วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: Sisley - Eau de Campagne

Sisley - Eau de Campagne

หนึ่งในน้ำหอมที่กลิ่นดีงามสมใจคนที่ชอบกลิ่นสดชื่นแบบธรรมชาติที่เรียบง่าย แต่มีความหรูหราสูงมากแบบที่เขาเรียกกันว่า กลิ่นผู้ดีซึ่งต้องยอมใจให้รุ่นนี้ของ Sisley เลยว่าทำน้ำหอมออกมาได้กลิ่นดีงามมากจริง ซึ่งจะเป็นยังไงนั้นมาพิสูจน์กันกับ Eau de Campagne 

กลิ่นเปิดมาเต็มที่กับความเขียวที่มาแบบคมๆ เลย ได้อารมณ์กลิ่นใบไม้เขียวๆ กลั้วกลิ่นหญ้า แซมด้วย Citrus ในแบบอากาศยามเช้ากันเต็มๆ ความสดชื่นจะฟุ้งกระจายมากๆ โดยที่กลิ่นของเลมอนและมะกรูดจะเป็นตัวเดินเครื่องในช่วงนี้กลั้วกับกลิ่นของใบมะเขือเทศและโหระพานั่นเอง ซึ่งความเขียวจากกลิ่นใบไม้จะอยู่ไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายๆ ของน้ำหอม โดยลดหลั่นกันไปในแต่ละช่วง เริ่มจากช่วงกลางที่กลิ่นเขียวๆ จะเริ่มมีกลิ่นอายของดอกไม้นวลๆ ใสๆ อ้อยอิ่งมาผสมผสานจากอิทธิพลของดอกเจอเรเนียมที่ให้ความเป็นดอกไม้กึ่งโนกุหลาบกึ่Citrus สดชื่นเลยจะยังคุมโทนความสดใสในเนื้อกลิ่นได้อยู่ และจะมีกลิ่นใสๆ ของดอกกระดิ่งจางๆ ให้รู้สึกได้ อารมณ์ธรรมชาติติดเขียวมากันเต็มๆ เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นอายของความเขียวจะลดลงม่าเป็นเขียวสะอาดกันอย่างชัดเจน โดยมีตัวเด่นอย่าง Oak Moss ที่มาให้ความเขียวกลั้วไปกับกลิ่นอายเขียวนวลอ้อยอิ่งของพิมเสน แต่ได้ความสะอาดนุ่มจาก Musk มาทำให้กลิ่นอายนุ่มขึ้น มีกลิ่นแบบโปร่งๆ สบายๆ ติดฉ่ำจางๆ จากหญ้าแฝกเข้ามาเสริมให้คงความสดชื่นได้อยู่ ภาพรวมจึงเรียกว่าเป็นน้ำหอมที่สดชื่น สะอาด เขียวแบบรื่นจมูกตั้งแต่ต้นยันจบ แฝงด้วยความหรูหราติดกลิ่นอายธรรมชาติกันอย่างชัดเจน

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลยตั้งแต่วัยเด็กน้อยเรียนประถมศึกษาก็ยังได้ เพราะกลิ่นมันสะอาดสดชื่นติดเขียวที่ผ่อนคลายสบายอารมณ์มาก แถมมีความหรูหราแบบเรียบง่ายในตัวสูง จึงสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แถมเข้าทางกับอากาศร้อนๆ ของบ้านเราอย่างดียิ่งอีกด้วย เรียกว่าครอบจักรวาลการใช้งานกันเลยทีเดียว รวมถึงยามค่ำคืนแบบอากาศร้อนๆ ใส่สบายๆ สดชื่นก็จัดได้อยู่ เพียงแต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะกลิ่นเบาไป ไม่ได้มาสายเย้าที่จะให้หลงหัวปักหัวปำมาตำกันได้เลยแม้จะนิดเดียว 

ความทน - ราวๆ 4 - 6 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญฉีดลงเสื้อที่สวมก็จะทนมากขึ้นมาหน่อย เป็นไปตามลักษณะโทนสะอาดให้ความเป็นธรรมชาติที่มักจะไม่ได้ทนจัดจ้าน เข้าทางติด Cologne พอสมควรแบบนี้อยู่แล้ว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง แล้วเป็น Skin Scent สะอาดสะอ้านสดชื่นในช่วงท้า 

ทิ้งท้าย - หนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ที่ใส่ยังไงก็รอด เพราะมันปลอดภัยสูงมากในลักษณะของ Safe Scent เพียงแต่อาจจะต้องพกไปเติมระหว่างวันซักหน่อย ก็ให้ความสดชื่นต่อเนื่องได้มากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.perfume.com/images/products/sku/large/MEAUDECHAMP.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น