วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Review: Jean Paul Gaultier - Le Male Essence de Parfum

Jean Paul Gaultier - Le Male Essence de Parfum 

เมื่อความนิยมไม่เคยมีคำว่าเสื่อมคลายกับมนต์ขลังของความเป็น Le Male การต่อยอดจึงมาแล้วมาเล่าเพื่อให้มีความแตกต่างไปได้เรื่อยๆ ในพื้นฐานของความเย้ายวนอย่างมีพลังที่มีมาเสมอ (แต่ก็ไม่เห็นมีรุ่นไหนเทียบชั้นตัวต้นตระกูลได้เลยนะนั่น) ซึ่งคราวนี้ก็ได้เวลาของตัวใหม่ที่ออกมาเมื่อปี 2016 กับการต่อยอดสู่การเป็นรุ่น
 EDP กับการเป็น Le Male Essence de Parfum กับรูปลักษณ์ขวดเป้าตุงกล้ามแน่นแบบฮีโร่มาร์เวล ซึ่งกลิ่นจะเป็นยังไง จัดแล้วต้องบอกต่อแบบนี้ว่า 

เอาความเป็น Le Male ที่เป็นทุ่งลาเวนเดอร์คมๆ ก่อนจะเป็นโทนป๋าอบอุ่นวานิลลามาเต็มมาปรับโทนใหม่ให้กลิ่นอายมีความแตกต่างในพื้นฐานความเย้ายวนจัดเต็มแบบที่เป็นอยู่ แต่ไม่ได้ป๋าแบบตัวพ่อ เพราะลูกจะมาสายกลิ่นเครื่องเทศและโทนหนังที่ฉาบความเป็นต้นตำรับแบบตัวพ่อเอาไว้ได้น่าสนใจมาก โดยที่ Top Notes กลิ่นอายของเม็ดกระวานจะมาชัดและมาเต็มเลยทีเดียว โดยจะมีกลิ่นโทน Citrus ติดขมและมีความแห้งของ Bergamot เป็นตัวสนับสนุนให้กลิ่นมีมิติความสดชื่นเสริมความเย้ายวนที่ชัดเจนของกระวานให้มีความหวานนัวติดเผ็ดโปร่งหน่อยๆ จากเครื่องเทศแนว Fresh Spicy ที่ทำให้กลิ่นพุ่งและฟุ้งมีความ Bad Boy กันตั้งแต่ต้นในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพียงไม่นานกลิ่นอายของลาเวนเดอร์แบบที่ผสมผสานกับกลิ่นหนังจะดันขึ้นมาเรื่อยๆ นำเข้าสู่ Middle Notes ที่จะเป็นกลิ่นหนังกลั้วลาเวนเดอร์ที่มีความเป็นกลิ่นอายของเม็ดกระวานที่ลอยอยู่ด้านบน ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีความอบอุ่นติดเครื่องเทศหวานร้อนอย่างอบเชยที่มาเสริมความเย้ายวนเข้าไปอีกดอก เลยทำให้เล่นโทนความเซ็กซี่ดึงดูดแบบอุ่นนัวได้ดีเลยทีเดียว แบบที่มีลายเซ็นตัวพ่อแฝงไปตลอดแบบเนียนๆ 

จนเมื่อมีกลิ่นอายแนวๆ Musk เสริมเข้ามา และมีความติดโทนสาปปลุกเร้า Animalic ที่มีความนัวนิดๆ ค่อยๆ โผล่เข้ามาผสมผสาน ก็เริ่มเข้าสู่ Base Notes กันอย่างชัดเจนกับกลิ่นหนังกลั้วลาเวนเดอร์ที่มีความหวานอุ่นเย้าของเครื่องเทศยังคงตามมาและยังคงคุมโทนความเด่นอยู่ แต่จะสัมผัสได้ว่าเนื้อกลิ่นที่นอกจากจะอบอุ่นมากขึ้นแล้ว ยังมีกลิ่นอายนวลๆ วานิลลาติดครีมมี่หน่อยๆ เสริมเข้ามาด้วย โดยจะมีเจือกลิ่นไม้หอมอุ่นๆ จางๆ ให้มีมิติเท่ห์ๆ เข้ามาหน่อยๆ ด้วย กลิ่นในช่วงนี้เลยจะนวลอวลแบบดึงดูดและเซ็กซี่ชัดเจน กลิ่นจะคุมโทนเย้ายวนตั้งแต่ต้นยันจบได้ดี แบบที่ไม่เน้นความป๋าแบบตัวพ่อนัก ออกแนวเอาพ่อมาเป็นลายเซ็นแล้วเดินเกมในแบบตัวของลูกเองดังที่กล่าวไปข้างต้นเลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้กลิ่นนี้ได้แล้ว กลิ่นเรียกว่าเป็นสากลนิยมโทนเย้ายวนแบบผู้ชาย Modern ได้ดี ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสมกับผู้ฉีด จะทำให้กลิ่นลงตัวไม่มากไปหรืิอน้อยไป พูดง่ายๆ แสดงความเซ็กซี่นัวอุ่นแบบบุรุษเพศไม่ว่าจะยามทางการหรือทั่วๆ ไป แต่งดใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกาย เพราะไม่เช่นนั้นกลิ่นตีขึ้นจนหายใจไม่ออกไม่พอ ซึ่งถ้ารอช่วงท้ายๆ ก็พอได้อยู่บ้าง ปล่อยเสน่ห์ไปออกกำลังกายไป จะได้เพศเดียวกันหรือต่างเพศกลับบ้านไหมอันนี้ตัวใครตัวเผือก ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ยังไงก็มาเต็ม ยังไงก็ชัด คงสไตล์ตามรอยต่อได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - เรียกกว่า มันอาจจะสู้พ่อไม่ได้เท่าไหร่ เพราะอยู่ราวๆ 8 ชม. กำลังดี เน้นความเข้มข้นของโทนกลิ่นมากกว่า แต่กลิ่นอาจจะลากไปมากกว่านี้ได้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนแรก แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง แล้วจะค่อยๆ ลดทอนลงมาเป็นออร่าอุ่นเย้ายวนนัวๆ นวลๆ ก่อนจะเริ่มจางไปจากผิว 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้บางทีมันจะได้อารมณ์การผสมผสานเอา YSL La Nuit de L’Homme, Nuit d’Issey, Christian Audigier Villian for Men และ CH Men มารวมๆ กัน โดยเอาความเป็น La Male เป็นตัวตั้งพื้นฐาน กลิ่นเลยจะออกแนวเมโทรตามสไตล์น้ำหอมผู้ชายโทนเซ็กซี่ตามยุคสมัย ซึ่งมันก็ถือเป็นการชูโรงความเป็น Le Male ในรูปแบบที่่มากกว่าความเป็นป๋าพร้อมเปย์ มาเป็นผู้ชาย Metro ติด Bad Boy จะเป็นทิศทางใหม่ของ Le Male หรือไม่ ต้องติดตามซะแล้วแบบนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://cdn1.feelunique.com/img/products/69691/Jean_Paul_Gaultier_Le_Male_Essence_de_Parfum_Eau_De_Parfum_Intense_75ml_1487597566.png



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น