให้คนอื่นเวียนหัวเอาได้ ยกเว่นรอช่วงท้ายสุดๆ ก่อนอันนี้พอไหว ส่วนยามคำคืนอันนี้ใส่ได้สบายๆ กับอากาศบ้านเรา ให้ความอบอุ่นน่ารักปนหอมสว่างได้ลงตัวมากจริงๆ ส่วนคุณผู้ชาย สามารถใส่ตัวนี้ได้สบายๆ ถ้ารับกลิ่นหวานหมอโปร่งดอกไม้ได้ เพราะเนื้อกลิ่นมีความเป็น  Unisex อยู่ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ความทน - 8 ชม. สบายๆ สำหรับตัวนี้ เพียงแต่อาจจะบวกลบบ้างประมาณ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีแบบคงตัวในตอนต้น และยาวไป ก่อนจะลดหลั่นลงมาเป็นกระจายปานกลาง และเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - แอบแปลกใจในครั้งแรกว่า เอ๋! นี่ Amouage ใช่ไหมเนี่ย? แต่กลิ่นหอมสบายนุ่มหวานโปร่งเกินคาดมาก ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นยังมีมิติให้จับต้องได้ว่าไม่ได้มาสายขนมหรืออบอุ่นหวานจ๋าจัดๆ นัก ยังมีปล่อยของให้รู้สึกได้ถึงความเป็นแบรนด์นี้ได้อยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกลิ่นนี้ตอบโจทย์คำว่า Sunshine ได้ชัดเจนมาก ยอมให้เขาเลย

หมายเหตุ: 
1. Review
นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review
นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!!ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น