วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Review: Pharrell Williams - G I R L

Pharrell Williams - G I R L

Because I’m Happy, Clap along if you feel like a room without a roof.
 

เจ้าของเพลงนี้อย่าง Pharrell Williams ก็ได้เป็นศิลปินอีกคนที่มีน้ำหอมในนามของตัวเอง แต่เอาเข้าจริงๆ ควรจะเรียกชื่่อแบรนด์ว่า Pharrell Williams X Comme des Garcons เสียมากกว่า เพราะว่าเป็นการ Collaboration หรือร่วมมือกันสร้างสรรค์น้ำหอมขึ้นมาโดยให้ชื่อรุ่นเป็นชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้ม G I R L ที่ปล่อยออกมาในปี 2014 เพราะเท่าที่ทราบแรงบันดาลใจของน้ำหอมรุ่นนี้จะมาจากที่ Pharrell เองใช้ Polo Blue แบบทั่วไปมาก่อน แล้วจึงเปลี่ยนมาเป็น Dior Fahrenheit เพราะความแตกต่างทางด้านกลิ่นแล้วก็หยุดใช้ไปยาวนาน 15 ปี จนมาชอบกับ Wonderwood ของ CDG เช่นนั้นได้เวลาทดสอบรัวๆ สินะ ว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไงกับขวดที่น่ารักเช่นนี้ 

เปิดขึ้นมาเล่นเอานึกถึงกลิ่นอายของ Amouage Honour Man ในรูปแบบที่ไม่หนักหน่วงเท่าแต่มีความเขียวโปร่งนวลติด Citrus ผสมผสานกับดอกไม้ขาวใสๆ สไตล์ดอกส้มเจือในเนื้อกลิ่น ซึ่งสิ่งที่ชัดเจนและทำให้นึกถึงรุ่นที่กล่าวถึง คือกลิ่นของพริกไทยที่พุ่งออกมาอย่างชัดเจน แล้วในวูบถัดมากลิ่นอายของลาเวนเดอร์ที่มาแบบนวลๆ ที่เสริมเข้ามาให้พอรู้สึกได้ โดยที่ความเขียวโปร่งนวลก็จะเริ่มชัดขึ้นด้วยกับการเป็นกลิ่นของดอกไวโอเล็ตที่เป็นตัวนำเข้าสู่ช่วงกลาง โดยที่กลิ่นโทนแป้งกลิ่นเขียวนวลโปร่งจะมีกลิ่นอายของพริกไทยที่ยังคงอยู่ไม่หนีไปไหนตีคู่ไปด้วย แต่สิ่งหนึ่งคือโทนแป้งจะมีความเด่นกว่าพอสมควรเพราะนอกจากกลิ่นอายแป้งติดเขียวติดนวลๆ แล้วยังมีกลิ่นโทนแป้งแบบไอริสที่มาแบบจืดๆ ติดอับเย้ายวนเสริมเข้ามาด้วย และยังมีลาเวนเดอร์ลาเวนเดอร์ผสมผสานความสดชิื่นแบบเผ็ดๆ โปร่งของพริกไทย และยังมีกลิ่นอายแบบโทนยางไม้ผสมโทนไม้หอมแห้งๆ ขรึมๆ ขลังๆ ที่แทรกตัวมาแบบชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทำให้กลิ่นช่วงนี้เรียกว่ามีความเป็น Wonderwood อยู่ให้จับต้องได้ฉาบหน้าไปด้วยกลิ่นโทนแป้งนวลๆ นั่นเอง จนเมื่อเข้าช่วงท้ายกลิ่นโทนขรึมจากโทนไม้หอมจะเริ่มรู้สึกได้ชัดเจนว่าเป็นหญ้าแฝกกับไม้ซีดาร์ที่จะมีโทนแป้งมาผสมผสานอยู่แบบกลิ่นจะมีความความหวานๆ โปร่งๆ และเสริมด้วยความครีมไม้นวลๆ ของไม้จันทน์หอม ซึ่งเลยทำให้ได้ความรู้สึกแบบน้ำหอมผู้ชายแมนๆ ที่ลงท้ายด้วยกลิ่นโทนไม้หอมนวลๆ กำลังดี มีความขรึมก็ได้ มีความนวลสะอาดก็ดี ติดหวานโปร่งๆ ก็ได้ ถือว่าไล่เรียงโทนจากพุ่งเรียกร้องความสนใจ สู่นวลมีเสน่ห์ และสบายติดเท่ห์เรื่อยๆ มาเรียงๆ ได้น่าสนใจเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - จริงๆ ตราเอาไว้ว่า Unisex แต่กลิ่นไพล่ไปทางผู้ชายถึง 75% เลยทีเดียว เพราะความที่เป็นโทนกลิ่นที่เด่นกับการเป็นไม้หอมกับแป้งนวลโปร่งติดขรึมมีความเท่ห์กำลังดี แต่ผู้หญิงก็ใส่ได้อยู่ กลิ่นยังพอเอื้อไปได้เพราะมันมีความหวานเจืออยู่ตลอด จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ไม่ควรมากสเปรย์เพราะช่วงต้นจะเข้มพอสมควร เน้นความเหมาะสมของจำนวนสเปรย์จะดีกว่า ใส่ออกกลางแจ้งพอได้ แต่ไม่ควรใส่ออกกำลังกายเพราะเดี๋ยวจุกตายเสียก่อน ยกเว้นรอช่วงท้ายๆ อันนี้พอไหว ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่ากลิ่นนี้เรียกร้องความสนใจได้อยู่ เพราะมันไล่เรียงความเข้มสู่คลุกวงในได้ดีและแตกต่าง มีความเป็น Comme des Garcons ให้จับต้องได้

ความทน - 8 ชม. ได้สบายๆ สไตล์ EDP ซึ่งอาจจะมีบวกลบราวๆ 2 ชม. อิงกับสภาพผิว จำนวนสเปรย์ และจุดที่ฉีดบ้างโดยส่วนตัวเจอที่ 15 ชม. กับ 5 สเปรย์เรียกว่าเกินคาดเลยทีเดียว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางพอเข้าช่วงท้ายกลิ่นจะเริ่มลดทอนลงไปตามเวลาที่ผ่านไปเรื่อยๆ จากออร่ารอบๆ ตัว มาเป็น Skin Scent ที่ขยับตัวที กลิ่นตีขึ้นที 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้เอาจริงๆ ถือว่าทำได้ดี อาจจะไม่ได้ถึงกับว้าว เพราะถ้ามองตามความเป็นจริงมันมีความ Play Safe ในระดับหนึ่ง ซึ่งกลิ่นก็ยังมีคลาส มีความเท่ห์ และมีกลิ่นอายไม้หอมดีๆ ที่น่าสนใจเข้าสไตล์แบบ Pharrell เจือความเป็น Comme de Garcons ได้ดีอยู่ ที่สำคัญขวดน่ารักมากกกกก

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://www.musingsofamuse.com/wp-content/uploads/2014/09/Pharrell-Williams-Girl-Fragrance.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น