วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Review: Clean - Clean Reserve: Blonde Rose

Clean - Clean Reserve: Blonde Rose 

หลังจากได้มาลองลิ้มชิมดมกับไลน์ Exclusive ของแบรนด์ Clean กับการเป็น Clean Reserve ผ่านไปแล้วก่อนหน้านี้กับรุ่น Sueded Oud ในแบบสไตล์ของแบรนด์ ก็ได้เวลามาสู่ต่อต่อมากับการเป็นกุหลาบกันบ้าง ซึ่งงานนี้แบรนด์จะนำเสนอออกมาในลักษณะไหน และยังคง Concept ของแบรนด์กลิ่นอายแยบบ Safe Scent ไม่รบกวนใครหรือไม่ จัดไปซักหน่อยกับรุ่นนี้เลย Blonde Rose ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน 

สบู่กลิ่นกุหลาบ ถือว่าเป็นคำจำกัดความได้อย่างชัดเจนมากของรุ่นนี้เลย เพราะเปิดตัวกันเต็มๆ กับกลิ่นอายของ Aldehydes ที่มาแบบติดโทนสบู่คมๆ แต่เพราะในเนื้อกลิ่นมีโทนของดอกไม้อย่างกุหลาบที่มาเจือตั้งแต่ต้นเลย โดยในช่วงนี้จะได้ความรู้สึกสดชื่นแบบโทนน้ำสดชื่นล้อมเนื้อกลิ่นด้วยแบบกำลังดี ได้อารมณ์ชัดเจนถึงการอาบน้ำด้วยสบู่กลิ่นดอกไม้ชัดเจนมาก เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนโทนเข้าสู่ช่วงกลางที่จะยังคงคุมโทนความเป็นสบู่กลิ่นกุหลาบอยู่ ซึ่งในความเป็นกุหลาบจะมีทั้งความนวลและความใสผสมผสานกัน ท่ามกลางความเป็น Aldehydes ที่ลดระดับลงมาไม่ได้คมเกินไป ออกแนวเหมิือนกลิ่นอายยามอาบน้ำเสร็จแล้วกลิ่นสบู่ยังคงคลุ้งอยู่ในห้องน้ำและติดผิวกาย โดยมีความรู้สึกนุ่มสะอาดคลอไปตลอด ความเป็นโทนสดชืิ่นในตอนต้นเริ่มจางลงไป จนเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเริ่มชัดเจนมากขึ้นถึงกลิ่นอายสะอาดนุ่มนวลของ Musk ที่รับช่วงต่อโทนสบู่กุหลาบที่ยังอยู่บางๆ ติดผิว โดนในเนื้อกลิ่นจะมีความนวลติดไม้หอมจางๆ ที่มีความอบอุ่นเบาๆ คลอเคลียในเนื้อกลิ่นไปตลอด ได้อารมณ์แบบอาบน้ำเสร็จกลิ่นสบู่กุหลาบจางๆ ติดผิวกายที่มีความอุ่นนวลสะอาดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ กลิ่นนี้ตราเอาไว้ว่าเป็น Unisex ซึ่งถือว่าได้อยู่แม้ว่าจะเป็นกลิ่นกุหลาบ ซึ่งกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายตามสไตล์แบบกลิ่นสบู่หอมนวลสะอาด ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แม้กระทั่งออกกลางแจ้งก็สามารถ เพราะกลิ่นแบบนี้คนได้กลิ่นมักเดาได้ไม่ยากว่ากลิ่นสบู่กุหลาบสะอาดแบบนวลๆ ที่ส่วนใหญ่มักคุ้นชินมาอยู่แล้ว ส่วนถ้าใส่เพื่อออกกำลังกายก็ใส่ไปได้ แต่ให้รอช่วงกลางๆ กึ่งท้ายจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะเข้าทางมาก แต่ไม่เข้าทางการใส่ไปท่องราตรีนัก เพราะว่ากลิ่นไม่ได้เน้นปล่อยของหรือปล่อยพลังแต่อย่างใด 

ความทน เรียกว่าทำได้ดีเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. อิงตามสภาพผิวกายและจำนวนสเปรย์ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนปิดท้ายที่ Skin Scent ที่มีวูบตีขึ้นของความสะอาดเป็นช่วงยามขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย – Safe Scent มากมายสำหรับคนที่อยากได้กลิ่นแนวสบู่กุหลาบนวลๆ จนบางทีคิดไปถึงกลิ่นอายแบบสบู่ Lux ที่เด่นที่กุหลาบเลย เพียงแต่กลิ่นไม่ได้คมมาก มีความสมดุลที่ลงตัวเน้นความสะอาดและไม่รบกวนใครตามสไตล์ของแบรนด์อย่างชัดเจนนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://www.thewhaleandtherose.com/wp-content/uploads/2016/04/CleanReserve_BlondeRose_2016.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น