วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: Creed – Jardin d’Amalfi

Creed – Jardin d’Amalfi

ได้เวลามาสู่ความเป็น Royal Exclusives กับ Creed กันบ้างแล้ว ซึ่งไลน์นี้เรียกว่าราคาขั้นสุดมาก แถมขวดสวยทั้งแบบขนาด 75 ml ที่เคลือบทองมาเชียว หรือขวด 250 ml ที่สวยแบบหรูหราได้ใจมาก กับกลิ่นอายที่ต้องมาพิสูจน์กันว่าจะบ่งบอกถึงความหรูหราขาดใจได้มากแค่ไหน หรือจะเรียบหรูมีความงามแบบมีระดับต้องมาพิสูจน์กันกับรุ่นนี้เลย Jardin d’Amalfi

เปิดตัวกันด้วยกลิ่นอายสดชื่นแบบ Citrus ที่ไม่ได้คมเปรี้ยวแต่ประการใดด้วยกลิ่นอายของดอกส้มและมะกรูดที่สัมผัสได้เลยว่ามีอารมณ์แบบกลิ่นเปรี้ยวติดเปลือกกำลังดี ซึ่งกลิ่นมีความนุ่มนวลของดอกส้มและรองพื้นหลังอ่อนๆ ด้วยพริกไทยสีชมพูที่ให้อารมณ์เครื่องเทศอมหวานติดโทนเบอร์รี่กำลังดี กลิ่นช่วงนี้เรียกว่าอากาศสดชื่นแบบยามเช้าได้อย่างลงตัวมาก ได้อารมณ์เดินเล่นในสวนส้มสวนมะกรูดที่ติดเขียวเบาๆ เสียด้วย ซึ่งกลิ่นโทนนี้จะตามไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลยทีเดียว โดยจะไปผสมผสานกับกลิ่นอายของกุหลาบที่จะมาแบบสะอาดๆ กลั้วกลิ่นสดชื่นของแอปเปิ้ลเขียวที่มาผสมผสานกับโทนซิตรัสนุ่มๆ ที่ยังคงอยู่ กลิ่นในช่วงนี้กวาดหมดทั้งความรู้สึกหอมสะอาดก็ได้ หอมนิ่งหรูก็ดี หอมแบบสดชื่นสบายๆ ก็สามารถ โดยยืนพื้นกับการเป็นกลิ่น Citrus ไม่เปลี่ยนแปลง จนลามไปยังช่วงท้ายที่กลิ่นโทนซิตรัสนุ่มๆ กลั้วกุหลาบจะเบาลงไปก็จริงแต่จะได้ความรู้สึกสดชื่นอยู่แบบลอยด้านบน ให้กลิ่นกโทนไม้หอมอ่อนๆ กับกลิ่นเครื่องเทศแบบเบาๆ ติดหวานนวลอ้อยอิ่งเป็นตัวเสริมให้กลิ่นหอมนวลสะอาด โดยตัวฐานของกลิ่นคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากกลิ่น Musk ที่ให้ความนวลสบายไปตลอด ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นที่หอมสดชื่นและใช้ง่ายมาก กลิ่นใกล้เคียงธรรมชาติแถมมีความนิ่งหรูแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ชิลล์ๆ ได้น่าดมกลิ่นเลยทีเดียว  

เหมาะสำหรับ ทุกเพศวัยเรียนประถมขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพราะเป็นกลิ่นที่ใส่ไปเถอะยังไงก็รอด กลิ่นหอมแบบธรรมชาติ ที่คนได้กลิ่นและมหาชนมักจะชอบได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้หมดทุกสถานการณ์ยามทกลางวัน กวาดหมดทุกประเภทงาน ออกกำลังกายก็สามารถแม้จะแพงแต่ถ้าซื้อขวดใหญ่ก็ฉีดไปเถิดเพราะมันปริมาณเยอะจริงจัง ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เหมาะกับวันอากาศร้อนๆ เสริมความสดชื่นมากกว่าที่จะเอาไปใส่เต้นยั่วยวนที่ไหนเพราะกลิ่นเบาไปนั่นเอง

ความทน ถือว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นอายธรรมชาติที่ทนมากเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. ขึ้นไป อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. กลิ่นยังติดผิวอยู่เลย

การกระจาย กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวก่อนจะเป็น Skin Scent ในตอนท้าย ซึ่งแน่นอนมาสาย Safe Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย บอกตรงๆ มันคือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง เพราะเนื้อกลิ่นมันธรรมชาติและสบายๆ มากจริงๆ แต่ราคามันเจ็บมากกกกกก ซึ่งถ้ามีกำลังทรัพย์ก็จัดได้ตามสบายเลยครับ ผมนี่ขอมองตาปริบๆ ซื้อแบ่งขายดีกว่า

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น