วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: Creed - Acqua Originale: Aberdeen Lavender

Creed - Acqua Originale: Aberdeen Lavender 

เข้าสู่ตัวที่ 4 ของไลน์ Acqua Originale จากแบรนด์ Creed ที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นกับการบอกเล่ากลิ่นสดชื่นที่มีลาเวนเดอร์เป็นตัวเอก จะออกมาในลักษณะไหนและความเป็นลาเวนเดอร์จะมาแบบ Acqua อย่างไงบ้างงานนี้ลองออกมาแล้วพบว่า 

เปิดต้นกลิ่นมาด้วยกลิ่นออกโทนสมุนไพรติดเขียว และมีความเป็นลาเวนเดอร์ที่มีความเป็นธรรมชาติตามกลิ่นที่ผ่อนคลายกลั้วเขียวอย่างชัดเจน โดยกลิ่นของลาเวนเดอร์ที่มาแบบนวลเขียว เสริมด้วยโกฐจุฬาลัมพา (Artemisia) จะเด่นขึ้นมาแบบเขียวๆ สมุนไพรติดขมล้อมด้วยกลิ่นซิตรัสจางๆ กลิ่นในช่วงนี้อารมณ์ของความเป็นลาเวนเดอร์ในทุ่งโลกสวยของหลายๆ คนจะลงตัวอย่างเป็นธรรมชาติเลยทีเดียวพร้อมในวิ่งอย่างไงอย่างนั้น ซึ่งกลิ่นลาเวนเดรอ์จะเป็นจตัวหลักที่จะตามไปในมุกๆ ช่วงลดหลั่นกันไปตามการผสมผสาน โดยเข้าสู่ช่วงกลางงานด้านกลิ่นดอกไม้ก็จึงได้มาด้วยกลิ่นอายหอมนวลติดครีมมี่ มีความนุ่มในเนื้อกลิ่น เพราะกลิ่นของลิลลี่จะเสริมขึ้นมาให้ความหวานติดเครื่องเทศจางๆ และมีความครีมมี่ของซ่อนกลิ่นทำให้กลิ่นลาเวนเดอร์มีความนุ่มนวลมากขึ้นโดยที่ยังมีความเป็นธรรมชาติหอมติดสมุนไพรอยู่ โดยที่กลิ่นจะนวลๆ มีระดับ ซึ่งในช่วงนี้จะเริ่มมีกลิ่นโทนหนังนุ่มๆ แทรกขึ้นมาเรื่อยๆ ของกลิ่นอายวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นดึงให้โทนลาเวนเดอร์เข้าโทนอบอุ่นกับการเป็นช่วงท้ายของน้ำหอม โดยที่จะมีกลิ่นอายอ้อยอิ่งติดดิบจางๆ แต่ไม่สากเขียวสมุนไพรเกินไปของพิมเสนมาเสริมให้กลิ่นมีความนวล โดยที่กลิ่นวานิลลาและหนังจะให้ความอวลกำลังดีไม่แน่นจนเกินไปให้กลิ่นลาเวนเดอร์ที่ตามมาในช่วงนี้ปล่อยความหอมนวลแบบกำลังดีผ่อนคลายไปเรื่อยๆ เคล้าความอบอุ่นแบบมีชั้นเชิงและไม่ทำให้กลิ่นหลักสูญเสียตัวตนไปนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเพราะกลิ่นนี้เรียกว่Unisex กันชัดเจน และมีความเป็นลาเวนเดอร์ธรรมชาติสูงมาก ซึ่งคนที่เคยดมน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ที่ตัดโทนเขียวๆ ออกไปอาจจะรู้สึกแปร่งๆ ไปบ้าง แต่ไม่นานก็คุ้นชินเพราะกลิ่นมันมาสายนุ่มเขียวที่เข้าถึงง่ายผ่อนคลาย โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ที่สำคัญใส่ช่วงอากาศเสบายๆ หรืออยู่ในห้องแอร์กลิ่นจะลงตัวมาก ขอยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกายจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายนี้นัก ส่วนยามค่ำคืนตัวนี้ถือว่าพอใส่ได้ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะกลิ่นมีความเป็นผู้ดีอบอุ่นลงตัว เหมาะกับการใส่ออกงาน หรือจิบเบาๆ แทนการไปเต้นม่วนหลายเพราะโทนกลิ่นมันไม่ได้ออกแนวฉูดฉาดเรียกแขกอะไรมากขนาดนั้น 

ความทน - เป็นตัวที่ทนดีงามสุดในไลน์เลยก็ว่าได้ กับเฉลี่ยที่ 10 ชม. กลิ่นก็ยังคงอยู่ ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 15 ชม. กับจำนวนสเปรย์เพียงแต่ 4 สเปรย์ เรียกว่าดีงามจริงจัง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายดีกึ่งปานกลางไปเรื่อยๆ แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบหอมนวลนุ่มเคล้าลาเวนเดอร์ติดสมุนไพรไปเรื่อยๆ นั่นเอง 

ทิ้งท้าย - เอาเข้าจริงๆ ถ้าเจาะแบบจับผิด กลิ่นนี้ไม่ได้เข้าทางคำว่า Acqua เท่าไหร่ เอาออกนอกไลน์ตั้งต้นเป็นตัวเดี่ยวๆ แล้วเอา Royal Mayfair ตัวปัจจุบันมาใส่แทนในไลน์นี้ยังได้เลย แต่ถ้าจะเถียงเรื่องนี้ก็อาจจะได้ไม่เต็มปาก เพราะคำว่า Originale มันก็ Cover ได้อยู่เพราะกลิ่นอายมันมาสายความเป็นธรรมชาติของลาเวนเดอร์เลยล่ะ ทั้งนี้นั้น ในไลน์นี้ ตัวนี้คือตัวที่ให้ความดีงามมากจริงๆ และผมชอบมันมากที่สุดเลยในบรรดาทุกตัวที่ได้ใช้งานไปครับ 

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  http://style.gq.com.au/media/articles/3/4/6/0/34661-1_l.jpg?171444

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น