วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Amouage - Gold Man

Amouage - Gold Man 

เพราะความต้องการของท่านสุลต่านโอมานในการเปิดศักราชน้ำหอมแนวอาระเบียนนั้นเป็นที่รู้จักในระดับโลก เช่นนั้น Amouage จึงได้มีรุ่นที่เป็นตัวแจ้งเกิดแบรนด์นี้กับการจัดเต็มที่เรียกว่าขนส่วนผสมคุณภาพดีอัดแน่นเต็มที่ถึง 140 ชนิด สรรสร้างน้ำหอมออกมาแบบจัดเต็มไม่ลดราวาศอกใดๆ จนได้น้ำหอมที่สื่อออกมาถึงคำว่าทองและพลังอย่างชัดเจนนั่นคือรุ่น Gold Man

กลิ่นที่เปรียบเสมือนเป็นหลักอยู่ยงคงกะพันตั้งแต่ต้นยันจบต้องยกให้ Civet (ชะมดเช็ด) ที่สร้างออร่ามีพลังด้วยโทนAnimalic ก็จริง แต่มีความหรูหราและมีระดับไปในตัว โดยจะมีกลิ่นอายของ Musk เป็นสายสนับสนุน และดอกไม้นานาพันธุ์เน้นที่โทนดอกไม้ขาวเป็นตัวล้อมให้กลิ่นมีความนวล ซึ่งเปิด Top Notes กันที่พลังเจิดจ้ากันก่อนเลยกับการปล่อยของจากความเป็น Civet ที่เด่นตั้งแต่ช่วงนี้ แต่จะยังโดนเทคโอเวอร์กับกลิ่นอายกุหลาบตีคู่กับกลิ่นยางไม้แนวธูปติดเปรี้ยวของ Frankincense โดยมีกลิ่นอายของดอกไม้ขาวอ้อยอิ่งเสริมเข้ามาอยู่ ทุกอย่างคงความปล่อยพลังกันจัดเต็มฟุ้งกระจาย ซึ่งกลิ่นอายของดอกไม้ขาวจะเริ่มนวลเนียนดึงเข้าสู่ Middle Notes ไปเจอกับหัวออริสที่เป็นตัวสร้างกลิ่นอายแบบแป้งนวล เคล้าไปด้วยกลิ่นอายดอกไม้นานพันธุ์ โดยจะสามารถจับได้เต็มๆ ถึงกลิ่นอายของมะลิและดอกซ่อนกลิ่น ผสมผสานกันเป็นกลิ่นอายแป้งหอมดอกไม้นวลๆ รองพื้นด้วยกลิ่นอายติดโทนธูปจางๆ และโทน Animalic ของ Civet ซึ่งจะรู้สึกได้ถึง Musk กับ Ambergris (อำพันปลาวาฬ) ที่จะเริ่มเปิดตัวดันขึ้นมาเสริมโทนแป้งให้นุ่มเข้าไปอีก ซึ่งตั้งแต่ต้นช่วงกลางนี้สามารถทำให้เกิดความรู้สึกว่าคล้ายกลิ่นแป้งร่ำดินสอพองผสมกับน้ำอบไทยหอมดอกไม้เอาได้ เพราะกลิ่นมาสายนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่เนื้อกลิ่นยังคงชัดเจนถึงกลิ่นอายมีระดับและหรูหราแบบแป้งหอมแมนๆ มีพลังออร่าสีทองนวลสว่างออกมาชัดเจนกลิ่นอายจะยังคงหนักแน่นในความรู้สึกแบบแป้งหอมจนเมื่อเริ่มเข้าสู่ Base Notes กลิ่นความเป็น Civet และพรรคพวกสาย Animalic สาปปลุกเร้าจะเริ่มเด่นเฉิดฉายออกมาด้วยการปล่อยความสาปแมนเท่ห์แบบผิวกายเคล้าความหรูหรา เพราะกลิ่นอายของดอกไม้ขาวนวลจะยังตามมาผสมผสานในช่วงนี้ แต่ก็ยังโดยเสริมทัพด้วยกลิ่นอายของโทน Chypre ที่จะมีพิมเสนและ Oak Moss เป็นตัวทำให้เกิดความหรูหราเสมอต้นเสมอปลาย ที่สำคัญกลิ่นแม้จะจัดเต็ม แต่ไม่ได้หนักจมูกปล่อยของแบบนวลๆ แป้งเคล้ากลิ่นผิวกายแมนๆ มีระดับและมีพลังนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ที่อาจจะต้องผ่านน้ำหอมกลิ่นอายโทนแป้งหรือแนว Classic มาบ้างจะเข้าถึงได้ง่าย เพราะกลิ่นอายออกแนวเสริมความภูมิฐานและความมีพลัง สร้างออร่าที่ให้เกิดความน่าเชื่อถือได้ดีมาก สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะออกงานหรู หรือรับแขกบ้านแขกเมือง หรือทั่วๆ ไปแบบมีระดับสร้างภาพลักษณ์ แบบที่ีไม่ได้เน้นไปทางกิจกรรมกลางแจ้ง หรือออกกำลังกาย เดี๋ยวมึ้นตึ้บเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนจัดได้สบายๆ ไม่ว่าจะออกงานหรือออกแนวจิบตามเลาจ์หรูๆ เพราะกลิ่นสร้างออร่าความรวย ความภูมิฐาน และความน่าเชื่อถือแบบผู้ใหญ่ได้ดีมากนั่นเอง แต่ถ้าใส่ไปเต้นท่าเด้งก้นไปมา อันนี้เกรงว่าจะไม่ผ่านนัก 

ความทน - กลิ่นทนจัดมาก เรียกว่าหมอบกราบกันได้เลย กับ 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ตลอด ที่สำคัญติดเสื้อซักแล้วรีดแล้วกลิ่นยังลอยขึ้นมาจางๆ อยู่เลย 

การกระจาย - จัดเต็มกระจายเต็มนี่ฟุ้งกระจายดีมากในช่วงต้น แล้วลดลงมากระจายดีแบบยาวไป จนเมื่อถึงช่วงท้ายจึงออกแนวกระจายปานกลางแบบที่คนรอบข้างจะได้กลิ่นแป้งหอมดอกไม้นวลๆ ติดหรูภูมิฐานจากผู้สวมใส่ แต่ผู้ใส่เองอาจจะจะได้ความเป็น Animalic จัดเต็ม เรียกว่ามีมิติในการปล่อยการกระจายที่งดงามเลยทีเดียว 

ทิ้งท้าย - ปิดท้ายรีวิวแบบซีรีย์ Amouage เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตัวที่เขียนรีวิวนี้ คือสูตรเก่าที่เป็นรุ่นฝาขวดไม่ใช่ฝาแม่เหล็กนะครับ กลิ่นเลยจะมาแบบแน่นจัดเต็มมาก แต่ถ้าจะอิงถึงสูตรใหม่ที่เป็นฝาหัวแม่เหล็ก แน่นอนว่าแม้จะปรับสูตรบางส่วนเพื่ออิงตามกฎส่วนผสมต้องห้ามของ IFRA ที่จะทำให้ขายได้ในระดับโลก กลิ่นจะเบาลงมาและมีความเป็นแป้งร่ำดินสอพองผสมน้ำอบไทยดอกไม้เทศมากขึ้นแบบที่ สงกรานต์ สงกรานต์ สงกรานต์ แต่ความดีงามของเนื้อกลิ่นยังมีอยู่ครบถ้วนและยังคงมีพลังในการส่งอต่ออร่าสีทองของเนื้อกลิ่นได้ดีอยู่ ที่สำคัญสูตรใหม่แม้เสน่ห์จะหายไปบ้างแต่มันใช้ง่ายมากขึ้นเยอะเลยนะ สิ่งก็เป็นข้อดีที่ทำให้คนเข้าถึง Amouage ได้มากกว่าเดิมนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://eaudeluxe.com/media/catalog/product/cache/1/image/700x700/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/a/m/amouage-gold-for-men-edl2.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น