วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Review: Gallagher Fragrances - Carpe Cafe

Gallagher Fragrances - Carpe Cafe

Gallagher Fragrances เป็นหนึ่งในน้ำหอม Niche สัญชาติ USA ที่เปิดตัวมาใหม่ใสกิ๊งในกลางปี 2016 โดยเริ่มจากการทำน้ำหอมเป็นงานอดิเรกก่อนของ Daniel Gallagher จนเมื่อสุกงอมได้ที่จึงได้ทำเป็นแบรนด์ของตัวเองออกมา และเริ่มเป็นที่รู้จักของนักเล่นน้ำหอมมาเรื่อยๆ จนถือว่าเป็นหนึ่งในคลื่นลูกใหม่ของวงการน้ำหอมในปี 2017 นี้ได้เลยทีเดียว เมื่อรู้คร่าวๆ ในเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์แล้ว ก็มาถึงการเล่ากลิ่นกันบ้างโดยการเปิดศักราช Review ตัวแรกของแบรนด์นี้เลย นั่นคือรุ่น Carpe Cafe 

กาแฟหวานชัดๆ เลย เพราะเปิดมาก็อารมณ์นี้อย่างชัดเจน กับความเป็นกาแฟดำที่วูบขึ่้นมาบางๆ แต่สิ่งที่มาเด็ดดวงกว่ามากคือ กลิ่นของวานิลลาที่มาลักษณะของการเป็นไซรัปที่หวานเชื่อมมาก่อนเลย อารมณ์ได้กลิ่นแบบคาเฟ่ของหวานที่เคี่ยวไซรัปวานิลลาฟุ้งกระจายออกมาแบบคมๆ เลย กลิ่นในช่วงนี้เรียกว่า อาจจะทำให้คนที่ไม่ชอบกลิ่นโทนหวานคมผงะกันได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว จนเมื่อกลิ่นเริ่มเซทตัวเข้าสู่ช่วงที่ 2 ที่จะเริ่มมีกลิ่นอายโทนไม้หอมแนวไม้สนไพน์ที่จะให้ความโปร่ง และมีความเขียวสไตล์สดชื่นแบบติด Spicy หน่อยๆ อารมณ์แบบเขียวสะอาดโปร่งสบายติดกลิ่นเนืิ้อไม้หน่อยๆ แบบเวลาเราขูดต้นสนแล้วมีกลิ่นไม้กับยางสนออกมา ซึ่งจะมาทำให้กลิ่นกาแฟที่บางๆ มีโทนหอมปนขมสะอาดปนเขียวเด่นขึ้นมา โดยความหวานจะเริ่มลดทอนลงไปไม่คมจัดเท่ากับตอนแรก แต่ยังความความหวานแบบกลางๆ ตีคู่กับกาแฟและไม้สนหอมอยู่ กลิ่นยังคงอารมณ์แบบคาเฟ่อยู่ เพียงแต่ลดความหวานมาเป็นความโปร่งหอมติดขมปนสบายมากขึ้น ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นของ Incense หรือยางไม้ของ Myrrh หรือชื่อไทยว่ามดยอบ จะเริ่มเสริมเข้ามาชัดเจนมากขึ้น กลิ่นจะมีความครีมมี่หน่อยๆ แต่ไม่ใช่ครีมมี่แบบขนมซึ่งจะมาจากกลิ่นไม้จันทน์หอม กลิ่นจะยังคงความขมเจือๆ ผสมความหวานอยู่ เคล้ากลิ่นไม้ขมๆ ผสมถั่วนิดๆ ครีมมี่หน่อยๆ และจะเริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นตัวเด่นในช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นกาแฟจะเบาบางลงไปจนเกือบหมด มีบางๆ ให้รู้สึกได้อยู่ ให้กลิ่นของโทน Incense โปร่งติดไม้หอมขมๆ เคล้าความครีมมี่ที่รองพื้นให้รู้สึกได้ของไม้จันทน์หอม โดยกลิ่นวานิลลาที่ค่อยๆ หายไปในช่วงกลางจะกลับมา แต่มาในรูปแบบความเป็นแอมเบอร์ที่ติดกลิ่นวานิลลาผสมไม้หอมเสียมาก กลิ่นในช่วงนี้เลยจะได้ความรู้สึกเท่ห์ๆ ติดอบอุ่น มีความเป็นไม้หอมติดขมๆ หน่อยๆ แต่ครีมปนหวาน อารมณ์แบบ Bittersweet กำลังดีแบบยาวไปนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ลงไว้ว่าเป็นน้ำหอม Unisex กวาดทุกเพศ ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นเลย เพียงแต่จะแบ่งภาคกันพอสมควรคือช่วงต้นกับกลางเป็นโทนออกทางผู้หญิง ส่วนช่วงกลางกับท้ายเป็นโทนที่มาสายแมนๆ เรียกว่ากลิ่นมันกลางๆ พอที่จะใส่ได้ โดยไม่ได้ออกทางแต่งหญิงทีนึงแล้วฉีกเปลี่ยนมาทำตัวแมนๆ อีกทีนึงแต่ประการใด ซึ่งสามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวัน เพราะกลิ่นมาสายปล่อยของและเต็มเหนี่ยวกันในระดับหนึ่ง ซึ่งถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมกลิ่นจะลงตัว มากไปหวานจุกคอขออ๊อกซิเจนกันได้ ซึ่งเข้ากับงานทางการบ้าง แต่อย่าถึงขั้นรับแขกบ้านแขกเมืองเพราะกลิ่นมันหวานไปหน่อย นอนกนั้นจัดไป ใส่ได้ยิ่งถ้าวันอากาศเย็นๆ ยิ่งลงตัว ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่ไปท่องราตรีได้เลย กลิ่นเรียกร้องความสนใจได้ดี ใส่ออกงานก็ได้ ใส่หวานแล้วมาอบอุ่นคูลๆ กับครอบครัวก็จัดไป 

ความทน - ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. กำลังดี จะมากหรืิอน้อยกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวจัดไปที่ 4 สเปรย์ ได้ที่ี 8 ชม. สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีเกิ๊นนนนในช่วงแรก แล้วจะดรอปมากระจายปานกลางค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัว พอเข้าช่วงท้ายจะค่อยๆ ลดจากความเป็นออร่าไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - มันคือคาเฟ่ขนมไซรัปหวานเลย ตอนแรกแบบ โหยยยย หวานแหลมมาเชียว แน่นอนว่าน้ำหอม Niche ช่วงต้นอาจจะไม่ได้ทำให้รักแรกพบนัก แต่พอเข้าช่วงอื่นๆ ถือว่าทำออกมาได้ดีกลิ่นลงตัว เป็นอีกกลิ่นกาแฟที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by Gallagher Fragrances - https://gallagherfragrances.com/wp-content/uploads/2016/06/Carpe_Cafe_Front_1-667x1000.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น