วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Review: Dolce & Gabbana - Dolce

Dolce & Gabbana - Dolce 

เดิมทีเรียกว่ามองข้ามรุ่น Dolce ของแบรนด์ Dolce & Gabbana เพราะเห็นว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง ยังไม่ได้รู้สึกสนใจอะไรมาก แต่พอมาวันหนึ่งจับพลัดจับผลูได้มีโอกาสลอง ก็แบบว่ารู้สึกว่าพลาดอะไรไปซะแล้ว เพราะนานๆ ทีจะได้กลิ่นที่ใช้ง่ายและหอมลงตัวใสๆ แบบมีความน่าสนใจติดหรูสบายๆ แม้จะเป็นน้ำหอมผู้หญิงก็ตาม เช่นนั้น ใช้แล้วบอกต่อว่ากลิ่นมาในลักษณะนี้เลย 

นี่คือ กลิ่นโทน Floral ติด Aquatic ที่ลงตัวและมีความน่ารักอีกหนึ่งกลิ่นเลยทีเดียว กับการเปิดตัวด้วย Top Notes อย่างกลิ่นของดอกส้มที่มาแบบสายสดชื่นติดหวานใสๆ กำลังดี เคล้ากับกลิ่นอายหอมติดหวานมีเจือความเขียวชื้นๆ ติดจืดๆ (ซึ่งเมื่อมาดู Note ภายหลังเลยรู้ว่าเป็นดอกมะละกอ) กลิ่นในช่วงนี้เลยจะมีความเป็นโทนดอกไม้เด่นนำและจะมีกลิ่นโทนสดชื่นปนเขียวโปร่งสว่างปนหวานได้ลงตัว กลิ่นสร้างความเป็นผู้หญิงใสๆ มีความน่ารักกันตั้งแต่ช่วงนี้เลย ซึ่งจะจับได้ถึงกลิ่นโทนนุ่มๆ สไตล์ Musk ที่รองพื้นอยู่ เพียงไม่นานกลิ่นหอมติดจืิดมีความหวานออกทางชุ่มโปร่งของดอกบัวสาย ที่เป็นดอกบัวบานสวยๆ หรือรู้จักกันว่า Water Lily จะชัดขึ้นมาและดึงเข้าสู่ Middle Notes สร้างความเป็นโทนสดชื่นติด Aquatic ชัดขึ้นแบบเต็มๆ โดยที่จะมีโทนเขียวแบบติดหวานแปร่งค่อนไปทางเขียวเข้มๆ แต่มีความโปร่งของดอกนาร์ซิซัสเจืออยู่และยังจะมีความใสปนหวานจากกลิ่นอายของดอกส้มปนหวานดอกมะละกอในช่วงต้นตามมาให้ความเป็น Floral Aquatic ที่ชัดเจนมาก เนื้อกลิ่นมีวูบของกลิ่นอายเจือๆ ฟรุตตี้แบบเบาบางซึ่งเป็นการดีที่ทำให้กลิ่นมีมิติที่หวานใสหอมโปร่งติดชุ่มๆ โทนพืชน้ำได้ดีเลยทีเดียว จนเมื่อกลิ่นอายของ Musk เริ่มเปิดตัวในการเป็นตัวเด่น แล้วโทนดอกไม้เริ่มลดทอนลงมาผสมผสานความนุ่มสะอาดแต่ยังติดสดชื่นอยู่ นั่นคือการเข้าสู่ Base Notes ซึ่งสิ่งที่รู้สึกได้ท่ามกลางความนุ่มสะอาดติดหวาน คือกลิ่นอายแบบติดไม้หอมที่มีความเปียกๆ แบบฝนโดนผนังปูนหน่อยๆ ด้วย ซึ่งน่าจะมาจากสารประกอบที่เรีียกว่า Cashmeran ที่จะให้ความรู้สึกโทนประมาณกึ่ง Musk กึ่งไม้หอม กึ่งคอนกรีตเปียกๆ เลยทำให้ช่วงนี้ยังทุมโทนความเป็นกลิ่นอายดอกไม้ใสๆ หอมชุ่มหวานโปร่งติดความสะอาดแบบลงตัวและเข้าถึงง่าย เนื้อกลิ่นได้อารมณ์สีขาวสบายตา และหอมหวานน่ารักแบบใสๆ แต่ไม่กิงก่องแก้ว มีโทนที่วางตัวดีเรียบหรูเคล้ามาอยู่พอสมควรนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็สามารถแล้วกับน้ำหอมตัวนี้ เพราะเข้าถึงง่ายมาก กลิ่นมีความน่ารักและมีระดับแบบผู้หญิงที่วางตัวอ่อนโยนได้เลย โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งก็ยังได้ แต่ออกกำลังกายรอท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าใส่เพื่อชิลล์ๆ หรือเดินเล่น อยู่กับแฟน อะไรแบบนี้ถือว่าลงตัว แต่จะไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรี เพราะกลิ่นเบาเกินไป โดนกลบหมดแน่นอน 

ความทน - แกว่งพอสมควร เพราะอยู่ระหว่าง 4 - 8 ชม. เรียกว่า ต้องอิงจำนวนสเปรย์ สภาพอากาศ และจุดที่ฉีดพอสมควร รวมถึงเคมีบ้างบางส่วนที่จะยึืดเรื่องความทน โดยส่วนตัวเจอยาวนานสุดที่ 12 ชม. แบบเกินคาดกับจำนวนสเปรย์ 7 สเปรย์ ที่ฉีดเสื้อที่สวมด้วย และ 4 ชม. กับวันเหงื่อท่วมที่ 4 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางตั้งแต่เริ่มต้น เรียกว่าไม่หนักหน่วงสบายๆ หอมดอกไม้ติด Aquatic ได้ลงตัว แล้วจึงลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนที่จะเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ง่ายๆ เลย นี่คือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ฝั่งน้ำหอมผู้หญิง ที่เน้นกับความเป็นโทนดอกไม้ชัดเจน กลิ่นลงตัวมากแบบที่ไม่ต้องตีลังกาดมแต่ประการใด 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://static.chemistwarehouse.com.au/ams/media/pi/73367/F2D_800.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น