วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Review: Christian Dior - Tendre Poison

Christian Dior - Tendre Poison 

เพราะไม่ได้เป็นสายน้ำหอมผู้หญิงมาตั้งแต่ต้น เลยกะว่าจะข้ามไลน์น้ำหอมผู้หญิงหลายๆ ตัวมาโดยตลอด ยิ่งเฉพาะสาย Chirstian Dior ในไลน์ Poison เรียกว่ามองข้าม เพราะไม่ได้เชี่ยวชาญกลิ่นโทนน้ำหอมผู้หญิงเท่าไหร่ จนมาได้มีโอกาสจากการแบ่งปันมา จึงขอมาเรียนรู้ซะหน่อยว่ากลิ่นของหนึ่งในไลน์นี้อย่าง
 Tendre Poison หรือหลายๆ คนจะเขียวว่า มะยมเขียวจะมาในลักษณะไหน 

บอกก่อน: เพราะว่าไม่เคยลองตัวใดๆ เลยในไลน์นี้มาก่อน จึงจะไม่มีเรื่องการเชื่อมโยงความเป็น Poison การเล่ากลิ่นจะเน้นที่ความเป็น Tendre Poison เป็นสำคัญ

เปิดต้นกลิ่นมาใน Top Notes ความพุ่งของกลิ่นชัดเจนกันตั้งแต่แรกเริ่มเลยเพราะความเป็นโทนดอกไม้ขาวสไตล์ดอกซ่อนกลิ่นที่ถูกดันดาราด้วยกลิ่นของยางไม้ Galbanum ที่เป็นยางไม้ชนิดหนึ่งที่กลิ่นจะมาสายเขียวติดขมพุ่งๆ มีความเป็น Musk นิดๆ ในเนื้อกลิ่น และจะมีโทน Citrus ให้พอรู้สึกได้กลั้วไปกลับกลิ่นไม้หอมติดกุหลาบมีความซ่าหน่อยๆ จากกลิ่นของไม้ประเภท Rosewood กลิ่นในช่วงนี้เลยจะมาเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่เต็มที่ไปเลยเธอมาก ซึ่งกลิ่นอายของดอกไม้ขาวจะเริ่มเทคโอเวอร์มากขึ้นเมื่อเข้าสู่ Middle Notes เพราะจะเริ่มมีความข้นครีมมี่นวลอวลปนหวานมากขึ้น จะจับได้ว่ามีกลิ่นคล้ายน้ำผึ้งเสริมเข้ามาด้วยและจะมีความอบอุ่นนวลๆ มีความสดใสจางๆ จากดอกส้มที่เป็นสไตล์การสกัดแบบ Orange Blossom (ไม่ใช่แบบ Neroli) เพียงแต่จะไม่ได้แบบว่ามาสายอวลจัดหนักมาก และไม่ได้ดาร์กจนเกินไป เพราะกลิ่นอายจะให้ความรู้สึกขาวนวลปนเขียวเพราะ Galbanum ยังตามมาเด่นอยู่ รวมถึงกลิ่นอายที่เป็นโทนดอกไม้ติดเขียวมีความ Spicy อ่อนๆ นวลๆ ของฟรีเซียก็เป็นตัวลดความข้นอวลไปได้มาก ทำให้เป็นกลิ่นดอกไม้ขาวครีมๆ นวลๆ หวานหอมกลางๆ กำลังดีมีความนุ่มนวลสมกับคำว่า Tendre หรืออ่อนโยนไม่น้อยเลยทีเดียว

และดอกไม้ขาวนวลครีมมี่นี้ก็ยังไม่ไปไหน มาผสมผสานกับกลิ่นในช่วง Base Notes ที่จะป็นโทนอบอุ่นมากขึ้น เพราะมีกลิ่นอาย Musk นุ่มๆ เคล้ากับวานิลลาอ่อนๆ ที่ให้ความอบอุ่นมีความเซ็กซี่แบบเนียนๆ โดยจะมีมิติของกลิ่นไม้หอมติดครีมมี่หน่อยๆ จากไม้จันทน์หอมที่เป็นเหมือนฐานรองพื้นให้กลิ่นดอกไม้ขาวยังคงมีความนวลหอมหวานลอยรวยรินออกมา แต่ในเนื้อกลิ่นจะมีโทนแป้งดอกไม้ติดอัลมอนด์ให้สัมผัสได้กลิ่นเลยจะติดเย้ายวนแบบไม่โจ่งแจ้ง กลิ่นในช่วงนี้เลยจะเป็นกลิ่นโทนดอกไม้ขาวที่ติดอบอุ่นหอมหวานแบบไม่หนักข้นและยังคงอยู่กึ่งกลางระหว่างความโปร่งกับความข้นได้เป็นอย่างดี คุมโทนได้ดีตั้งแต่ต้นยันจบในความเป็น Tendre ที่อ่อนโยนแต่แอบเซ็กซี่กึ่งแซ่บเนียนๆ ได้ลงตัว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบาย กลิ่นถือว่ามีระดับและหรูมากพอ แต่แอบแฝงด้วยความเซ็กซี่ติดหวานครีมแบบไม่ได้โจ่งแจ้งมาก แต่ก็เอาอยู่ไม่น้อย ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม กลิ่นจะลงตัวหอมหวานครีมมี่ดูขาวนวลมาเชียว (ล่อลวงได้ว่างั้น) แต่ให้งดใส่ในกรณีกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายเดี๋ยวเป็นลมเพราะขาดอากาศหายใจทั้งคนใส่และคนรอบตัวที่ได้กลิ่นกันพอดี ส่วนยามค่ำคืนจัดไป เพราะดูเป็นสาวอ่อนโยนและหวานนุ่มนวล แต่ข้างในมีความแซ่บรอได้เลยล่ะ 

ความทน - เรียกว่าดีงามกับ 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับ 5 สเปรย์ ก็เรียกว่ามาเต็มอย่างยาวนานได้เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าสาวกันมาเห็นๆ แล้วจะลดลงมากระจายดีกึ่งปานกลาง พอเข้าช่วงท้ายจึงเป็นออร่ารอบๆ ตัว พ้นไปซัก 8 ชม. จะค่อยๆ ลดระดับลงไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ถ้ามองในแง่ของน้ำหอมรุ่นนี้เพียวๆ เพราะไม่เคยไปเอี่ยวตัวอื่นในไลน์นี้เลย ต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในกลิ่นดอกไม้ขาวที่ดีงามและลงตัวมาก ได้ทั้งความหวานหอมครีมมี่ ความนุ่มนวล และความอ่อนโยน แต่ที่เป็นกิมมิคหลักคือ ความแซ่บแบบติดเซ็กซี่น่าซบที่แฝงอยู่ในน้ำหอมตัวนี้นี่แหละที่แอบเด็ด 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://azperfumes.vteximg.com.br/arquivos/ids/157545-1000-1000/3981323-tendrepoisonfemedt.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น