วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Review: Narciso Rodriguez - Narciso Poudrée

Narciso Rodriguez - Narciso Poudrée

จากรุ่นขาว Narciso EDP ที่เรียกว่าเป็นน้ำหอมโทนขาวก็จริงแต่มีความเซ็กซี่แบบน้ำนิ่งไหลลึกของ Narciso Rodriguez แน่นอนว่าไลน์นี้ก็มีการต่อยอดออกลูกหลานออกมาเพื่อให้เห็นแง่มุมต่างๆ ของกลิ่นอายนิ่งๆ แบบมินิมัลลิสม์แต่มีความแซ่บให้ค้นหาอย่างเช่นรุ่นล่าสุดคือรุ่นนี้เลย Narciso Poudrée 

เมื่อเห็นสีขวดและภาพจากสื่อต่างๆ รวมถึงชื่อรุ่นบอกได้ไม่ยากแน่ๆ ว่ามากับโทน Poudrée หรือ Powdery ที่เป็นโทนแป้งหอมแน่นอน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ต้องยกนิ้วให้เลยคือความคุมโทนแป้งหอมที่มีความเป็นสีชมพูอ่อนตามสีขวดและโฆษณาได้ยอดเยี่ยมมากจริงๆ โดยเริ่มจาก Top Notes ที่ให้ความเป็นดอกไม้กันเต็มก่อนเลย ซึ่งจะมีมิติของความสดชื่นผสมดอกไม้จากดอกส้มให้พอจับได้ และมีกุหลาบที่นวลจรุงจมูกแบบนุ่มๆ ให้รู้สึก แต่ที่เด่นจริงจังเลยคือ มะลิ ที่จะอยู่แบบสง่างามยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมเลยทีเดียว ซึ่งเนื้อกลิ่นของมะลิที่มาในตัวนี้จะไม่ได้มาแบบเข้มข้นแบบดอกไม้ขาวแน่นๆ แต่จะมาแบบนวลๆ รื่นจมูกแต่มีความ Modern สูงมาก โดยที่กลิ่นจะสื่อถึงสีชมพูอ่อนกันตั้งแต่ตอนนี้เลยกับการผสมผสานระหว่างมะลิและกุหลาบ ที่สำคัญกลิ่นมีความนุ่มให้รู้สึกได้และจะชัดเจนแบบเปิดตัวว่านี่แหละคือนางเอกของรุ่นนี้นั่นคือ Musk พร้อมนำเข้าสู่ Middle Notes ที่คราวนี้กลิ่นจะมีความนุ่มนวลแบบแป้งหอมคล้ายกลิ่นแป้งในเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้า กลิ่น Musk ที่ได้ถือว่าสมดุลย์มากในแง่ของการเป็น Musk ที่ทั้งนุ่มสะอาด เซ็กซี่ รัญจวน และแป้งนวล ซึ่งกลิ่นดอกไม้ในช่วงต้นจะเป็นตัวทำให้เกิดความเป็นสีชมพูอ่อนติดโทนนู้ดเสริมความเป็นแป้งหอมที่ชัดเจนมากขึ้นและตีคู่กันไปตลอด และกลิ่นจะเริ่มมีความครีมมี่มากขึ้นให้รู้สึกได้ จนเมื่อเข้า Base Notes จะกลายเป็นกลิ่นอายแบบนุ่มนวลติดครีมมี่ โดยจะมีถั่วตองก้าที่กลิ่นอายติดวานิลลาเล็กๆ เอามาผสมผสาให้มีความนุ่มนวลแบบแป้งหอมชั้นดีและทันสมัยเสริมไปด้วยตลอด และจะมีกลิ่นไม้หอมอย่างซีดาร์มาตัดโทนไม่ให้กลิ่นออกทางแป้งจัดจ้านจนจะแน่นเอา เลยจะสัมผัสได้ว่าความเป็นแป้งหอมติดดอกมะลิรองพื้นด้วMusk ในช่วงนี้จะหอมรื่นจมูกและโปร่งกำลังดีมากกว่าจะแน่นข้น ซึ่งกลิ่นจะลากยาวไปเรื่อยๆ แยกชั้นชัดเจนว่ากลิ่นที่ลอยขึ้นมาจะเป็นแป้งหอมครีมมี่ที่มีดอกไม้นวลๆ แต่ที่ผิวจะเป็น Musk นุ่มติดไม้หอมสะอาดเซ็กซี่แบบที่ถ้าซุกอาจจะลืมไม่ลงเอาได้ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นไม่โฉ่งฉ่าง มีความเรียบหรูดูดีอ่อนหวานนุ่มนวลแบบแป้งหอม แต่แฝงไปด้วยความเซ็กซี่แบบมีคลาสและมีระดับให้ลืมไม่ลงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังความเรียบหรูที่ว่า กลิ่นจะเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นยามทางการและทั่วๆ ไป จะภูมิฐานก็สามารถ หรือจะสบายๆ แบบมีชั้นเชิงก็ทำได้ เพียงแต่ไม่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายนัก เดี๋ยวตีขึ้นจนมึนเอาได้ นอกจากนี้ยามค่ำคืนกลิ่นนี้จะเหมาะกับการใส่เผื่อออกงานดินเนอร์ หรือจิบเบาๆ แบบมีระดับเสียมาก ซึ่งจะเอาไปสู้เขาในการท่องราตรีก็ได้บ้าง แต่อาจจะสู่โทนหวานเย้าจัดๆแบบกวาดผู้ชายมาหาไม่ได้แน่ๆ ยกเว้นว่าอยากให้รู้สึกแบบซึมลึกว่าเห็นนิ่งๆ อ่อนหวานแต่จริงๆ เผ็ดใช่ย่อยนั่นก็อีกเรื่อง

ความทน - ยกนิ้วให้เลยเพราะกลิ่นทนดีงามจริงๆ กับ 8 ชม. ขึ้นไป อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. แบบไม่ได้อยู่ห้องแอร์และอากาศแบบร้อนๆ เสียด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่าปล่อยของกันก่อน แล้วจะลดลงไปที่กระจายปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป ซึ่งเมื่อผ่านราวๆ 8 ชม. ไปแล้วจะเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว และกลิ่นที่ติดผิวมีความเซ็กซี่น่าซุกมากเลยล่ะ 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งผลงานของ Narciso Rodriguez ที่แม้เป็นน้ำหอมผู้หญิงแต่ผมไม่ผิดหวังเลย ทำได้ดีจริงๆ กับการใส่ Signature ของแบรนด์อย่าง Musk กับความเป็นมินิมัลลิสม์ ที่สำคัญฉีกตัวเองออกมาจากความเป็นครีมมี่เซ็กซี่โทนขาวของต้นตระกูลในไลน์แบบที่ไม่ทิ้งความเชื่อมโยงได้ดีงามมาก อีกหนึ่งกลิ่นที่คนชอบ Musk และโทนแป้งหอมไม่ควรพลาดครั 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://asia.be.com/wp-content/uploads/sites/2/2016/05/imgpsh_fullsize-1.jpeg

1 ความคิดเห็น: