วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Review: Jo Loves - White Rose & Lemon Leaves

Jo Loves - White Rose & Lemon Leaves 

เรียกว่าเป็นแรงบันดาลใจส่วนตัวเลยก็ว่าได้ที่พยายามอย่างมากในการตามมาน้ำหอมกลิ่นกุหลาบมาลองในหลายๆ แบบเพราะความมีเสน่ห์ส่วนตัวของกลิ่นโทนนี้ที่เรียกว่าเป็นราชาแห่งดอกไม้ แม้ว่าบางครั้งได้กลิ่นกุหลาบที่แห้งจัดๆ จะมีเวียนเศียรไปบ้างก็ตาม แต่ก็ยังไม่ละความพยายาม จนเมื่อได้มีโอกาสครอบครองแบรนด์ล่าสุดของ Jo Malone ที่แยกตัวออกมาทำของตัวเองเน้นๆ ไม
่มีการควบคุมจากเครือใหญ่ใดๆ อย่าง Jo Loves เหลือบไปเห็นว่ามีกลิ่นกุหลาบที่น่าสนใจอยู่ตัวหนึ่ง เช่นนั้นจัดไปอย่าให้เสีย สอยแบบไม่สนใจว่าจะต้องกินมาม่าอีกกี่มื้อ จึงได้รู้ว่ารุ่นที่ได้สอยมามีกลิ่นที่งามมากเช่นนี้ 

White Rose & Lemon Leaves เป็นกลิ่นกุหลาบที่มีความพลิ้วไหว และมีโทนขาวสว่างนวลแบบที่ได้ทั้งความรู้สึกรื่นรมย์ อะโรม่า และอ่อนโยน เคล้ากับความสดชื่นได้น่าดูชมและดมกลิ่นเลยทีเดียว เพราะเปิดต้นกลิ่นมา แม้จะจับได้ถึงความเป็นกุหลาบเบาๆ ที่แฝงอยู่ในเนื้อกลิ่น แต่ก็จะมีกลิ่นอายของเลมอนที่มีความสดชื่นติดปลายขมมีความซ่า เคล้ากับกลิ่นเขียวๆ ของกิ่งก้านใบส้มที่มีโทนเขียวสดชื่นเจือกลิ่นแบบกุหลาบบางๆ ในเนื้อกลิ่นมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ เจืออยู่ข้างในซึ่งจะมาแบบนิ่งๆ และมีความเป็นโทนเครื่องเทศโทนเผ็ดโปร่งอมหวานให้รู้สึกได้ว่ามีมิติหวานเบาๆ เสริมกลิ่นกุหลาบได้ดีมาก เพียงไม่นานกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ จะเริ่มชัดมากขึ้น และเป็นเหมือนตัวหลักเด่นเลยในช่วงกลาง เพียงแต่กลิ่นกุหลาบที่ได้จะไม่ได้ให้ความรู้สึกแบบสีชมพูจ๋าๆ ที่หวานโปร่ง หรือสีแดงที่เย้ายวนคลาสสิค จะได้ความรู้สึกโปร่งนวลมีความเบา แต่ก็ยังชัดเจนให้จับต้องได้ ซึ่งก็มาตามลักษณะของความเป็นกุหลาบขาวที่มีความนุ่มนวลโปร่งเบาและดูสุภาพแบบโทนสว่าง ในเนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงความเป็นโทนเครื่องเทศแนวพริกไทยอ่อนๆ ติดเขียวของใบเจอราเนียมเคล้าความเป็น Citrus ที่ตามมาตั้งแต่ช่วงต้นเสริมให้กลิ่นกุหลาบชัดเจนแบบมีความละเมียดเคล้าความสดชื่นสว่างมีระดับ และจะมีความโปร่งนวลๆ ให้รู้สึกได้ว่ามีโทนหอมอ้อยอิ่งใสๆ บางๆ เย็นๆ ของดอกกระดิ่ง หรือ Lily-of-the-Valley ที่เสริมให้กลิ่นมีความพลิ้วใสในความละมุนแบบโปร่งๆ ที่รู้สึกได้ตลอด จนเมื่อเริ่มมีกลิ่นอายหวานหอมนวลกึ่งใสและมีความอบอุ่นแทรกเข้ามาเรื่อยๆ ก็เปิดทางเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่ Grand Opening กลิ่นน้ำผึ้งหอมหวานอบอุ่นแต่ไม่หนักหน่วง กลิ่นอายจะออกทางเหมือนได้กลิ่นน้ำผึ้งธรรมชาติที่มีความกึ่งใสกึ่งนวลหอมหวานนวลกรุ่นมากำลังดี ซึ่งความอบอุ่นที่ได้รับจะมาจากโทนติดแอมเบอร์อ่อนๆ ที่มาสายสนับสนุนให้มีโทนอบอุ่นที่ชัดเจน แต่ไม่แย่งซีนใดๆ เพราะกลิ่นของกุหลาบยังคงชัด ผสมผสานกับความเป็นน้ำผึ้งได้ลงตัวเป็นกุหลาบขาวน้ำผึ้งที่หอมนวลสว่างอบอุ่นติดหวานใสได้อย่างลงตัวไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ตราเอาไว้ว่าสำหรับสาวๆ แต่เอาจริงๆ เพราะกลิ่นที่ไม่ได้ปล่อยพลังทำลายล้างสไตล์ Jo Malone เลยทำให้มีความเป็น Unisex พอสมควรสำหรับผู้ชายที่อยากใส่น้ำหอมกลิ่นกุหลาบก็สามารถ ซึ่งกลิ่นจะเหมาะกับตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นมีโทนที่สว่างนวลจริงๆ โดยยังมีความเป็นกุหลาบที่หอมนวลละมุนชัดเจน แต่ไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายเพราะกล่นไม่ได้เอื้อให้ไปเส้นทางแห่งการเสียเหงื่อแน่นอน ส่วนยามค่ำคืน ถ้าเป็นการใส่เพื่อออกงานหรือไปงานแต่ง เรียกว่าลงตัวมากกกก แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรี เกรงว่าเรียบร้อยและเบาไป แพ้ชาวบ้านในเรื่องการปล่อยพลังแน่นอน 

ความทน - พอขยับมาเป็น Jo Loves ความทนเลยเพิ่มขึ้นมาเยอะเลยทีเดียว เพราะความทนอยู่ที่ 8 ชั่วโมงถ้าเทียบแบบเฉลี่ยเป็นสำคัญ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด แต่ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม ลากยาวไปมากกว่า 8 ชั่วโมงจนถึง 12 ชม. ได้แน่นอน 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางแบบกำลังดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ากุหลาบขาวรอบๆ ตัว และเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายที่ให้ความรู้สึกหอมหวานอบอุ่นสว่างๆ กำลังดี ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน 

ทิ้งท้าย - พี่ที่เคารพคนนึงบอกว่า กลิ่นนี้ให้อารมณ์แบบวันแต่งงานที่มีแต่ดอกไม้กุหลาบขาว และมีความหอมหวาน ปนอบอุ่นสว่างสไว ซึ่งใช่เลยภาพแบบนี้ปรากฎขึ้นในหัวทันทียามที่ใช้ กลิ่นได้ความรู้สึกแห่งความหวาน หอม ใส สดชื่น อบอุ่น และมีความสุขที่พลิ้วไหวได้ลงตัวมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by Jo Loves - http://www.joloves.com/media/catalog/product/p/r/product_centre_fragrance_100_rose.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น