วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Review: Etat Libre d'Orange – Fat Electrician

Etat Libre d'Orange – Fat Electrician 

แค่ชื่อรุ่นก็เรียกว่ากินขาดกันเลยกับแบรนด์ Etat Libre d'Orange ที่มาสื่อสารกลิ่นอายแนวๆ ไม่เหมือนใคร ตอบสนองความต้องการความ Niche และแปลกเก๋อย่างที่สุดกันไปข้างนึงเลยทีเดียว ซึ่งคราวนี้มาสื่อสารถึงกลิ่นอายของการเป็น Fat Electrician (ช่างไฟตัวอ้วน) กันบ้าง เพราะแค่โลโก้ที่ร่องก้นโผล่มาหลังกางเกงยีนส์ตอนก้มยองๆ ต่อไฟก็เด็ดสะเด่าได้เลย เช่นนั้นมาดมกลิ่นดีกว่าว่าจะออกมาในรูปแบบไหนกัน 

เรียกว่ากลิ่นเปิดมาก็มากับกลิ่นแนวคมๆของหญ้าแฝกกันเลยทีเดียวมีความดิบติด Smoky แบบธูปยางไม้กันชัดเจน เนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ว่ามันมีความหวานรองพื้นอยู่ และกลิ่นหญ้าแฝกแบบดิบๆ นี่แหละ จะเป็นตัวหลักที่อยู่ไปถึงต้นๆ ช่วงท้ายเลย โดยในช่วงกลางกลิ่นหญ้าแฝกจะโดยที่ความคมลดลงมาไม่มากยังมีความเป็นยางไม้ผสมผสานอยู่แบบติดหวานหน่อยๆ แต่ที่แปลกคือจะมีกลิ่นออกแนวติดเค็มๆ อับๆ แบบกลิ่นเหงื่อติดเขียวนิดๆ กับกลิ่นแนวเมทัลลิคที่ให้อารมณ์แบบกลิ่นโลหะในสายไฟที่จะตีขึ้นมาเบาๆซึ้่งเรียกว่ามีความอึ้งกิมกี่กันก็งานนี้ เพราะว่านี่มันออกแนวกลิ่นแบบคนที่เป็นช่างไฟชัดๆ เพียงแต่จะไม่ได้มาแบบเหม็นสาปเหงื่อชุ่มอะไรขนาดนั้นไม่งั้นคงเป็นน้ำหอมไม่ได้ เพราะว่านอกจากความเป็นไม้หอมแบบดิบแห้งของหญ้าแฝกที่มากลั้วกับความเป็นธูปยางไม้ที่เด่นเป็นสง่าคุมโทนให้กลิ่นยังมีลักษณะเฉพาะตัวอยู่ แต่พื้นฐานของกลิ่นก็มีความหวานติดสะอาดเริ่มแทรกขึ้นมาเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน เลยทำให้กลิ่นมีความหอมแบบแปลกเก๋ เหมือนกลิ่นเหงื่อผสมกลิ่นน้ำหอมที่คุมให้กลิ่นกายโผล่ออกมาไม่ชัดเจนประมาณนั้น จนถึงช่วงท้ายของน้ำหอมที่คราวนี้ชัดเจนว่ากลิ่นออกโทนหวานนวลๆ รองพื้นด้านหลังคือกลิ่นออกโทนขนมติดถั่วหวานๆ มีความครีมมี่จางๆ โดยที่จะมีวานิลลามาแบบลักษณะอบอุ่นหวานติดขนมเบาๆ กลิ่นที่ได้จะเป็นกลิ่นแบบผิวกายติดขนมไปเรื่อยๆ นวลๆ แบบหนุ่มหุ่นอวบๆ ที่ชอบกินขนมแล้วกลิ่นขนมที่ออกแนวมีครีมหรือพวกเคลือบน้ำตาลติดตัว โดยที่ยังมีความเมทัลลิคกลั้ว Smoky ออกทางไม้หอมจางๆ อยู่ในเนื้อกลิ่นเบาๆ ไปตลอด ภาพรวมจึงได้อารมณ์ของการเป็นช่างไฟตัวอ้วนที่ชัดเจนนอกแนวทำงานไป ก้มตัวจนก้นแน่นๆ โผล่ ที่ให้คนเห็นแล้วรู้สึก อู้ววววว เซ็กซี่นะตะเอง ซึ่งพอหิวก็คลำหยิบขนมกินไปด้วยนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - เอาจริงๆ ถ้าจะบอกว่าเหมาะกับหนุ่มหุ่นอวบก็กระไรอยู่ ซึ่งเอาจริงๆ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นออกทางมีความดิบกลั้วหวานได้ลงตัว แถมยังมีความเป็นธรรมชาติแบบพอคนใส่น้ำหอมแล้วพอมีเหงื่อกลิ่นจะมีความเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวออกมาโดยไม่ได้มีควาDirty สกปรกอะไรนัก ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แต่อาจจะไม่ได้เหมาะกับงานแบบรับแขกบ้านแขกเมืองมาก ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไปทำงานใน Office แบบนี้ลงตัว กลิ่นนี้มีความดีงามอยู่ตรงที่ใส่ออกกลางแจ้งไม่กระทบอะไรนัก เพราะไม่ได้มาสายหวานจัดเยิ้มอยู่เป็นทุนเดิม แต่ถ้าจะออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นไม่ได้ออกทางโดดเด่นนักถ้าจะเอาไปเรียกแขก ซึ่งมันออกแนวเซ็กซี่ยามกลางวันมากกว่าอะไรประมาณนี้ แต่ถ้าจะเอาไปใส่จิบเบียร์ชนแก้วกับเพื่อนแบบทั่วๆ ไป สามารถใส่ได้สบายๆ 

ความทน - กลิ่นทนน่าพึงพอใจมากที่ 8 ชม. อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวจัดไปที่ประมาณ 5 สเปรย์ ลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้อยู่ 

การกระจาย - กลิ่นถือว่าเปิดตัวกระจายได้ปานกลาง ไม่ได้เอาเป็นเอาตายฟุ้งกระจาย แล้วจะลดเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป เข้ามาใกล้ๆ จะได้กลิ่น แล้วจะลดลงมากึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย ลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ 

ทิ้งท้าย - ชื่อรุ่นและการสื่อสารทางด้านกลิ่นชัดเจนจริงๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นกลิ่นอายที่ดูถูกความเป็นคนอ้วนอะไรด้วย ซึ่งมันมีความเซ็กซี่ติดดิบแบบอมหวานน่ารักไม่น้อยเลย อย่างน้อยหนุ่มหุ่น Chubby ตัวหอมออกจะอบอุ่นน่ารักนะนั่น (พูดในฐานะคนอวบเลยตรงนี้ 5555) 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  http://www.nstperfume.com/wordpress/wp-content/uploads/2011/07/eldo-fat.jpg, http://clevergirlreviews.com/wp-content/uploads/2015/11/ELDO-Fat-Electrician.png

1 ความคิดเห็น: